พรีวิว ยูโรป้า ลีก : บาร์เซโลน่า vs ไอน์ทรัค แฟรงค์เฟิร์ต

พรีวิว ยูโรป้า ลีก

 

พรีวิว ยูโรป้า ลีก : บาร์เซโลน่า vs ไอน์ทรัค แฟรงค์เฟิร์ต

วันพฤหัสบดีที่ 14 เมษายน 2565 เวลา 02.00 .

ถ่ายทอดสด : beIN SPORTS 1

ราคาต่อรอง : บาร์ซ่า ต่อ 1 ลูก

สนาม : คัมป์ นู

 

ความพร้อมของทั้งสองทีม

บาร์เซโลน่า : เจ้าบุญทุ่มสามารถคว้าชัยได้ถึง 5 จาก 6 นัดหลังสุด โดยเกมที่ผ่านมาพวกเขาบุกไปเอาชนะ เลบานเต้ ได้ 3-2 ซึ่งในนัดนี้ ชาบี เอร์นานเดซ กุนซือของทีม จะขาด ซามูเอล อุมติตี้ , เมมฟิส เดปาย , อันซู ฟาติ , เซร์กี้ โรเบร์โต้ และ เซอร์จิโน่ เดสต์ ที่มีอาการบาดเจ็บทั้งหมด รวมถึงจะไม่มี ดานี่ อัลเวส ที่ไม่มีชื่อในรายการนี้ ขณะที่ในรายของ เคราร์ด ปิเก้ ยังต้องรอเช็คสภาพความฟิตอีกครั้ง โดยในแดนกลาง เฟรงกี้ เดอ ยอง , กาบี้ และ เปดรี้ จะเล่นร่วมกัน ส่วนในแนวรุก อดาม่า ตราโอเร่ กับ เฟร์ราน ตอร์เรส จะประจำการอยู่ทางริมเส้นทั้งสองฝั่ง พร้อมวาง ปิแอร์-เอเมอริค โอบาเมยอง ไว้เป็นหัวหอกตัวเป้า

ไอน์ทรัค แฟรงค์เฟิร์ต : อินทรีแดงดำไม่ชนะใครมาแล้ว 5 เกมติดต่อกัน โดยนัดที่ผ่านมาพวกเขาพ่ายคาบ้านต่อ ไฟร์บวร์ก ไป 1-2 ซึ่งในเกมนี้ โอลิเวอร์ กลาสเนอร์ เทรนเนอร์ของทีม จะหมดสิทธิ์ใช้งาน รักนาร์ อาเช่ และ ดิอันต์ รามาย ที่มีอาการบาดเจ็บทั้งคู่ รวมถึงจะไม่มี ตูต้า ที่ติดโทษแบน ขณะที่ในรายของ คริสโตเฟอร์ เลนซ์ และ ฌิบริล โซว์ ยังต้องรอเช็คสภาพความฟิตอีกครั้ง โดยในแผนกเกมรุก อันส์การ์ คเนาฟฟ์ กับ ฟิลิป คอสติช จะโจมตีจากทางริมเส้นทั้งสองฝั่ง พร้อมวาง เยสเปอร์ ลินด์สตรอม , ไดชิ คามาดะ และ ราฟาเอล บอร์เร่ ไว้เป็นสามประสานในแดนหน้า

 

สถิติที่เคยพบกันมา (1 นัด) : ไอน์ทรัค แฟรงค์เฟิร์ต 1-1 บาร์เซโลน่า

 

นักเตะที่คาดว่าจะลงสนาม

บาร์เซโลน่า (4-3-3) : มาร์ค-อังเดร แทร์ สเตเก้น (GK) , โรนัลด์ อเราโฮ่ , เกลม็องต์ ล็องเล่ต์ , เอริค การ์เซีย , จอร์ดี้ อัลบา , เฟรงกี้ เดอ ยอง , กาบี้ , เปดรี้ , อดาม่า ตราโอเร่ , เฟร์ราน ตอร์เรส , ปิแอร์-เอเมอริค โอบาเมยอง

ไอน์ทรัค แฟรงค์เฟิร์ต (3-4-3) : เควิน ทรัปป์ (GK) , มาร์ติน ฮินเตเร็กเกอร์ , มาโกโตะ ฮาเซเบะ , โอบิเต้ อิวาน เอ็นดิคก้า , อันส์การ์ คเนาฟฟ์ , คริสติแยน ยาคิช , เซบาสเตียน โรเด้ , ฟิลิป คอสติช , เยสเปอร์ ลินด์สตรอม , ไดชิ คามาดะ , ราฟาเอล บอร์เร่

 

วิเคราะห์ : (เลกแรกเสมอกันมา 1-1) ดูทรงแล้ว แฟรงค์เฟิร์ต น่าจะรอดยาก เพราะฟอร์มปัจจุบันต่างกันเหลือเกิน ฝั่งหนึ่งคว้าชัยได้ถึง 5 จาก 6 นัดหลังสุด อีกฝั่งไม่ชนะใครมาแล้ว 5 เกมติดต่อกัน ขณะที่ในเรื่องสภาพทีม แม้ทั้งคู่จะขาดนักเตะไปพอๆกัน แต่ทาง บาร์ซ่า ไม่กระทบเท่าทีมเยือน เนื่องจากส่วนใหญ่ไม่ใช่ตัวหลักอยู่แล้ว ฉะนั้น เมื่อบวกกับการเล่นที่คัมป์ นู งานนี้เชื่อว่าอาซูลกราน่าจะใช้คุณภาพที่เหนือกว่าจัดการอินทรีแดงดำได้แบบไม่ต้องลุ้นเหนื่อย

 

ผลที่คาด : บาร์เซโลน่า ชนะ 2-0

 

บทความที่คุณอาจสนใจ : คิดให้ดี : วิเคราะห์ข้อดี-เสียหากเมสซี่คืนถิ่นบาร์เซโลน่า

เมสซี่ บาร์ซ่า