พรีวิว ยูโรป้า ลีก (รอบชิงชนะเลิศ) : ไอน์ทรัค แฟรงค์เฟิร์ต vs กลาสโกว เรนเจอร์ส

พรีวิว ยูโรป้า ลีก

 

พรีวิว ยูโรป้า ลีก (รอบชิงชนะเลิศ) : ไอน์ทรัค แฟรงค์เฟิร์ต vs กลาสโกว เรนเจอร์ส

วันพุธที่ 18 พฤษภาคม 2565 เวลา 02.00 .

ถ่ายทอดสด : beIN SPORTS 3

ราคาต่อรอง : แฟรงค์เฟิร์ต ต่อ 0/0.5

สนาม : เอสตาดิโอ ราม่อน ซานเชซ ปิซฆวน

 

ความพร้อมของทั้งสองทีม

ไอน์ทรัค แฟรงค์เฟิร์ต : อินทรีแดงดำมีผลงาน 5 นัดหลังสุดคือชนะ 2 , เสมอ 2 และแพ้ 1 โดยเกมที่แล้วพวกเขาบุกไปเสมอกับ ไมนซ์ 05 มา 2-2 ซึ่งในนัดนี้ โอลิเวอร์ กลาสเนอร์ กุนซือของทีม จะหมดสิทธิ์ใช้งาน มาร์ติน ฮินเตเร็คเกอร์ และ ดิอันต์ รามาย ที่มีอาการบาดเจ็บทั้งคู่ ขณะที่ในรายของ แดนนี่ ดา คอสต้า และ เยสเปอร์ ลินด์สตรอม ยังต้องรอเช็คสภาพความฟิตอีกครั้ง โดยในแนวรุก ไดชิ คามาดะ กับ อัจดิน ฮรุสติช จะสร้างสรรค์เกมบุกร่วมกัน พร้อมวาง ราฟาเอล บอร์เร่ ไว้ปิดบัญชีในแดนหน้า

กลาสโกว เรนเจอร์ส : เดอะ ไลท์บลูส์คว้าชัยมาแล้ว 4 เกมติดต่อกัน โดยนัดที่ผ่านมาพวกเขาบุกไปเอาชนะ ฮาร์ทส์ ได้ 3-1 ซึ่งในเกมนี้ โจวานนี่ ฟาน บรองค์ฮอร์สท์ เทรนเนอร์ของทีม จะขาด ยานิส ฮาจี้ , ฟิลิป เฮแลนเดอร์ และ อัลเฟรโด้ โมเรลอส ที่มีอาการบาดเจ็บทั้งหมด ขณะที่ในรายของ เคมาร์ รูฟ และ ไรอัน แจ็ค ยังต้องรอเช็คสภาพความฟิตอีกครั้ง โดยในแดนกลาง จะมี อาร่อน แรมซีย์ คอยปั้นเกม และใช้ สก็อตต์ ไรท์ กับ ไรอัน เคนท์ ขึ้นเกมจากทางริมเส้นทั้งสองฝั่ง พร้อมวาง โจ อาริโบ้ ไว้เป็นหัวหอกตัวเป้าในแดนหน้า

 

สถิติที่เคยพบกันมา : –

 

นักเตะที่คาดว่าจะลงสนาม

ไอน์ทรัค แฟรงค์เฟิร์ต (3-4-2-1) : เควิน ทรัปป์ (GK) , อัลมามี่ ตูเร่ , ตูต้า , โอบิเต้ อิวาน เอ็นดิคก้า , อันส์การ์ คเนาฟฟ์ , ฌิบริล โซว์ , คริสติแยน ยาคิช , ฟิลิป คอสติช , ไดชิ คามาดะ , อัจดิน ฮรุสติช , ราฟาเอล บอร์เร่

กลาสโกว เรนเจอร์ส (5-4-1) : อัลลัน แม็คเกรเกอร์ (GK) , เจมส์ ทาเวอร์เนียร์ , จอห์น ลุนด์สตรัม , คอนเนอร์ โกลด์สัน , คัลวิน บาสซีย์ , บอร์น่า บาริซิช , สก็อตต์ ไรท์ , อาร่อน แรมซีย์ , เกล็น กามาร่า , ไรอัน เคนท์ , โจ อโยเดเล่-อาริโบ้

 

วิเคราะห์ : ชั่วโมงนี้ทั้งสองทีมอาจจะไม่ได้ต่างกันมาก แต่ถ้าดูภาพรวม คิดว่าฝั่ง แฟรงค์เฟิร์ต มีโอกาสได้เฮมากกว่า เมื่อมองจากคุณภาพทีม , สภาพความพร้อมของขุมกำลัง และแรงจูงใจ ที่อินทรีแดงดำมีตั๋วยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีกเป็นเดิมพัน ขณะที่ เรนเจอร์ส อย่างน้อยก็ได้เข้าไปเล่นในรอบคัดเลือกแล้ว ฉะนั้น อย่างที่กล่าวไปข้างต้น งานนี้หากต้องฟันธงสักทาง ก็ขอเลือกถือหางสโมสรจากบุนเดสลีก้า

 

ผลที่คาด : ไอน์ทรัค แฟรงค์เฟิร์ต ชนะ 2-1

 

บทความที่คุณอาจสนใจ : ถ้วยนี้พี่ชูมาแล้ว : 11 แข้งที่อาจถูกลืมว่าเคยคว้าแชมป์ยูโรป้าลีก

ยูโรปา ลีก