พรีวิว ยูโร 2020 : ตุรกี vs เวลส์

 

พรีวิว ยูโร 2020 : ตุรกี vs เวลส์

วันพุธที่ 16 มิถุนายน 2564 เวลา 23.00 .

ถ่ายทอดสด : NBT2HD , True Sports HD3

ราคาต่อรอง : ตุรกี ต่อ 0/0.5

สนาม : โอลิมปิก สเตเดียม, บากู

 

ความพร้อมของทั้งสองทีม

ตุรกี : ทัพไก่งวงมีผลงาน 5 นัดหลังสุดคือชนะ 2 , เสมอ 2 และแพ้ 1 โดยเกมที่ผ่านมาพวกเขาพ่ายให้กับอิตาลีไปแบบขาดลอย 0-3 ในนัดเปิดสนามยูโร 2020 ซึ่งในเกมนี้ เซนอล กูเนส กุนซือของทีม จะมาในระบบการเล่น 4-5-1 โดยในแนวรุก เซนกิซ อุนแดร์ กับ ฮาคาน ชัลฮาโนกลู จะโจมตีจากทางริมเส้นทั้งสองฝั่ง พร้อมวาง บูรัค ยิลมาซ ไว้ปิดบัญชีในแดนหน้า

 

เวลส์ : ทีมมังกรแดงมีผลงาน 5 เกมหลังสุดคือชนะ 2 , เสมอ 2 และแพ้ 1 เช่นเดียวกัน โดยนัดที่ผ่านมาพวกเขาเสมอกับสวิตเซอร์แลนด์ไป 1-1 ในเกมประเดิมสนามยูโร 2020 ซึ่งในนัดนี้ โรเบิร์ต เพจ เฮ้ดโค้ชของทีม จะมาในแผนการเล่น 4-2-3-1 โดยในแนวรุก แกเร็ธ เบล กับ แดเนี่ยล เจมส์ จะจู่โจมจากทางริมเส้นทั้งสองฝั่ง พร้อมวาง คีฟเฟอร์ มัวร์ ไว้เป็นหัวหอกตัวเป้า

 

สถิติที่เคยพบกันมา 5 ครั้งหลังสุด : ตุรกี ชนะ 2 ครั้ง , เสมอกัน 1 ครั้ง , เวลส์ ชนะ 2 ครั้ง

 

นักเตะที่คาดว่าจะลงสนาม

ตุรกี (4-5-1) : อูกูร์ชาน ชาคีร์ (GK) , เซกี้ เซลิค , เมริห์ เดมิราล , คักลาร์ โซยุนคู , อูมุต เมราส , เซนกิซ อุนแดร์ , คาน อายฮาน , โอคาย โยคุสลู , อีร์ฟาน ชาน คาห์เวซี่ , ฮาคาน ชัลฮาโนกลู , บูรัค ยิลมาซ

 

เวลส์ (4-2-3-1) : แดนนี่ วอร์ด (GK) , คอนเนอร์ โรเบิร์ตส์ , คริส เมปแฮม , โจ โรดอน , เบน เดวิส , โจ อัลเลน , โจ มอร์เรลล์ , แกเร็ธ เบล , อารอน แรมซีย์ , แดเนี่ยล เจมส์ , คีฟเฟอร์ มัวร์

 

วิเคราะห์ : ถ้าดูจากคุณภาพทีมและฟอร์มการเล่น เวลานี้ต้องบอกว่าตุรกีเหนือกว่านิดหน่อย อย่างไรก็ตาม โจทย์ของไก่งวงคือพวกเขาจำเป็นต้องเก็บ 3 แต้มให้ได้ เพราะเกมแรกแพ้มาแบบยับเยิน และเวลส์ก็ดูเหมือนจะเป็นทีมที่เบาที่สุดในกลุ่ม จึงหลีกเลี่ยงไม่ได้ที่ความกดดันจะถาโถมเข้าใส่ นอกจากนี้ การที่ทีมของกูเนสต้องเป็นฝ่ายเปิดเกมบุก ก็อาจจะเข้าทางมังกรแดงที่มีอาวุธหลักเป็นเกมสวนกลับอยู่แล้ว ฉะนั้น งานนี้เชื่อว่าเวลส์จะไม่แพ้ให้กับตุรกี

 

ผลที่คาด : เสมอ 1-1