พรีวิว ยูโร 2020 : สวิตเซอร์แลนด์ vs สเปน

 

พรีวิว ยูโร 2020 : สวิตเซอร์แลนด์ vs สเปน

วันศุกร์ที่ 2 กรกฎาคม 2564 เวลา 23.00 .

ถ่ายทอดสด : NBT2HD , True Sports HD3

ราคาต่อรอง : สเปน ต่อ 0.5/1

สนาม : เซนต์ ปีเตอร์สเบิร์ก สเตเดียม

 

ความพร้อมของทั้งสองทีม

สวิตเซอร์แลนด์ : ทัพนาฬิกาโกงความตายพร้อมเอาชนะจุดโทษฝรั่งเศสมาได้ในรอบที่ผ่านมา ขณะที่ในทัวร์นาเมนต์นี้พวกเขามีผลงานชนะ 1 , เสมอ 2 และแพ้ 1 (นับในเวลา 90 นาที) ซึ่งในนัดนี้ วลาดิเมียร์ เพตโควิช กุนซือของทีม จะหมดสิทธิ์ใช้งานกัปตันทีมคนสำคัญอย่าง กรานิต ชาก้า ที่ติดโทษแบน โดยในแดนกลาง ตำแหน่งของ ชาก้า จะถูกแทนที่ด้วย เดนิส ซากาเรีย ส่วนในแนวรุก เซอร์ดาน ชากิรี่ จะปั้นเกมในตำแหน่งหมายเลข 10 คอยสนับสนุนคู่กองหน้าอย่าง ฮาริส เซเฟโรวิช กับ บรีล เอ็มโบโล่

 

สเปน : กระทิงดุต้องลากยาวไปถึงช่วงต่อเวลาพิเศษกว่าจะฝ่าด่านโครเอเชียมาได้ และในทัวร์นาเมนต์นี้พวกเขาก็เพิ่งคว้าชัยได้เพียงนัดเดียวเหมือนกับสวิตเซอร์แลนด์ (นับในเวลา 90 นาที) ซึ่งในเกมนี้ หลุยส์ เอ็นริเก้ นายใหญ่ของทีม ไม่มีปัญหานักเตะบาดเจ็บหรือติดโทษแบนมารบกวน และสามารถจัดทีมชุดที่ดีที่สุดลงบู๊ได้ โดยในแดนกลาง จะมี เปดรี้ คอยสร้างสรรค์เกมรุก ส่วนสามประสานในแดนหน้า เฟร์ราน ตอร์เรส กับ ปาโบล ซาราเบีย จะจู่โจมจากทางริมเส้นทั้งสองฝั่ง พร้อมวาง อัลบาโร่ โมราต้า ไว้เป็นหัวหอกตัวเป้า

 

สถิติที่เคยพบกันมา 5 ครั้งหลังสุด : สวิตเซอร์แลนด์ ชนะ 1 ครั้ง , เสมอกัน 2 ครั้ง , สเปน ชนะ 2 ครั้ง

 

นักเตะที่คาดว่าจะลงสนาม

สวิตเซอร์แลนด์ (3-4-1-2) : ยานน์ ซอมเมอร์ (GK) , นิโก้ เอลเวดี้ , มานูเอล อคานจี , ริคาร์โด้ โรดริเกซ , ซิลแวน วิดเมอร์ , เดนิส ซากาเรีย , เรโม่ ฟรอยเลอร์ , สตีเว่น ซูเบอร์ , เซอร์ดาน ชากิรี่ , ฮาริส เซเฟโรวิช , บรีล เอ็มโบโล่

 

สเปน (4-3-3) : อูไน ซิมอน (GK) , เซซาร์ อัซปิลิกวยต้า , เอริค การ์เซีย , อายเมริค ลาปอร์ต , จอร์ดี้ อัลบา , เซร์คิโอ บุสเก็ตส์ , โกเก้ , เปดรี้ , เฟร์ราน ตอร์เรส , ปาโบล ซาราเบีย , อัลบาโร่ โมราต้า

 

วิเคราะห์ : สวิตเซอร์แลนด์เพิ่งโชว์ฟอร์มส่งแชมป์โลกกลับบ้านไปก็จริง แต่งานนี้ไม่คิดว่าจะเกิดการพลิกล็อคเป็นนัดที่สองติดต่อกัน เพราะที่ฝรั่งเศสแพ้ส่วนหนึ่งเป็นเพราะพวกเขาทำตัวเอง และที่สำคัญคือเกมนี้ทัพนาฬิกาจะไม่มีหัวใจของทีมอย่าง ชาก้า ด้วย ฉะนั้น แม้จะไม่ใช่เรื่องง่ายสำหรับสเปน แต่เชื่อว่ากระทิงดุจะใช้คุณภาพที่เหนือกว่าเบียดเอาชนะไปได้ใน 90 นาที

 

ผลที่คาด : สเปน ชนะ 2-1