พรีวิว ยูโร 2020 : สวีเดน vs สโลวาเกีย

 

พรีวิว ยูโร 2020 : สวีเดน vs สโลวาเกีย

วันศุกร์ที่ 18 มิถุนายน 2564 เวลา 20.00 .

ถ่ายทอดสด : NBT2HD , True Sports HD3

ราคาต่อรอง : สวีเดน ต่อ 0.5/1

สนาม : เครสตอฟสกี้ สเตเดียม

 

ความพร้อมของทั้งสองทีม

สวีเดน : ไวกิ้งมีผลงาน 5 นัดหลังสุดคือชนะ 4 และเสมอ 1 โดยเกมเปิดสนามยูโร 2020 พวกเขายันเสมอสเปนมาได้ด้วยสกอร์ 0-0 ซึ่งในนัดนี้ แยนน์ แอนเดอร์สสัน กุนซือของทีม ยังต้องรอเช็คสภาพความฟิตของ เดยัน คูลูเซฟสกี้ , มัตติอัส สวานเบิร์ก และ คาร์ล มิคาเอล ลุสติก โดยในแนวรุก วิคตอร์ เคลสสัน กับ เอมิล ฟอร์สเบิร์ก จะโจมตีจากทางริมเส้นทั้งสองฝั่ง พร้อมวาง อเล็กซานเดอร์ อิซาค และ มาร์คุส เบิร์ก ไว้เป็นคู่หัวหอกในแดนหน้า

 

สโลวาเกีย : สโลวาเกียมีผลงาน 5 เกมหลังสุดคือชนะ 2 และเสมอ 3 โดยนัดประเดิมสนามยูโร 2020 พวกเขาเอาชนะโปแลนด์มาได้ 2-1 ซึ่งในเกมนี้ สเตฟาน ทาร์โควิช เทรนเนอร์ของทีม จะหมดสิทธิ์ใช้งาน อีวาน ชรานซ์ ที่มีอาการบาดเจ็บ รวมถึงจะไม่มี เดนิส ฟาฟโร่ ที่ติดเชื้อโควิด-19 โดยในแดนกลาง ยูราจ์ คุชก้า กับ มาเร็ค ฮัมซิค จะขับเคลื่อนเกมบุกร่วมกัน ส่วนในแดนหน้า จะมี ออนเดรจ์ ดูด้า คอยหาโอกาสจบสกอร์

 

สถิติที่เคยพบกันมา 5 ครั้งหลังสุด : สวีเดน ชนะ 2 ครั้ง , เสมอกัน 3 ครั้ง

 

นักเตะที่คาดว่าจะลงสนาม

สวีเดน (4-4-2) : โรบิน โอลเซ่น (GK) , เอมิล คราฟธ์ , วิคตอร์ ลินเดอเลิฟ , มาร์คุส ดาเนียลสัน , ลุดวิก ออกุสตินส์สัน , วิคตอร์ เคลสสัน , เซบาสเตียน ลาร์สสัน , คริสตอฟเฟอร์ โอลส์สัน , เอมิล ฟอร์สเบิร์ก , อเล็กซานเดอร์ อิซาค , มาร์คุส เบิร์ก

 

สโลวาเกีย (4-1-4-1) : มาร์ติน ดูบราฟก้า (GK) , ปีเตอร์ เปคาริค , ลูโบเมียร์ ซัตก้า , มิลาน สคริเนียร์ , โทมัส ฮูโบชาน , เพทริค ฮโรซอฟสกี้ , ลูคัส ฮาราสลิน , ยูราจ์ คุชก้า , มาเร็ค ฮัมซิค , โรเบิร์ต มัค , ออนเดรจ์ ดูด้า

 

วิเคราะห์ : แม้ชื่อชั้นของสวีเดนจะเหนือกว่า รวมถึงกำลังอยู่ในช่วงเวลาที่ดี แต่งานนี้อาจไม่ง่ายอย่างที่คิด เพราะสโลวาเกียไม่แพ้ใครมา 6 นัดติดต่อกันแล้ว และเกมล่าสุดก็เพิ่งจัดการคว่ำโปแลนด์มาด้วย ฉะนั้น มีโอกาสพอสมควรที่ศึกนี้จะจบแบบแบ่งกันไปทีมละ 1 แต้ม หรือต่อให้ไวกิ้งคว้าชัยได้ สกอร์ที่ออกมาก็น่าจะแค่เฉือนๆเท่านั้น

 

ผลที่คาด : เสมอ 1-1