พรีวิว ยูโร 2020 : สวีเดน vs โปแลนด์

 

พรีวิว ยูโร 2020 : สวีเดน vs โปแลนด์

วันพุธที่ 23 มิถุนายน 2564 เวลา 23.00 .

ถ่ายทอดสด : NBT2HD

ราคาต่อรอง : โปแลนด์ ต่อ 0/0.5

สนาม : เซนต์ ปีเตอร์สเบิร์ก สเตเดียม

 

ความพร้อมของทั้งสองทีม

สวีเดน : ทัพไวกิ้งที่เก็บได้ 4 คะแนน จาก 2 นัด ผ่านเข้าสู่รอบ 16 ทีมสุดท้ายได้แล้วเรียบร้อย โดยเกมล่าสุดพวกเขาเอาชนะสโลวาเกียมาได้ 1-0 ซึ่งในนัดนี้ แยนน์ แอนเดอร์สสัน กุนซือของทีม มีแค่ต้องรอเช็คสภาพความฟิตของ มัททิอัส สวานเบิร์ก กองกลางจากโบโลญญ่า โดยในแนวรุก เซบาสเตียน ลาร์สสัน กับ เอมิล ฟอร์สเบิร์ก จะโจมตีจากทางริมเส้นทั้งสองฝั่ง พร้อมวาง อเล็กซานเดอร์ อิซาค และ มาร์คุส เบิร์ก ไว้เป็นคู่หัวหอกในแดนหน้า

 

โปแลนด์ : ทีมอินทรีขาวแดงสามารถเก็บได้แค่คะแนนเดียวจาก 2 เกม โดยนัดล่าสุดพวกเขายันเสมอกับสเปนมาได้ 1-1 ซึ่งในเกมนี้ เปาโล ซูซ่า เทรนเนอร์ของทีม มีเพียงต้องรอเช็คสภาพความฟิตของ ยาคุบ โมเดอร์ กองกลางจากไบรท์ตัน โดยในแผงมิดฟิลด์ มาเตอุสซ์ คลิช , เกอร์เซกอร์ซ ครีโชเวียค และ ปิโอเตอร์ ซิลินสกี้ จะเล่นร่วมกันตรงกลาง ส่วนในแดนหน้า คาโรล สวิเดอร์สกี้ กับ โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ จะจับคู่กันล่าตาข่ายคู่แข่ง

 

สถิติที่เคยพบกันมา (4 ครั้ง) : สวีเดน ชนะ 3 ครั้ง , โปแลนด์ ชนะ 1 ครั้ง

 

นักเตะที่คาดว่าจะลงสนาม

สวีเดน (4-4-2) : โรบิน โอลเซ่น (GK) , คาร์ล มิคาเอล ลุสติก , วิคตอร์ ลินเดอเลิฟ , มาร์คุส ดาเนียลสัน , ลุดวิก ออกุสตินส์สัน , เซบาสเตียน ลาร์สสัน , คริสตอฟเฟอร์ โอลส์สัน , อัลบิน เอ็คดาล , เอมิล ฟอร์สเบิร์ก , มาร์คุส เบิร์ก , อเล็กซานเดอร์ อิซาค

 

โปแลนด์ (3-5-2) : วอยเชียค เชสนี่ (GK) , บาร์ตอสซ์ เบเรสซินสกี้ , คามิล กลิค , แยน เบดนาเร็ค , คามิล จอซเวียค , มาเตอุสซ์ คลิช , เกอร์เซกอร์ซ ครีโชเวียค , ปิโอเตอร์ ซิลินสกี้ , ตีโมเตอุสซ์ ปูชาชซ์ , คาโรล สวิเดอร์สกี้ , โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้

 

วิเคราะห์ : นอกจากผลงานในช่วงหลังของสวีเดนจะเหนือกว่าโปแลนด์ชัดเจนแล้ว ไวกิ้งยังมีโจทย์ที่ง่ายกว่าในนัดนี้ เพราะพวกเขาการันตีการผ่านเข้าสู่รอบ 16 ทีมสุดท้ายเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ขณะที่อินทรีขาวแดงจำเป็นต้องคว้าชัยให้ได้สถานเดียวเพื่อไปต่อในรอบน็อคเอาท์ และจาก 2 เกมที่ผ่านมา สวีเดนก็ได้แสดงให้เห็นแล้วว่าแทคติก “ตั้งรับ-รอสวน” ของพวกเขามีประสิทธิภาพขนาดไหน ฉะนั้น งานนี้เชื่อว่าไวกิ้งจะไม่แพ้ และอาจมีลุ้นถึง 3 แต้มได้เลยถ้าจบคมๆ

 

ผลที่คาด : เสมอ 1-1