พรีวิว ยูโร 2020 : เวลส์ vs สวิตเซอร์แลนด์

 

พรีวิว ยูโร 2020 : เวลส์ vs สวิตเซอร์แลนด์

วันเสาร์ที่ 12 มิถุนายน 2564 เวลา 20.00 .

ถ่ายทอดสด : NBT2HD

ราคาต่อรอง : สวิตเซอร์แลนด์ ต่อ 0/0.5

สนาม : โอลิมปิก สเตเดียม, บากู

 

ความพร้อมของทั้งสองทีม

เวลส์ : ทัพมังกรแดงมีผลงาน 5 นัดหลังสุดคือชนะ 2 , เสมอ 1 และแพ้ 2 โดยเกมที่ผ่านมาพวกเขาเสมอกับแอลเบเนียไป 0-0 (อุ่นเครื่อง) ซึ่งในนัดนี้ ร็อบ เพจ กุนซือของทีม จะมาในแผนการเล่น 3-4-3 โดยแดนกลางจะมี อารอน แรมซีย์ คอยขับเคลื่อนเกมบุก ส่วนสามประสานในแดนหน้า แกเร็ธ เบล กับ แดเนี่ยล เจมส์ จะจู่โจมจากทางริมเส้นทั้งสองฝั่ง พร้อมวาง แฮร์รี่ วิลสัน ไว้เป็นหัวหอกตัวเป้า

 

สวิตเซอร์แลนด์ : ขุนพลจากแดนนาฬิกาคว้าชัยมาแล้ว 6 เกมติดต่อกัน โดยนัดล่าสุดพวกเขาถล่มลิกเตนสไตน์ไปถึง 7-0 (อุ่นเครื่อง) ซึ่งในเกมนี้ วลาดิเมียร์ เพตโควิช นายใหญ่ของทีม จะมาในระบบ 3-4-1-2 โดยแดนกลางจะมี กรานิต ชาก้า ยืนปักหลักบัญชาการเกม ขณะที่ในแนวรุก เซอร์ดาน ชากิรี่ จะสร้างสรรค์เกมในตำแหน่งหมายเลข 10 คอยสนับสนุนคู่กองหน้าอย่าง มาริโอ กาฟราโนวิช กับ ฮาริส เซเฟโรวิช

 

สถิติที่เคยพบกันมา (2 นัด) : เวลส์ 2-0 สวิตเซอร์แลนด์ , สวิตเซอร์แลนด์ 4-1 เวลส์

 

นักเตะที่คาดว่าจะลงสนาม

เวลส์ (3-4-3) : แดนนี่ วอร์ด (GK) , คริส เมปแฮม , โจ โรดอน , เบน เดวิส , คอนเนอร์ โรเบิร์ตส์ , อารอน แรมซีย์ , โจ มอร์เรลล์ , รีส นอร์ริงตัน-เดวิส , แกเร็ธ เบล , แดเนี่ยล เจมส์ , แฮร์รี่ วิลสัน

 

สวิตเซอร์แลนด์ (3-4-1-2) : ยานน์ ซอมเมอร์ (GK) , นิโค่ เอลเวดี้ , มานูเอล อคานจี , ฟาเบียน ชาร์ , เควิน เอ็มบาบู , กรานิต ชาก้า , เรโม่ ฟรอยเลอร์ , ริคาร์โด้ โรดริเกซ , เซอร์ดาน ชากิรี่ , มาริโอ กาฟราโนวิช , ฮาริส เซเฟโรวิช

 

วิเคราะห์ : ถ้าพูดถึงฟอร์มการเล่นในช่วงหลัง สวิตเซอร์แลนด์สามารถตบได้หมดเมื่อเจอกับทีมที่ไม่ได้เหนือกว่า ส่วนการเจอกับทีมที่เหนือกว่า พวกเขาก็สามารถสู้ได้แบบสูสี โดย 4 นัดที่ดวลกับเยอรมันและสเปนในเนชั่นส์ ลีกเมื่อปีก่อน ทัพนาฬิกามีผลงานเสมอ 3 และแพ้ 1 ขณะที่เวลส์ก็จะคล้ายๆกัน ต่างกันตรงที่พวกเขามีผลงานที่ไม่ดีสักเท่าไหร่เมื่อบวกกับทีมใหญ่ หลังจากพ่ายต่อเบลเยี่ยม 1-3 (ฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก) และแพ้ให้กับฝรั่งเศส 0-3 (อุ่นเครื่อง) อีกปัจจัยที่สวิตเซอร์แลนด์ดูเป็นต่อชัดเจนคือเรื่องขุมกำลังในแนวรุก เพราะพวกเขามีอาวุธให้เลือกหลากหลาย ผิดกับเวลส์ที่เกมรุกดูเหมือนจะต้องฝากความหวังเอาไว้ที่ เบล คนเดียว ฉะนั้น แม้ทีมของเพจจะมีทีมเวิร์คเป็นจุดแข็ง แต่งานนี้เชื่อว่าเด็กๆของเพตโควิชดีพอที่จะเบียดเอาชนะไปได้

 

ผลที่คาด : สวิตเซอร์แลนด์ ชนะ 1-0