พรีวิว ยูโร 2020 : โครเอเชีย vs สกอตแลนด์

 

พรีวิว ยูโร 2020 : โครเอเชีย vs สกอตแลนด์

วันอังคารที่ 22 มิถุนายน 2564 เวลา 02.00 .

ถ่ายทอดสด : NBT2HD , True Sports HD

ราคาต่อรอง : โครเอเชีย ต่อ 0.5

สนาม : แฮมป์เด้น พาร์ค (สกอตแลนด์)

 

ความพร้อมของทั้งสองทีม

โครเอเชีย : ทีมตราหมากรุกสามารถเก็บได้แค่คะแนนเดียวจาก 2 นัด โดยเกมล่าสุดพวกเขาเสมอกับสาธารณรัฐเช็กมา 1-1 ซึ่งในนัดนี้ ซลัตโก้ ดาลิช กุนซือของทีม มีแค่ต้องรอเช็คสภาพความฟิตของ บอร์น่า บาริซิช แบ็คซ้ายจากกลาสโกว เรนเจอร์ส โดยในแนวรุก อันเดรย์ ครามาริช จะสร้างสรรค์เกมตรงกลาง ขนาบข้างด้วย อันเต้ เรบิช กับ อิวาน เปริซิช พร้อมวาง บรูโน่ เพตโควิช ไว้เป็นกองหน้าตัวเป้า

 

สกอตแลนด์ : ทัพวิสกี้ก็มีเพียงคะแนนเดียวเช่นกันจาก 2 เกม โดยนัดล่าสุดพวกเขาสามารถยันเสมอกับอังกฤษมาได้ 0-0 ซึ่งในเกมนี้ สตีฟ คลาร์ก เฮ้ดโค้ชของทีม จะหมดสิทธิ์ใช้งานแมน ออฟ เดอะ แมตช์จากนัดที่ผ่านมาอย่าง บิลลี่ กิลมอร์ ที่เพิ่งตรวจพบว่าติดเชื้อโควิด-19 โดยในแนวรุก จอห์น แม็คกินน์ จะปั้นเกมในตำแหน่งหมายเลข 10 คอยสนับสนุนคู่หัวหอกอย่าง ลินดอน ไดค์ส กับ เช อดัมส์

 

สถิติที่เคยพบกันมา 5 ครั้งหลังสุด : สกอตแลนด์ชนะ 2 ครั้ง , เสมอกัน 3 ครั้ง

 

นักเตะที่คาดว่าจะลงสนาม

โครเอเชีย (4-2-3-1) : โดมินิค ลิวาโควิช (GK) , ซิเม่ เวอร์ซัลจ์โก้ , โดมากอย วิด้า , ดูเย่ ซาเลต้า-ซาร์ , ยอสโก้ กวาร์ดิโอล , ลูก้า โมดริช , มาเตโอ โควาซิช , อันเต้ เรบิช , อันเดรย์ ครามาริช , อิวาน เปริซิช , บรูโน่ เพตโควิช

 

สกอตแลนด์ (3-4-1-2) : เดวิด มาร์แชลล์ (GK) , แจ็ค เฮนดรี่ , แกรนต์ ฮันลี่ย์ , คีแรน เทียร์นี่ย์ , สตีเฟ่น โอดอนเนลล์ , สก็อตต์ แม็คโทมิเนย์ , คัลลั่ม แม็คเกรเกอร์ , แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน , จอห์น แม็คกินน์ , ลินดอน ไดค์ส , เช อดัมส์

 

วิเคราะห์ : จริงอยู่ที่ชื่อชั้นของโครเอเชียดูเหนือกว่า แต่ฟอร์มของตราหมากรุกในทัวร์นาเมนต์นี้ถือว่าน่าผิดหวัง หมดลายรองแชมป์โลกเมื่อ 3 ปีก่อนไปเลย ขณะที่สกอตแลนด์แม้จะจมบ๊วยของกลุ่ม แต่ผลงานที่เจอกับอังกฤษในนัดล่าสุดก็แสดงให้เห็นว่าพวกเขาไม่ธรรมดาเหมือนกัน เอาล่ะ การขาด กิลมอร์ อาจจะส่งผลกระทบอยู่บ้าง แต่ทีมเวิร์คของพลพรรควิสกี้น่าจะสามารถกลบช่องว่างตรงนี้ได้ เมื่อบวกกับการได้เล่นท่ามกลางแฟนบอลของตัวเองด้วยแล้ว งานนี้เชื่อว่าสกอตแลนด์จะไม่แพ้

 

ผลที่คาด : เสมอ 1-1