พรีวิว ยูโร2020 (กลุ่มเอ) : เดนมาร์ก – ฟินแลนด์ : 23.00น.

 

ยูโร 2020

รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม บี นัดแรก

วันเสาร์ที่ 12 มิถุนายน

เดนมาร์ก – ฟินแลนด์

เวลา : 23:00 น.

สนาม : พาร์เค่น (โคเปนเฮเก้น – เดนมาร์ก)

ถ่ายทอดสด : NBT 2HD

อัตราต่อรอง : เดนมาร์ก ต่อ 1 ลูก

 

 

ผลการพบกัน 5 นัดหลังสุด

31/05/95 ฟินแลนด์ 0-1 เดนมาร์ก (กระชับมิตรทีมชาติ)
11/02/96 เดนมาร์ก 0-0 ฟินแลนด์ (กระชับมิตรทีมชาติ)
21/08/03 เดนมาร์ก 1-1 ฟินแลนด์ (กระชับมิตรทีมชาติ)
03/06/05 ฟินแลนด์ 0-1 เดนมาร์ก (กระชับมิตรทีมชาติ)
16/11/11 เดนมาร์ก 2-1 ฟินแลนด์ (กระชับมิตรทีมชาติ)

 

ความพร้อมก่อนเกม

เดนมาร์ก : ทัพ “โคนม” คุมทัพโดย แคสเปอร์ ยูลมันด์ ผ่านเข้ามาเล่นในรอบสุดท้ายด้วยการเป็นอันดับ 2 ด้วยสถิติ ชนะ 4 เสมอ 4 ไม่แพ้เลย ขุมกำลังชุดนี้ถือว่าน่าสนใจพวกเขาลงเล่นอุ่นเครื่องด้วยการเสมอกับทีมแกร่งอย่าง “อินทรีเหล็ก” เยอรมนี 1-1 และชนะ บอสเนียฯ 2-0 แนวรับ ซิมง เคียร์ ที่เป็นกัปตันทีมจะถูกวางเป็นตัวยืนส่วนคนที่จะมาคู่ด้วย น่าจะเป็น อันเดรียส คริสเตนเซ่น มากกว่า ยานนิค เวสเตอร์การ์ด มีการถอย ดาเนี่ยล วาสส์ ลงมาลเป็นแบ๊คขวา ส่วนแผงกลางถือว่าแน่นปึ้กมี โธมัส เดลานีย์ คู่กับปีแอร์-เอมิล ฮอยเบียร์ค โดยมี ยุสซุฟ โพลเซ่น, คริสเตียน เอริคเซ่น และมาร์ติน เบรตเวธ ทำเกมรุกอยู่ด้านหลังหน้าเป้าอย่าง โยนาส วินด์

 

 

ฟินแลนด์ : มาร์คคู คาเนร์ว่า กุนซือที่พาทีมผ่านเข้ามาเล่นยูโรรอบสุดท้ายครั้งแรกในประวัติศาสตร์ สภาพทีมต้องทดสอบความฟิตของ ตีมู ปุ๊กกี้ กองหน้าของ นอริช ซิตี้ น้องใหม่ของพรีเมียร์ลีก นอกนั้นพร้อมลงสนามทั้งหมดนำโดย ลูคัส ฮราเด็คกี้ จอมหนึบจากเลเวอร์คูเซ่น เฝ้าเสา แดนกลางใช้ ทิม สปาฟ มิดฟิลด์มากประสบการณ์คุมเกมร่วมกับ เกล็น คามาร่า จากเรนเจอร์ส โดยมี ตีโม ปุ๊กกี้ เป็นตัวความหวังในการพังประตู ส่วนคนที่จะมาเล่นด้วยต้องเลือกระหว่าง โรบิน ร็อด หรือ มาร์คัส ฟอร์สส์

 

 

11 นักเตะที่คาดว่าจะลงสนามมีดังนี้

เดนมาร์ก (4-2-3-1): แคสเปอร์ ชไมเคิ่ล, ดาเนี่ยล วาสส์, อันเดรียส คริสเตนเซ่น, ซิมง เคียร์, โยอาคิม เมห์เล่, ปีแอร์-เอมิล ฮอยเบียร์ค, โธมัส เดลานีย์, ยุสซุฟ โพลเซ่น, คริสเตียน เอริคเซ่น, มาร์ติน เบรตเวธ และโยนาส วินด์

ฟินแลนด์ (3-5-2): ลูคัส ฮราเด็คกี้, พอลลุส อราจูรี่, ยูนา ตอยวิโอ, แดเนี่ยล โอชอจห์เนสซี่, นิโคไล อัลโฮ, เกล็น คามาร่า, ทิม สปาฟ, โยนี่ เคาโก้, ตีมู ปุ๊กกี้ และมาร์คัส ฟอร์สส์

 

ทัศนะก่อนเกม : ทัพ โคนม ชุดนี้เรียกว่าฟอร์มดีมาตั้งแต่รอบคัดเลือก บวกกับตัวผู้เล่นที่น่าจับตา การดวล ฟินแลนด์ ที่เข้ารอบเป็นครั้งแรกน่าจะสู้ขาดใจ และเกมจะออกมาสนุกแน่นอน ก่อนที่สุดท้าย เดนมาร์ก จะเบียดเอาชนะไปได้

 

 

สกอร์ที่คาด : เดนมาร์ก ชนะ 2-1