พรีวิว: ยูโร 2024 รอบคัดเลือก กลุ่มซี: มอลต้า – อังกฤษ

พรีวิว: ยูโร 2024 รอบคัดเลือก กลุ่มซี: มอลต้า - อังกฤษ

พรีวิว: ยูโร 2024 รอบคัดเลือก กลุ่มซี: มอลต้าอังกฤษ

วันศุกร์ที่ 16 มิถุนายน เวลา: 01.45น.

สนาม: ตากาลี เนชั่นแนล สเตเดี้ยม

ถ่ายทอดสด: Uefa.tv

ราคาต่อรอง: อังกฤษ ต่อ 3.25

ความพร้อมของทั้งสองทีม

 

มอลต้า

มอลต้า ภายใต้การคุมทีมของ มิคาเล่ มาร์โคลินี่ ทัวร์นาเมนท์นี้ลงเล่นไป 2 เกมแพ้รวดยังไม่มีคะแนน ชุดนี้เรียกแกนหลักเข้ามาติดทีมกันแบบครบครันนักเตะส่วนใหญ่จะเล่นอยู่ในประเทศของตัวเอง ไม่มีปัญหาในการจัดทัพเชื่อว่าเกมนี้คงเน้นเกมรับให้รัดกุมเอาไว้ก่อน ทำให้มีความเป็นไปได้ที่จะจัดทีมในระบบ 3-5-2 มีโจดี้ เฟลิซ โจนส์ และอเล็กซานเดอร์ ซาตาเรียโน่ เป็นตัวความหวังในแดนหน้า

 

อังกฤษ

ทางฝั่ง “สิงโตคำราม” ทีมชาติอังกฤษ ยังคงคุมทัพโดย แกเร็ธ เซาธ์เกต เหมือนเดิม ชุดนี้ไม่มี จู๊ด เบลลิ่งแฮม และลูอิส ดังก์ ที่ถอนตัวออกไปเพราะมีปัญหาอาการบาดเจ็บเช่นเดียวกับ เมสัน เมาท์ ส่วนพวกที่หลุดไปคือ ราฮีม สเตอร์ลิ่ง, จาร์ร็อด โบเว่น, เจมส์ วอร์ด-พราว์ส และเอริค ดายเออร์ นอกนั้นไม่มีปัญหาอะไรเหนือกว่าเยอะ

 

ผลงานการพบกันของทั้งสองทีม

03/06/2000 มอลต้า 1-2 อังกฤษ

08/10/2016 อังกฤษ 2-0 มอลต้า

01/09/2017 มอลต้า 0-4 อังกฤษ

 

11 ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

 

มอลต้า (3-5-2) : เฮนรี่ โบเนลโล่, เคน อัตตาร์ด, สตีฟ บอร์ก, เฟอร์ดินานโด อาปัป, ฮวน การ์ลอส กอร์บาลาน, แซ็ค มัสแคต, แม็ตธิว กีลโลเมียร์, ยานนิค ยานคาม, โจเซฟ เอ็มบอง, โจดี้ เฟลิซ โจนส์ และอเล็กซานเดอร์ ซาตาเรียโน่

 

อังกฤษ (4-3-3) : จอร์แดน พิคฟอร์ด, คีแรน ทริปเปียร์, จอห์น สโตนส์, มาร์ค เกฮี, ลุค ชอว์, จอร์แดน เฮนเดอร์สัน, คัลวิน ฟิลลิปส์, เดแคลน ไรซ์, บูกาโย่ ซาก้า, แฮร์รี่ เคน และฟิล โฟเด้น

 

ทรรศนะพรีวิว: แน่นอนว่า อังกฤษ นั้นดูเหนือกว่าเยอะ นำจ่าฝูงของกลุ่มออกสตาร์ทอย่างสวยหรูด้วยการเอาชนะทีมแกร่งอย่าง อิตาลี และยูเครน ส่วน มอลต้า เล่นมายังไม่มีแต้ม การแพ้น้อยก็ถือว่าเป็นความสำเร็จในระดับหนึ่งของพวกเขา เพราะมาตรฐานนั้นห่างกันเยอะ เรตเปิดมาให้ อังกฤษ ไปต่อ 3.25 น่าคิดเหมือนกันว่าจะยิงผ่านไหม แต่จุดที่น่าสนใจคือฟอร์มของ แฮร์รี่ เคน ที่ตอนนี้กำลังเข้าฝัก เขากำลังเดินหน้าทำสถิติต่าง ๆ ทั้งในสโมสรและทีมชาติ เรตนี้กดฟันเชียร์บอลต่ออย่าง “สิงโตคำราม” ไปดีกว่า

 

ฟันธง: ต่อ อังกฤษ