พรีวิว ลาลีก้า : กรานาด้า vs บาร์เซโลน่า

 

พรีวิว ลาลีก้า : กรานาด้า vs บาร์เซโลน่า

วันเสาร์ที่ 21 กันยายน 2562 เวลา 02.00 .

ถ่ายทอดสด : beIN Sports 1

ราคาต่อรอง : บาร์เซโลน่า ต่อ 1.5

สนาม : เอสตาดิโอ นูเอโบ้ โลส การ์เมเนส

 

ความพร้อมของทั้งสองทีม

กรานาด้า : ดีเอโก้ มาร์ติเนซ กุนซือของทีม จะหมดสิทธิ์ใช้งาน อเล็กซ์ มาร์ติเนซ , เนย์แดร์ โลซาโน่ , เฟเด บีโก้ และ กินี่ ที่มีอาการบาดเจ็บทั้งหมด รวมถึงยังต้องรอเช็คสภาพความฟิตของ ยาน อิเตกี ด้วย โดยในแนวรุก อันโตนิโอ ปูเอร์ตัส , คาร์ลอส เฟร์นานเดซ และ ดาร์วิน มาชีส จะทำเกมบุกร่วมกัน พร้อมวาง โรแบร์โต้ โซลดาโด้ ไว้ล่าตาข่ายในแดนหน้า

 

สถิติ 5 นัดหลังสุด : ชนะ 3 เสมอ 1 แพ้ 1

 

บาร์เซโลน่า : เอร์เนสโต้ บัลเบร์เด้ นายใหญ่ของทีม จะขาด จอร์ดี้ อัลบา และ ซามูเอล อุมติตี้ ที่ยังมีอาการบาดเจ็บทั้งคู่ ขณะที่ในรายของ อุสมาน เดมเบเล่ ยังต้องรอเช็คสภาพความฟิตอีกครั้ง โดยในแดนกลาง เซร์คิโอ บุสเก็ตส์ อาจได้พัก แล้วส่ง เซร์จี้ โรเบร์โต้ ลงมายืนสกรีนหน้าแผงหลังแทน เช่นเดียวกับในแนวรุกที่ ลิโอเนล เมสซี่ น่าจะได้พักเป็นตัวสำรองอีกนัด พร้อมส่งเจ้าหนู อันซู ฟาติ ลงประสานงานร่วมกับ อองตวน กรีซมันน์ และ หลุยส์ ซัวเรซ

 

สถิติ 5 นัดหลังสุด : ชนะ 2 เสมอ 2 แพ้ 1

 

สถิติที่เคยพบกันมา 5 นัดหลังสุด : บาร์เซโลน่า ชนะทั้ง 5 ครั้ง

 

นักเตะที่คาดว่าจะลงสนาม

กรานาด้า (4-2-3-1) : รุย ซิลวา (GK) , บิคตอร์ ดิอาซ , โดมิงกอส ดูอาร์เต้ , เคร์มาน ซานเชซ , การ์ลอส เนบา , ยานเกล เอร์เรร่า , อังเคล มอนโตโร่ , อันโตนิโอ ปูเอร์ตัส , คาร์ลอส เฟร์นานเดซ , ดาร์วิน มาชีส , โรแบร์โต้ โซลดาโด้

 

บาร์เซโลน่า (4-3-3) : มาร์ค-อังเดร แทร์ สเตเก้น (GK) , เนลสัน เซเมโด้ , เคราร์ด ปีเก้ , เกลม็องต์ ล็องเล่ต์ , จูเนียร์ ฟีร์โป้ , แฟรงกี้ เดอ ยอง , อิวาน ราคิติช , เซร์จี้ โรเบร์โต้ , อันซู ฟาติ , อองตวน กรีซมันน์ , หลุยส์ ซัวเรซ

 

วิเคราะห์ : แม้งานนี้ บาร์ซ่า จะดูเหนือกว่าแทบทุกกระบวนท่า แต่บางทีมันอาจไม่ใช่เกมที่ง่ายอย่างที่คิด เพราะผลงานได้ช่วงหลังของ กรานาด้า จัดว่าเอาเรื่องเหมือนกัน โดยสองนัดหลังสุดพวกเขาชนะรวดแบบไม่เสียประตู และยิงไป 5 ลูก อีกทั้งอาซูลกราน่ายังอาจจะมีอาการล้าเล็กน้อยจากการเพิ่งบดกับ ดอร์ทมุนด์ มาเมื่อกลางสัปดาห์ อย่างไรก็ตาม ด้วยคุณภาพที่ต่างกันพอสมควร บวกกับฟอร์มของเจ้าบุญทุ่มที่เริ่มจะจูนกันติด การจะคว้าชัยด้วยสกอร์ที่ห่างเกิน 2 ประตูน่าจะไม่ใช่ปัญหาสำหรับยอดทีมจากคาตาลัน

 

ผลที่คาด : บาร์เซโลน่า ชนะ 3-1