พรีวิว ลาลีก้า : บาร์เซโลน่า vs อลาเบส

 

พรีวิว ลาลีก้า : บาร์เซโลน่า vs อลาเบส

วันเสาร์ที่ 13 กุมภาพันธ์ 2564 เวลา 03.00 .

ถ่ายทอดสด : beIN SPORTS 1

ราคาต่อรอง : บาร์เซโลน่า ต่อ 2 ลูก

สนาม : คัมป์ นู

 

ความพร้อมของทั้งสองทีม

บาร์เซโลน่า : หลังจากเดินหน้าเก็บชัยได้ 6 นัดรวด เจ้าบุญทุ่มก็มาสะดุดในเกมล่าสุด หลังจากบุกไปพ่ายให้กับ เซบีย่า 0-2 ซึ่งในนัดนี้ โรนัลด์ คูมัน กุนซือของทีม จะขาด อันซู ฟาติ , เคราร์ด ปิเก้ , ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ , เซร์กี้ โรแบร์โต้ , โรนัลด์ อาเราโฆ่ และ มาร์ติน เบรธเวต ที่มีอาการบาดเจ็บทั้งหมด โดยในแดนกลาง จะใช้เจ้าหนูเปดรี้คอยปั้นเกมบุก ส่วนสามประสานในแดนหน้า จะเป็น ตรินเกา , อองตวน กรีซมันน์ และ ลิโอเนล เมสซี่

 

อลาเบส : ทีมเยือนสามารถกลับมาคว้าชัยชนะได้อีกครั้งในเกมล่าสุดเหนือ เรอัล บายาโดลิด 1-0 หลังจากก่อนหน้านั้นพวกเขาไม่ชนะใครมา 5 นัดติดต่อกัน ซึ่งในเกมนี้ อเบลาร์โด้ เฟร์นานเดซ เทรนเนอร์ของทีม จะหมดสิทธิ์ใช้งาน โรดริโก้ อีลาย ที่มีอาการบาดเจ็บ แต่นอกนั้นนักเตะคนอื่นๆที่เหลือฟิตสมบูรณ์พร้อมลงสนามทั้งหมด โดยในแดนหน้า ลูคัส เปเรซ กับ โฆเซลู จะเล่นร่วมกันเป็นคู่หัวหอก

 

สถิติที่เคยพบกันมา 5 นัดหลังสุด : บาร์เซโลน่า ชนะ 4 ครั้ง , เสมอกัน 1 ครั้ง

 

นักเตะที่คาดว่าจะลงสนาม

บาร์เซโลน่า (4-3-3) : มาร์ค-อังเดร แทร์ สเตเก้น (GK) , เซอร์จิโน่ เดสต์ , ออสการ์ มินกูเอซ่า , เกลม็องต์ ล็องเล่ต์ , จูเนียร์ ฟีร์โป้ , มิราเลม ปานิช , เปดรี้ , แฟรงกี้ เดอ ยอง , ตรินเกา , อองตวน กรีซมันน์ , ลิโอเนล เมสซี่

 

อลาเบส (4-4-2) : เฟร์นานโด ปาเชโก้ (GK) , ชิโม่ นาบาร์โร่ , บิคตอร์ ลากวาร์เดีย , ฟลอริย็อง เลอเฌอยูน , รูเบน ดูอาร์เต้ , เอ็ดการ์ เมนเดซ , มานู การ์เซีย , โทมัส ปิน่า , หลุยส์ ริโอฆ่า , ลูคัส เปเรซ , โฆเซลู

 

วิเคราะห์ : แน่นอนว่า บาร์ซ่า นั้นเหนือกว่า อลาเบส ทุกประตู ทั้งคุณภาพทีม , ผลงานในช่วงหลัง และเล่นที่คัมป์ นู อย่างไรก็ตาม สิ่งที่น่ากังวลคือเกมรับของอาซูลกราน่าที่ไว้ใจไม่ได้เลย เมื่อพวกเขาเก็บคลีนชีตไม่ได้มา 5 นัดติดต่อกันแล้ว ทั้งยังเสียไปถึง 9 ประตู นอกจากนี้ เจ้าบุญทุ่มยังเจอปัญหาอาการบาดเจ็บเล่นงานขุมกำลังอย่างหนัก จนทำให้มีตัวเลือกให้ใช้งานจำกัด ฉะนั้น แม้เชื่อว่า เมสซี่ และผองเพื่อนจะสามารถคว้า 3 แต้มได้ แต่สกอร์ที่ออกมาอาจจะไม่ขาดอย่างที่คิด

 

ผลที่คาด : บาร์เซโลน่า ชนะ 3-1