พรีวิว ลาลีก้า : บาร์เซโลน่า vs เกตาเฟ่

 

พรีวิว ลาลีก้า : บาร์เซโลน่า vs เกตาเฟ่

วันพฤหัสบดีที่ 22 เมษายน 2564 เวลา 03.00 .

ถ่ายทอดสด : beIN SPORTS 1

ราคาต่อรอง : บาร์ซ่า ต่อ 1.5

สนาม : คัมป์ นู

 

ความพร้อมของทั้งสองทีม

บาร์เซโลน่า : เจ้าบุญทุ่มสามารถคว้าชัยได้ถึง 4 จาก 5 นัดหลังสุด โดยเกมที่ผ่านมาพวกเขาถล่ม แอธเลติก บิลเบา ไปถึง 4-0 ในโกปา เดล เรย์ รอบชิงชนะเลิศ ซึ่งในนัดนี้ โรนัลด์ คูมัน กุนซือของทีม จะหมดสิทธิ์ใช้งาน ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ และ อันซู ฟาติ ที่มีอาการบาดเจ็บทั้งคู่ โดยในแดนกลาง แฟรงกี้ เดอ ยอง กับ เปดรี้ จะขับเคลื่อนเกมบุกร่วมกัน ส่วนในแดนหน้า อองตวน กรีซมันน์ และ ลิโอเนล เมสซี่ จะเล่นร่วมกันเป็นคู่หัวหอก

 

เกตาเฟ่ : ทีมเยือนไม่ชนะใครมาแล้ว 6 เกมติดต่อกัน โดยนัดล่าสุดพวกเขาเปิดบ้านเสมอกับ เรอัล มาดริด ไปแบบไร้สกอร์ 0-0 ซึ่งในเกมนี้ โฆเซ่ บอร์ดาลาส เทรนเนอร์ของทีม จะขาด เอริค กาบาโก้ และ คูโช่ เอร์นานเดซ ที่มีอาการบาดเจ็บทั้งคู่ รวมถึงจะไม่มี อัลลัน นียอม ที่ติดโทษแบน โดยในแนวรุก การ์เลส อเลนญ่า กับ มาร์ค คูคูเรลล่า จะขึ้นเกมจากทางริมเส้นทั้งสองฝั่ง พร้อมวาง เอเนส อูนาล และ ไฆเม่ มาต้า ไว้เป็นคู่หัวหอกในแดนหน้า

 

สถิติที่เคยพบกันมา 5 นัดหลังสุด : บาร์เซโลน่า ชนะ 4 ครั้ง , เกตาเฟ่ ชนะ 1 ครั้ง

 

นักเตะที่คาดว่าจะลงสนาม

บาร์เซโลน่า (3-5-2) : มาร์ค-อังเดร แทร์ สเตเก้น (GK) , ออสการ์ มินกูเอซ่า , เคราร์ด ปิเก้ , เกลม็องต์ ล็องเล่ต์ , เซอร์จิโน่ เดสต์ , แฟรงกี้ เดอ ยอง , เซร์คิโอ บุสเก็ตส์ , เปดรี้ , จอร์ดี้ อัลบา , อองตวน กรีซมันน์ , ลิโอเนล เมสซี่

 

เกตาเฟ่ (4-4-2) : ดาบิด โซเรีย (GK) , ดาเมี่ยน ซัวเรซ , ดาบิด ติมอร์ , ดเยเน่ ดาโกนัม , มาธิอัส โอลิเวร่า , การ์เลส อเลนญ่า , เนมานย่า มัคซิโมวิช , เมาโร อารัมบาร์รี่ , มาร์ค คูคูเรลล่า , เอเนส อูนาล , ไฆเม่ มาต้า

 

วิเคราะห์ : บาร์ซ่า กำลังอยู่ในช่วงเวลาที่ลงล็อค หลังจากเดินหน้าคว้าชัยได้ถึง 8 จาก 10 นัดหลังสุด อีกทั้ง 5 เกมที่ผ่านมายังทะลวงคู่แข่งไปถึง 16 ประตู ซึ่งสวนทางกับฝั่ง เกตาเฟ่ ที่หาชัยชนะไม่เจอมา 6 นัดติดต่อกันแล้ว ทั้งยังเป้าสะอาดใน 3 เกมหลังสุด งานนี้จึงมองไม่ออกเลยว่าอาซูลกราน่าจะพลาด 3 แต้มได้ยังไง อย่างไรก็ตาม จริงอยู่ที่ทีมเยือนมีผลงานที่ไม่สู้ดีนัก แต่พวกเขาก็มีเกมรับที่ค่อนข้างเหนียว ขนาดสองทีมจากเมืองมาดริดยังไม่สามารถเจาะได้ในการเจอกันครั้งล่าสุด ฉะนั้น แม้เชื่อว่าทีมของคูมันจะสามารถเอาชนะได้ แต่สกอร์ที่ออกมาอาจจะไม่ขาดอย่างที่คิด

 

ผลที่คาด : บาร์เซโลน่า ชนะ 1-0