พรีวิว ลาลีก้า : บาร์เซโลน่า vs เซลต้า บีโก้

 

พรีวิว ลาลีก้า : บาร์เซโลน่า vs เซลต้า บีโก้

วันอาทิตย์ที่ 16 พฤษภาคม 2564 เวลา 23.30 .

ถ่ายทอดสด : beIN SPORTS Xtra

ราคาต่อรอง : บาร์ซ่า ต่อ 2/2.5

สนาม : คัมป์ นู

 

ความพร้อมของทั้งสองทีม

บาร์เซโลน่า : เจ้าบุญทุ่มคว้าชัยได้แค่นัดเดียวจาก 4 นัดหลังสุด โดยเกมที่ผ่านมาพวกเขาบุกไปเสมอกับ เลบานเต้ มา 3-3 ซึ่งในนัดนี้ โรนัลด์ คูมัน กุนซือของทีม จะหมดสิทธิ์ใช้งาน ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ , อันซู ฟาติ และ เซร์กี้ โรเบร์โต้ ที่มีอาการบาดเจ็บทั้งหมด รวมถึงจะไม่มี แฟรงกี้ เดอ ยอง ที่ติดโทษแบน ขณะที่ในรายของ โรนัลด์ อาเราโฆ่ ยังต้องรอเช็คสภาพความฟิตอีกครั้ง โดยในแดนกลาง จะมีเจ้าหนูเปดรี้คอยสร้างสรรค์เกมบุก ส่วนสามประสานในแดนหน้า จะเป็น อุสมาน เดมเบเล่ , อองตวน กรีซมันน์ และ ลิโอเนล เมสซี่

 

เซลต้า บีโก้ : ทีมเยือนคว้าชัยมาแล้ว 4 เกมรวด โดยนัดล่าสุดพวกเขาเปิดบ้านเอาชนะ เกตาเฟ่ ไปได้ 1-0 ซึ่งในเกมนี้ เอดูอาร์โด้ คูเดต์ เทรนเนอร์ของทีม จะขาด เซร์คิโอ อัลบาเรซ , รูเบน บลังโก้ , เอ็มเร่ มอร์ , เฮย์ซอน มูรีโย่ และ เรนาโต้ ตาเปีย ที่มีอาการบาดเจ็บทั้งหมด รวมถึงจะไม่มี โฆเซ่ มานูเอล ฟอนตาน ที่ติดเชื้อโควิด-19 โดยในแนวรุก บราอิส เมนเดซ , เดนิส ซัวเรซ และ โนลิโต้ จะปั้นเกมบุกร่วมกัน พร้อมวาง ซานติ มิน่า กับ ยาโก้ อัสปาส ไว้เป็นคู่หัวหอกในแดนหน้า

 

สถิติที่เคยพบกันมา 5 นัดหลังสุด : บาร์เซโลน่า ชนะ 3 ครั้ง , เสมอกัน 1 ครั้ง , เซลต้า บีโก้ ชนะ 1 ครั้ง

 

นักเตะที่คาดว่าจะลงสนาม

บาร์เซโลน่า (3-4-3) : มาร์ค-อังเดร แทร์ สเตเก้น (GK) , ออสการ์ มินเกซ่า , เคราร์ด ปิเก้ , เกลม็องต์ ล็องเล่ต์ , เซอร์จิโน่ เดสต์ , เซร์คิโอ บุสเก็ตส์ , เปดรี้ , จอร์ดี้ อัลบา , อุสมาน เดมเบเล่ , อองตวน กรีซมันน์ , ลิโอเนล เมสซี่

 

เซลต้า บีโก้ (4-1-3-2) : อีบัน บีย่าร์ (GK) , อูโก้ มาโย่ , โจเซฟ ไอดู , เนสเตอร์ อเราโฆ่ , อาร่อน มาร์ติน , ฟราน เบลตราน , บราอิส เมนเดซ , เดนิส ซัวเรซ , โนลิโต้ , ซานติ มิน่า , ยาโก้ อัสปาส

 

วิเคราะห์ : แม้ บาร์ซ่า จะดูเหนือกว่าเยอะ แต่งานนี้อาจไม่ง่ายอย่างที่คิด เพราะถ้ามองจากผลงานในช่วงหลัง เซลต้า นั้นมาแรงเหลือเกิน หลังจากพวกเขาคว้าชัยมาแล้ว 4 นัดติดต่อกัน ซึ่งสวนทางกับเจ้าบุญทุ่มที่ 4 เกมหลังสุดเอาชนะได้แค่เกมเดียว นอกจากนี้ ถ้าพูดถึงเรื่องแรงจูงใจ เชื่อว่านักเตะอาซูลกราน่าคงยอมรับสภาพกันแล้วว่าโอกาสคว้าแชมป์แทบไม่เหลือ ฉะนั้น ต่อให้ท้ายที่สุดทีมของคูมันจะเป็นฝ่ายที่กำชัยได้ในศึกนี้ สกอร์ที่ออกมาก็คงจะเบียดๆกันเท่านั้น

 

ผลที่คาด : บาร์เซโลน่า ชนะ 2-1