พรีวิว ลาลีก้า : บาร์เซโลน่า vs โอซาซูน่า

 

พรีวิว ลาลีก้า : บาร์เซโลน่า vs โอซาซูน่า

วันพฤหัสบดีที่ 16 กรกฎาคม 2563 เวลา 02.00 .

ถ่ายทอดสด : beIN Sports Xtra

ราคาต่อรอง : บาร์ซ่า ต่อ 2 ลูก

สนาม : คัมป์ นู

 

ความพร้อมของทั้งสองทีม

บาร์เซโลน่า : เจ้าบุญทุ่มกลับมาเก็บผลการแข่งขันที่ต้องการได้อีกครั้งในช่วงหลัง เมื่อพวกเขาคว้าชัยมาแล้ว 3 นัดติดต่อกัน ซึ่งในเกมนี้ กีเก้ เซเตียน กุนซือของทีม จะหมดสิทธิ์ใช้งาน อุสมาน เดมเบเล่ และ อองตวน กรีซมันน์ ที่มีอาการบาดเจ็บทั้งคู่ ขณะที่ในรายของ ซามูเอล อุมติตี้ ยังต้องรอเช็คสภาพความฟิตอีกครั้ง โดยในแดนกลาง อาร์ตูโร่ วิดัล อาจถูกดันขึ้นไปยืนสูงกว่าปกติ ส่วนในแดนหน้า หลุยส์ ซัวเรซ กับ ลิโอเนล เมสซี่ จะเล่นร่วมกันเป็นคู่หัวหอก

 

โอซาซูน่า : ทีมเยือนมีผลงานในช่วงหลังที่จัดว่าไม่เลวเลย โดย 6 เกมที่ผ่านมาพวกเขาเอาชนะไปได้ถึง 4 เกม ซึ่งในนัดนี้ ฆาโกบา อาร์ราซาเต้ เฮ้ดโค้ชของทีม จะขาด ชิมี่ อาบีล่า และ มาร์ก การ์โดน่า ที่มีอาการบาดเจ็บทั้งคู่ ขณะที่ในรายของ โรเบิร์ต อิบันเญซ , อูไน การ์เซีย และ รูเบน การ์เซีย ยังต้องรอเช็คสภาพความฟิตอีกครั้ง โดยในแนวรุก โฆเซ่ มานูเอล อาร์นาอิซ กับ กีเก้ บาร์ฆ่า จะจู่โจมจากทางริมเส้นทั้งสองฝั่ง พร้อมวาง เอ็นริก กาเยโก้ ไว้เป็นกองหน้าตัวเป้า

 

สถิติที่เคยพบกันมา 5 นัดหลังสุด : บาร์เซโลน่า ชนะ 3 ครั้ง , เสมอกัน 2 ครั้ง

 

นักเตะที่คาดว่าจะลงสนาม

บาร์เซโลน่า (4-3-1-2) : มาร์ค-อังเดร แทร์ สเตเก้น (GK) , เนลสัน เซเมโด้ , เคราร์ด ปิเก้ , เกลม็องต์ ล็องเล่ต์ , จอร์ดี้ อัลบา , เซร์คิโอ บุสเก็ตส์ , อิวาน ราคิติช , เซร์จี้ โรแบร์โต้ , อาร์ตูโร่ วิดัล , หลุยส์ ซัวเรซ , ลิโอเนล เมสซี่

 

โอซาซูน่า (3-4-3) : เซร์คิโอ เอร์เรร่า (GK) , ดาบิด การ์เซีย , ราอูล นาบาส , อาริดาน เอร์นานเดซ , นาโช่ บิดัล , ฆอน มอนกาโยล่า , ฟราน เมริด้า , โทนี่ ลาโต้ , โฆเซ่ มานูเอล อาร์นาอิซ , กีเก้ บาร์ฆ่า , เอ็นริก กาเยโก้

 

วิเคราะห์ : แม้ชื่อชั้นจะดูห่างกันมาก แต่เกมนี้ไม่ใช่งานง่ายสำหรับ บาร์ซ่า แน่นอน เพราะฟอร์มในช่วงหลังของอาซูลกราน่าดูฝืดลงไปชัดเจน โดยสองเกมหลังสุดต้องออกแรงเหนื่อยกว่าจะเอาชนะคู่แข่งได้ นอกจากนี้ พวกเขายังต้องเสีย กรีซมันน์ ที่ได้รับบาดเจ็บไปอีก ทำให้เวลานี้เจ้าบุญทุ่มมีตัวเลือกในแดนหน้าน้อย ขณะที่ทาง โอซาซูน่า ผลงานจัดว่าดูดีทีเดียว โดย 6 นัดหลังสุดพวกเขาคว้าชัยได้ 4 เสมอ 1 และแพ้ 1 ดังนั้น แม้จะยังเชื่อในคุณภาพของเจ้าถิ่น แต่สกอร์ที่ออกมาน่าจะแค่เบียดๆกันเท่านั้น

 

ผลที่คาด : บาร์เซโลน่า ชนะ 2-1