พรีวิว ลาลีก้า : อลาเบส vs บาร์เซโลน่า

พรีวิว ลาลีก้า

 

พรีวิว ลาลีก้า : อลาเบส vs บาร์เซโลน่า

วันอาทิตย์ที่ 23 มกราคม 2565 เวลา 03.00 .

ถ่ายทอดสด : beIN SPORTS 1

ราคาต่อรอง : บาร์ซ่า ต่อ 1 ลูก

สนาม : เมนดิซอร์รอตซ่า

 

ความพร้อมของทั้งสองทีม

อลาเบส : เจ้าถิ่นไม่ชนะใครในลีกมาแล้วถึง 9 นัดติดต่อกัน โดยเกมล่าสุดพวกเขาบุกไปพ่ายให้กับ เรอัล เบติส มาแบบยับเยิน 0-4 ซึ่งในนัดนี้ โฆเซ่ หลุยส์ เมนดิลิบาร์ กุนซือของทีม จะหมดสิทธิ์ใช้งาน ชิโม่ นาบาร์โร่ และ รูเบน ดูอาร์เต้ ที่มีอาการบาดเจ็บทั้งคู่ โดยในเกมรุก เจสัน กับ หลุยส์ ริโอฆ่า จะโจมตีจากทางริมเส้นทั้งสองฝั่ง พร้อมวาง เอ็ดการ์ เมนเดซ และ โฆเซลู ไว้เป็นคู่หัวหอกในแดนหน้า

บาร์เซโลน่า : เจ้าบุญทุ่มไม่ชนะใครมาแล้ว 3 เกมติดต่อกัน โดยนัดที่แล้วพวกเขาบุกไปพ่ายให้กับ แอธเลติก บิลเบา มา 2-3 ในศึกโกปา เดล เรย์ ซึ่งในเกมนี้ ชาบี เอร์นานเดซ เทรนเนอร์ของทีม จะขาด ซามูเอล อุมติตี้ , เซร์กี้ โรแบร์โต้ , เอริค การ์เซีย และ อันซู ฟาติ ที่มีอาการบาดเจ็บทั้งหมด รวมถึงจะไม่มี กาบี้ ที่ติดโทษแบน ขณะที่ในรายของ อุสมาน เด็มเบเล่ น่าจะยังไม่มีชื่อในทีมจนกว่าอนาคตจะชัดเจน โดยในแดนกลาง แฟรงกี้ เดอ ยอง กับ เปดรี้ จะปั้นเกมร่วมกัน ส่วนสามประสานในแดนหน้า ใช้เป็น เฟร์ราน ตอร์เรส , เฟร์ราน ยุตกลา และ ลุค เดอ ยอง

 

สถิติที่เคยพบกันมา 5 นัดหลังสุด : บาร์เซโลน่า ชนะ 3 ครั้ง , เสมอกัน 2 ครั้ง

 

นักเตะที่คาดว่าจะลงสนาม

อลาเบส (4-4-2) : เฟร์นานโด ปาเชโก้ (GK) , มาร์ติน อากีร์เรกาบิเรีย , ฟลอริย็อง เลอเฌอยูน , วิคเตอร์ ลากวาร์เดีย , ฆาเบียร์ โลเปซ , เจสัน , กอนซาโล่ เอสกาลันเต้ , โทนี่ โมย่า , หลุยส์ ริโอฆ่า , เอ็ดการ์ เมนเดซ , โฆเซลู

บาร์เซโลน่า (4-3-3) : มาร์ค-อังเดร แทร์ สเตเก้น (GK) , ดานี่ อัลเวส , โรนัลด์ อเราโฮ่ , เคราร์ด ปิเก้ , จอร์ดี้ อัลบา , เซร์คิโอ บุสเก็ตส์ , แฟรงกี้ เดอ ยอง , เปดรี้ , เฟร์ราน ตอร์เรส , เฟร์ราน ยุตกลา , ลุค เดอ ยอง

 

วิเคราะห์ : แม้ บาร์ซ่า จะมีผลงานที่เอาแน่เอานอนไม่ได้ แต่ถ้าพวกเขายังจัดการ อลาเบส ไม่ได้อีกก็ไม่รู้จะว่ายังไงแล้ว เพราะเจ้าถิ่นอาการหนักพอสมควร หลังจากหาชัยชนะในลีกไม่เจอเลยใน 9 นัดหลังสุด และเกมที่ผ่านมาก็เพิ่งโดนตบไป 0-4 อย่างไรก็ตาม ด้วยฟอร์มของอาซูลกราน่าที่ผีเข้าผีออก แม้เชื่อว่าพวกเขาจะสามารถคว้า 3 แต้มได้ แต่สกอร์ที่ออกมาอาจจะไม่ขาด

 

ผลที่คาด : บาร์เซโลน่า ชนะ 2-1

 

บทความที่คุณอาจสนใจ : ปังหรือแป้ก: ย้อน 10 ดีลแพงสุดในตลาดหน้าหนาวลาลีก้า

ลาลีก้า