พรีวิว ลาลีก้า : อลาเบส vs เออิบาร์

 

พรีวิว ลาลีก้า : อลาเบส vs เออิบาร์

วันศุกร์ที่ 7 กุมภาพันธ์ 2563 เวลา 03.00 .

ถ่ายทอดสด : beIN SPORTS 1

ราคาต่อรอง : อลาเบส ต่อ เสมอ

สนาม : เอสตาดิโอ เมนดิซอร์โรซ่า

 

ความพร้อมของทั้งสองทีม

อลาเบส : เจ้าถิ่นมีผลงานในช่วงหลังที่ไม่ค่อยสู้ดีนัก โดย 5 นัดหลังสุดพวกเขาคว้าชัยไปได้แค่เกมเดียวเท่านั้น ซึ่งในนัดนี้ อาเซียร์ การิตาโน่ กุนซือของทีม จะหมดสิทธิ์ใช้งาน โทมัส ปิน่า ที่มีอาการบาดเจ็บ แต่นอกนั้นนักเตะคนอื่นๆที่เหลือฟิตสมบูรณ์พร้อมลงสนามทั้งหมด โดยในแดนกลาง จะมี บิคตอร์ กามาราซ่า คอยปั้นเกมรุก ขนาบข้างด้วย บอร์ฆ่า บิกูเอร่า กับ หลุยส์ ริโอฆ่า ที่จะประจำการอยู่ทางริมเส้นทั้งสองฝั่ง ส่วนในแดนหน้า ลูคัส เปเรซ กับ โฆเซลู จะเล่นร่วมกันเป็นคู่หัวหอก

 

เออิบาร์ : หลังจากสามารถพลิกล็อคโค่นทีมตราหมีได้ ทีมเยือนกลับมีฟอร์มการเล่นที่ดรอปลงไป โดยพวกเขาหาชัยชนะไม่เจอมา 3 นัดติดแล้ว ซึ่งในเกมนี้ โฆเซ่ หลุยส์ เมนดิลิบาร์ เฮ้ดโค้ชของทีม จะขาด เซร์คิโอ อัลบาเรซ ที่มีอาการบาดเจ็บ ขณะที่ในรายของ อิบัน รามิส , อานาอิทซ์ อาร์บีย่า , กีเก้ การ์เซีย และ กอนซาโล่ เอากาลันเต้ ยังต้องรอเช็คสภาพความฟิตอีกครั้ง โดยในแนวรุก เปโดร เลออน , ฟาเบียน โอเรยาน่า และ ทากาชิ อินูอิ จะผนึกกำลังกันสร้างสรรค์เกมบุก พร้อมวาง เซร์กี้ เอนริช ไว้ปิดบัญชีในแดนหน้า

 

สถิติที่เคยพบกันมา 5 นัดหลังสุด : อลาเบส ชนะ 2 ครั้ง , เสมอกัน 1 ครั้ง , เออิบาร์ ชนะ 2 ครั้ง

 

นักเตะที่คาดว่าจะลงสนาม

อลาเบส (4-4-2) : เฟร์นานโด ปาเชโก้ (GK) , มาร์ติน อากีร์เรกาบิเรีย , ราฟา นาบาร์โร่ , บิคตอร์ ลากวาร์เดีย , รูเบน ดูอาร์เต้ , บอร์ฆ่า บิกูเอร่า , บิคตอร์ กามาราซ่า , มานู การ์เซีย , หลุยส์ ริโอฆ่า , ลูคัส เปเรซ , โฆเซลู

 

เออิบาร์ (4-2-3-1) : มาร์โก ดมิโตรวิช (GK) , อัลบาโร่ เตเฆโร่ , เอสเตบัน บูร์กอส , เปโดร บิกัส , โกเต้ , เอดู เอ็กซ์โปซิโต้ , เซบาสเตียน คริสโตโฟโร่ , เปโดร เลออน , ฟาเบียน โอเรยาน่า , ทากาชิ อินูอิ , เซร์กี้ เอนริช

 

วิเคราะห์ : แม้ผลงานในระยะหลังจะไม่ค่อยดีเหมือนกัน แต่หากเทียบกันแล้ว ต้องบอกว่า เออิบาร์ ยังดูเหนือกว่า เพราะแม้พวกเขาจะชนะน้อยก็จริง แต่ก็ไม่แพ้ใครในลีกมาแล้ว 6 นัดติด ดังนั้น ถึงจะเป็นฝ่ายบุกไปเยือน แต่เชื่อว่าทีมของ เมนดิลิบาร์ น่าจะมี 1 แต้มกลับบ้านเป็นอย่างน้อย

 

ผลที่คาด : เสมอ 1-1