พรีวิว ลาลีก้า : เซบีย่า vs อลาเบส

 

พรีวิว ลาลีก้า : เซบีย่า vs อลาเบส

วันอาทิตย์ที่ 23 พฤษภาคม 2564 เวลา 02.00 .

ถ่ายทอดสด : beIN SPORTS Xtra

ราคาต่อรอง : เซบีย่า ต่อ 0.5/1

สนาม : เอสตาดิโอ ราม่อน ซานเชซ ปิซฆวน

 

ความพร้อมของทั้งสองทีม

เซบีย่า : เจ้าถิ่นมีผลงาน 5 นัดหลังสุดคือชนะ 2 , เสมอ 1 และแพ้ 2 โดยเกมที่ผ่านมาพวกเขาบุกไปพ่ายให้กับ บียาร์เรอัล มาแบบยับเยิน 0-4 ซึ่งในนัดนี้ ฆูเลน โลเปเตกี กุนซือของทีม จะหมดสิทธิ์ใช้งาน มาร์กอส อคุนญ่า และ ดิเอโก้ คาร์ลอส ที่ติดโทษแบนทั้งคู่ โดยในแนวรุก ซูโซ่ , ปาปู โกเมซ และ ลูคัส โอคัมโปส จะสร้างสรรค์เกมบุกร่วมกัน พร้อมวาง ยูสเซฟ เอ็น-เนซีรี่ ไว้ปิดบัญชีในแดนหน้า

 

อลาเบส : ทีมเยือนคว้าชัยมาแล้ว 2 เกมติดต่อกัน โดยนัดล่าสุดพวกเขาเปิดบ้านเอาชนะ กรานาด้า ไปได้ 4-2 ซึ่งในเกมนี้ ฆาเบียร์ กาเยฆ่า เทรนเนอร์ของทีม จะขาด โรดริโก้ อีลาย , อินญิโก้ กอร์โดบา และ ฆาเบียร์ โลเปซ ที่มีอาการบาดเจ็บทั้งหมด ขณะที่ในรายของ เบอร์กี ยังต้องรอเช็คสภาพความฟิตอีกครั้ง โดยในแนวรุก ลูคัส เปเรซ กับ หลุยส์ ริโอฆ่า จะโจมตีจากทางริมเส้นทั้งสองฝั่ง พร้อมวาง โฆเซลู ไว้เป็นหัวหอกตัวเป้า

 

สถิติที่เคยพบกันมา 5 นัดหลังสุด : เซบีย่า ชนะ 3 ครั้ง , เสมอกัน 2 ครั้ง

 

นักเตะที่คาดว่าจะลงสนาม

เซบีย่า (4-2-3-1) : ยาสซีน บูนู (GK) , เฆซุส นาบาส , ฌูลส์ กูนเด้ , เซร์กี้ โกเมซ , เซร์คิโอ เอสกูเดโร่ , แฟร์นานโด้ , โยอัน จอร์แดน , ซูโซ่ , ปาปู โกเมซ , ลูคัส โอคัมโปส , ยูสเซฟ เอ็น-เนซีรี่

 

อลาเบส (4-3-3) : เฟร์นานโด ปาเชโก้ (GK) , มาร์ติน อากีร์เรกาบิเรีย , บิคตอร์ ลากวาร์เดีย , ฟลอริย็อง เลอเฌอยูน , รูเบน ดูอาร์เต้ , เปเร่ ปอนส์ , โทมัส ปิน่า , โรดริโก้ บัตตาเกลีย , ลูคัส เปเรซ , หลุยส์ ริโอฆ่า , โฆเซลู

 

วิเคราะห์ : ทั้งสองทีมไม่ได้มีลุ้นอะไรแล้ว เหลือแค่ลงเตะให้ครบตามโปรแกรมเท่านั้น โดยหากดูจากผลงานในช่วงหลัง ต้องบอกว่า อลาเบส จู่ๆก็ดีขึ้นผิดหูผิดตา หลังจากคว้าชัยได้ 4 จาก 7 นัดหลังสุด จนทำให้พวกเขาอยู่รอดในลาลีก้าได้สำเร็จ ส่วนทางฝั่ง เซบีย่า แม้หลังๆจะมีสะดุดให้เห็นบ่อย แต่ส่วนหนึ่งเป็นเพราะเจองานยากด้วย ขณะที่ฟอร์มโดยรวมของพวกเขายังถือว่าโอเค หลังจากเอาชนะได้ 6 จาก 9 นัดหลังสุด สุดท้ายถ้าให้มองเกมนี้ เชื่อว่าเจ้าถิ่นน่าจะใช้คุณภาพทีมที่เหนือกว่าเบียดเอาชนะไปได้

 

ผลที่คาด : เซบีย่า ชนะ 3-2