พรีวิว ลาลีก้า : เรอัล บายาโดลิด vs บาร์เซโลน่า

 

พรีวิว ลาลีก้า : เรอัล บายาโดลิด vs บาร์เซโลน่า

วันเสาร์ที่ 11 กรกฎาคม 2563 เวลา 00.30 .

ถ่ายทอดสด : beIN Sports 1

ราคาต่อรอง : บาร์ซ่า ต่อ 1.5

สนาม : โฆเซ่ ซอร์ริย่า

 

ความพร้อมของทั้งสองทีม

เรอัล บายาโดลิด : เจ้าถิ่นมีผลงานในช่วงหลังที่ไม่ค่อยสู้ดีสักเท่าไหร่ เมื่อพวกเขาเอาชนะไปได้แค่นัดเดียวเท่านั้นจาก 7 นัดหลังสุด ซึ่งในเกมนี้ เซร์คิโอ กอนซาเลซ กุนซือของทีม จะหมดสิทธิ์ใช้งาน มิเชล ที่มีอาการบาดเจ็บ ขณะที่ในรายของ โมฮัมเหม็ด ซาลิซู ยังต้องรอเช็คสภาพความฟิตอีกครั้ง โดยในแนวรุก ปาโบล เอร์บีอัส , ออสการ์ ปลาโน่ และ โทนี่ บีย่า จะปั้นเกมบุกร่วมกัน พร้อมวาง เซร์กี้ กวาร์ดิโอล่า ไว้เป็นกองหน้าตัวเป้า

 

บาร์เซโลน่า : แม้ฟอร์มการเล่นของเจ้าบุญทุ่มจะดูดรอปลงไป แต่พวกเขาก็ไม่แพ้ใครมาแล้ว 9 นัด โดยเป็นชัยชนะ 6 เกม ซึ่งในนัดนี้ กีเก้ เซเตียน นายใหญ่ของทีม จะขาด อุสมาน เดมเบเล่ และ แฟรงกี้ เดอ ยอง ที่มีอาการบาดเจ็บ รวมถึงจะไม่มี อันซู ฟาติ ที่ติดโทษแบนด้วย โดยในแดนกลาง ไอ้หนูริกี้ ปูอิก อาจจะได้ออกสตาร์ทก่อน อิวาน ราคิติช ส่วนในแนวรุก ลิโอเนล เมสซี่ จะสร้างสรรค์เกมอยู่ด้านหลังคู่หัวหอกอย่าง อองตวน กรีซมันน์ กับ หลุยส์ ซัวเรซ

 

สถิติที่เคยพบกันมา 5 นัดหลังสุด : เรอัล บายาโดลิด ชนะ 1 ครั้ง , บาร์เซโลน่า ชนะ 4 ครั้ง

 

นักเตะที่คาดว่าจะลงสนาม

เรอัล บายาโดลิด (4-2-3-1) : จอร์ดี้ มาซิป (GK) , ฆาบี โมยาโน่ , ฆัวกิน แฟร์นานเดซ , ฆาบี ซานเชซ , ราอูล การ์เซีย , รูเบน อัลคาราซ , เฟเด ซาน เอเมเตริโอ , ปาโบล เอร์บีอัส , ออสการ์ ปลาโน่ , โทนี่ บีย่า , เซร์กี้ กวาร์ดิโอล่า

 

บาร์เซโลน่า (4-3-1-2) : มาร์ค-อังเดร แทร์ สเตเก้น (GK) , เซร์จี้ โรเบร์โต้ , เคราร์ด ปิเก้ , เกลม็องต์ ล็องเล่ต์ , จอร์ดี้ อัลบา , อาร์ตูโร่ วิดัล , เซร์คิโอ บุสเก็ตส์ , ริกี้ ปูอิก , ลิโอเนล เมสซี่ , อองตวน กรีซมันน์ , หลุยส์ ซัวเรซ

 

วิเคราะห์ : จริงอยู่ที่ บาร์ซ่า ไม่ได้ดุเหมือนเมื่อก่อน แต่ผลงานของพวกเขาก็ไม่ได้แย่ และเก็บชัยชนะมา 2 เกมติดแล้ว ขณะที่ทาง บายาโดลิด แม้จะเก็บผลการแข่งขันที่ต้องการไม่ค่อยได้ แต่พวกเขาก็จัดเป็นทีมที่แพ้ยากพอสมควร เกมสุดท้ายที่เจ้าถิ่นโดนยิงสกอร์ห่างเกิน 1 ลูกต้องย้อนกลับไปถึง 8 นัดเลยทีเดียว ฉะนั้น ถึงเชื่อว่าอาซูลกราน่าจะสามารถคว้า 3 คะแนนได้ แต่ บายาโดลิด คงจะทำให้ทีมของเซเตียนหืดจับแน่ๆ

 

ผลที่คาด : บาร์เซโลน่า ชนะ 1-0