พรีวิว ลาลีก้า : เรอัล มาดริด vs เอสปันญ่อล

พรีวิว ลาลีก้า

 

พรีวิว ลาลีก้า : เรอัล มาดริด vs เอสปันญ่อล

วันเสาร์ที่ 30 เมษายน 2565 เวลา 21.15 .

ถ่ายทอดสด : beIN SPORTS 1

ราคาต่อรอง : เรอัล มาดริด ต่อ 1.5

สนาม : ซานติอาโก้ เบร์นาบิว

 

ความพร้อมของทั้งสองทีม

เรอัล มาดริด : ราชันชุดขาวมีผลงาน 5 นัดหลังสุดคือชนะ 3 และแพ้ 2 โดยเกมที่แล้วพวกเขาบุกไปพ่ายให้กับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ มา 3-4 ซึ่งในนัดนี้ คาร์โล อันเชล็อตติ กุนซือของทีม จะขาด ดาวิด อลาบา , เอเดน อาซาร์ , ลูก้า โยวิช และ มิเกล กูเตียร์เรซ ที่มีอาการบาดเจ็บทั้งหมด รวมถึงจะไม่มี เอแดร์ มิลิเตา และ นาโช่ ที่ติดโทษแบน โดยในศึกนี้ คาดว่า อันเช่ จะโรเตชั่นแบบเกือบยกทีม แดนกลางใช้ อิสโก้ กับ เอดูอาร์โด้ กามาแว็งก้า ขับเคลื่อนเกม ส่วนในแดนหน้า โรดรีโก้ , มาร์โก อเซนซิโอ้ และ มาเรียโน่ ดิอาซ จะผนึกกำลังกันล่าตาข่ายคู่แข่ง

เอสปันญ่อล : ทีมนกแก้วมีผลงาน 5 เกมหลังสุดคือชนะ 2 และแพ้ 3 โดยนัดที่ผ่านมาพวกเขาพ่ายคาบ้านต่อ ราโย บาเยกาโน่ ไป 0-1 ซึ่งในเกมนี้ บิเซนเต้ โมเรโน่ เทรนเนอร์ของทีม จะหมดสิทธิ์ใช้งาน เคดี้ บาเร่ ที่มีอาการบาดเจ็บ ขณะที่ในรายของ ออสการ์ กิล ยังต้องรอเช็คสภาพความฟิตอีกครั้ง โดยในแนวรุก ทอนนี่ วิลเฮน่า , เซร์กี้ ดาร์เดร์ และ ฆาเบียร์ ปูเอโด้ จะช่วยกันปั้นเกมบุก พร้อมวาง ราอูล เด โทมัส ไว้ปิดบัญชีในตำแหน่งหัวหอกตัวเป้า

 

สถิติที่เคยพบกันมา 5 ครั้งหลังสุด : เรอัล มาดริด ชนะ 4 ครั้ง , เอสปันญ่อล ชนะ 1 ครั้ง

 

นักเตะที่คาดว่าจะลงสนาม

เรอัล มาดริด (4-3-3) : อังเดร ลูนิน (GK) , ลูคัส บาสเกซ , เฆซุส บาเยโฆ่ , ราฟา มาริน , มาร์เซโล่ , ดานี่ เซบายอส , อิสโก้ , เอดูอาร์โด้ กามาแว็งก้า , โรดรีโก้ , มาร์โก อเซนซิโอ้ , มาเรียโน่ ดิอาซ

เอสปันญ่อล (4-2-3-1) : ดิเอโก้ โลเปซ (GK) , อเล็กซ์ บิดัล , เฟร์นานโด กาเลโร่ , เลอันโดร กาเบรร่า , อาเดรีย เปโดรซ่า , ยานเกล เอร์เรร่า , มานู มอร์ลาเนส , ทอนนี่ วิลเฮน่า , เซร์กี้ ดาร์เดร์ , ฆาเบียร์ ปูเอโด้ , ราอูล เด โทมัส

 

วิเคราะห์ : มาดริด อาจจะดูเหนือกว่าเยอะหากมองตามชื่อชั้นและฟอร์ม แต่งานนี้คงไม่สามารถเอาเรื่องเหล่านั้นมาฟันธงได้ เพราะด้วยความที่ราชันชุดขาวคว้าแชมป์ลีกแทบจะ 100% แล้ว บวกกับมีภารกิจต้องดวลกับ แมนฯ ซิตี้ ในสัปดาห์หน้า ทำให้ค่อนข้างแน่นอนว่าพวกเขาจะส่งชุดสองลงเล่น และเมื่อหันไปมองผลงานของ เอสปันญ่อล ทัพนกแก้วก็ถือว่าทำได้ดีในระดับของตัวเอง ฉะนั้น แม้เชื่อว่าบรรดาตัวสำรองของโลส บลังโก้มีคุณภาพพอที่จะช่วยให้ทีมคว้าชัยได้ แต่สกอร์ที่ออกมาก็น่าจะแค่เฉือนๆเท่านั้น

 

ผลที่คาด : เรอัล มาดริด ชนะ 2-1

 

บทความที่คุณอาจสนใจ : เป็นเด็กลี้ภัย,เกือบซบบาร์ซ่า,… : 7 เรื่องที่คุณอาจยังไม่รู้เกี่ยวกับ “ลูก้า โมดริช”

โมดริช