พรีวิว ลาลีก้า : เลกาเนส vs เกตาเฟ่

 

พรีวิว ลาลีก้า : เลกาเนส vs เกตาเฟ่

วันศุกร์ที่ 17 มกราคม 2563 เวลา 03.00 .

ถ่ายทอดสด : beIN SPORTS 1

ราคาต่อรอง : เลกาเนส ต่อ เสมอ

สนาม : เอสตาดิโอ มูนิซิปัล

 

ความพร้อมของทั้งสองทีม

เลกาเนส : เจ้าถิ่นมีผลงานในลีกช่วงหลังที่ค่อนข้างน่าพอใจ หลังจากพวกเขาไม่แพ้ใครมา 4 เกมติดแล้ว โดยเป็นการชนะไป 2 นัด ซึ่งในเกมนี้ ฮาเวียร์ อกีร์เร่ กุนซือของทีม จะหมดสิทธิ์ใช้งาน อเล็กซานเดอร์ ซีมานอฟสกี้ และ ดิมิทริออส ซิโอวาส ที่มีอาการบาดเจ็บทั้งคู่ โดยในแนวรุก ออสการ์ โรดริเกซ กับ มาร์ติน เบรธเวต จะรับหน้าที่ปั้นเกมบุกร่วมกัน พร้อมวาง กุยโด การ์รีโญ่ ไว้ปิดบัญชีในแดนหน้า

 

เกตาเฟ่ : ทีมเยือนมีผลงานในลีกช่วงหลังที่ดรอปลงไป หลังจากแพ้มาใน 2 นัดล่าสุด แต่ก็พอเข้าใจได้เพราะ 2 เกมที่ผ่านมาล้วนเป็นงานหนักทั้งสิ้น ซึ่งในนัดนี้ เปเป้ บอร์ดาลาส เฮ้ดโค้ชของทีม จะขาด อังเคล โรดริเกซ ที่มีอาการบาดเจ็บ ขณะที่ในรายของ เคเนดี้ ยังต้องรอเช็คสภาพความฟิตอีกครั้ง โดยในแนวรุก เจสัน กับ มาร์ก คูคูเรลล่า จะโจมตีจากทางริมเส้นทั้งสองฝั่ง ส่วนในแดนหน้า ไฆเม่ มาต้า กับ ฆอร์เก้ โมลิน่า จะจับคู่กันล่าตาข่ายคู่แข่ง

 

สถิติที่เคยพบกันมา 5 นัดหลังสุด : เลกาเนส ชนะ 1 ครั้ง , เสมอกัน 2 ครั้ง , เกตาเฟ่ ชนะ 2 ครั้ง

 

นักเตะที่คาดว่าจะลงสนาม

เลกาเนส (3-4-2-1) : อีบัน กูเอย่าร์ (GK) , ชิโดซี่ อวาเซียม , เคนเน็ธ โอเมรูโอ , โจนาธาน ซิลวา , โรเบร์โต้ โรซาเลส , รูเบน เปเรซ , โรเก้ เมซ่า , เควิน โรดริเกส , ออสการ์ โรดริเกซ , มาร์ติน เบรธเวต , กุยโด การ์รีโญ่

 

เกตาเฟ่ (4-4-2) : ดาบิด โซเรีย (GK) , ดาเมียน ซัวเรซ , เลอันโดร กาเบรล่า , ดเยเน่ ดาโกนัม , อัลลัน นียอม , เจสัน , เนมานย่า มักซิโมวิช , เมาโร อารัมบาร์รี่ , มาร์ก คูคูเรลล่า , ไฆเม่ มาต้า , ฆอร์เก้ โมลิน่า

 

วิเคราะห์ : แม้ผลงานในช่วงหลังของ เลกาเนส จะดูดีกว่า แต่ส่วนหนึ่งเป็นเพราะ เกตาเฟ่ ต้องเจอกับงานหนักในช่วงที่ผ่านมา ทั้งการต้องบุกไปเยือน บียาร์เรอัล และต้องปะทะกับ เรอัล มาดริด ซึ่งหากย้อนไปก่อนหน้านั้น ทีมเยือนไม่แพ้ใครในลีกนานถึง 7 นัด ทั้งยังเป็นการชนะไปถึง 5 เกม ดังนั้น เมื่อ เกตาเฟ่ ได้มาเจอกับทีมที่มีศักยภาพเป็นรอง เชื่อว่าพวกเขาจะสามารถกลับมาเก็บ 3 แต้มได้อีกครั้ง

 

ผลที่คาด : เกตาเฟ่ ชนะ 2-1