พรีวิว ลาลีก้า : แอตเลติโก มาดริด vs เอสปันญ่อล

พรีวิว ลาลีก้า

 

พรีวิว ลาลีก้า : แอตเลติโก มาดริด vs เอสปันญ่อล

วันอาทิตย์ที่ 17 เมษายน 2565 เวลา 21.15 .

ถ่ายทอดสด : beIN SPORTS 1

ราคาต่อรอง : แอตฯ มาดริด ต่อ 1/1.5

สนาม : ว่านต๋า เมโทรโปลิตาโน่

 

ความพร้อมของทั้งสองทีม

แอตเลติโก มาดริด : ทีมตราหมีมีผลงาน 5 นัดหลังสุดคือชนะ 2 , เสมอ 1 และแพ้ 2 โดยเกมที่ผ่านมาพวกเขาเปิดบ้านเสมอกับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ไปแบบไม่มีสกอร์ 0-0 ซึ่งในนัดนี้ ดิเอโก้ ซิเมโอเน่ กุนซือของทีม ยังต้องรอเช็คสภาพความฟิตของ เฮคเตอร์ เอร์เรร่า และ โฮเซ่ กิเมเนซ ส่วนนักเตะคนอื่นๆที่เหลือฟิตสมบูรณ์พร้อมลงสนามทั้งหมด โดยในแดนกลาง โตมาส์ เลอมาร์ , โกเก้ และ มาร์กอส ยอเรนเต้ จะเล่นร่วมกัน พร้อมวาง อองตวน กรีซมันน์ กับ เจา เฟลิกซ์ ไว้ล่าตาข่ายร่วมกันในแดนหน้า

เอสปันญ่อล : ทัพนกแก้วสามารถคว้าชัยได้ 3 จาก 5 เกมหลังสุด โดยนัดที่ผ่านมาพวกเขาเปิดบ้านเอาชนะ เซลต้า บีโก้ ไปได้ 1-0 ซึ่งในเกมนี้ บิเซนเต้ โมเรโน่ เทรนเนอร์ของทีม จะหมดสิทธิ์ใช้งาน ยานเกล เอร์เรร่า ที่ติดโทษแบนแค่รายเดียว นอกนั้นผู้เล่นคนอื่นๆที่เหลือฟิตสมบูรณ์พร้อมลงเล่นทั้งหมด โดยในแนวรุก อาเดรียน เอ็มบาร์บ้า , เซร์กี้ ดาร์เดร์ และ ฆาเบียร์ ปูเอโด้ จะปั้นเกมบุกร่วมกัน พร้อมวาง ราอูล เด โทมัส ไว้เป็นหัวหอกตัวเป้า

 

สถิติที่เคยพบกันมา 5 ครั้งหลังสุด : แอตฯ มาดริด ชนะ 3 ครั้ง , เสมอกัน 1 ครั้ง , เอสปันญ่อล ชนะ 1 ครั้ง

 

นักเตะที่คาดว่าจะลงสนาม

แอตเลติโก มาดริด (3-5-2) : แยน โอบลัค (GK) , เฟลิเป้ , สเตฟาน ซาวิช , เรนิลโด้ , ซิเม่ เวอร์ซัลจ์โก้ , โตมาส์ เลอมาร์ , โกเก้ , มาร์กอส ยอเรนเต้ , ยานนิค การ์ราสโก้ , อองตวน กรีซมันน์ , เจา เฟลิกซ์

เอสปันญ่อล (4-2-3-1) : ดิเอโก้ โลเปซ (GK) , ออสการ์ กิล , เฟร์นานโด กาเลโร่ , เลอันโดร กาเบรร่า , อาเดรีย เปโดรซ่า , มานู มอร์ลาเนส , เคดี้ บาเร่ , อาเดรียน เอ็มบาร์บ้า , เซร์กี้ ดาร์เดร์ , ฆาเบียร์ ปูเอโด้ , ราอูล เด โทมัส

 

วิเคราะห์ : แม้ผลงานในช่วงหลังของ แอตฯ มาดริด จะดูไม่ค่อยโอเค แต่ถ้านับเฉพาะลาลีก้า พวกเขาสามารถคว้าชัยได้ถึง 6 จาก 7 นัดหลังสุด แต่ในขณะเดียวกัน ชั่วโมงนี้ฝั่ง เอสปันญ่อล ก็มีฟอร์มที่ไม่เลว หลังจากสามารถเอาชนะได้ 3 จาก 5 เกมหลังสุด และเสียไปเพียง 2 ประตู อย่างไรก็ตาม สิ่งที่น่าจะต่างกันชัดเจนคือเรื่องแรงจูงใจ เพราะพลพรรคตราหมีกำลังต่อสู้เพื่อท็อปโฟร์ ทว่าทีมนกแก้วที่อยู่กลางตารางไม่มีอะไรให้ลุ้นหรือต้องดิ้นรนเพื่ออยู่รอด ฉะนั้น เมื่อบวกลบคูณหารดูแล้ว งานนี้เชื่อว่าทีมของเอล โชโล่จะใช้คุณภาพที่เหนือกว่าบดเอา 3 แต้มได้ แต่สกอร์ที่ออกมาก็อาจจะแค่เฉือนๆเท่านั้น

 

ผลที่คาด : แอตฯ มาดริด ชนะ 1-0

 

บทความที่คุณอาจสนใจ : เหยี่ยวนักสร้าง : 11 แข้งดังที่เบนฟิก้าปั้นนับตั้งแต่ปี 2010

เบนฟิก้า