พรีวิว ลาลีก้า : แอธเลติก บิลเบา vs เรอัล มาดริด

พรีวิว ลาลีก้า

 

พรีวิว ลาลีก้า : แอธเลติก บิลเบา vs เรอัล มาดริด

วันพุธที่ 22 ธันวาคม 2564 เวลา 03.30 .

ถ่ายทอดสด : beIN SPORTS 1

ราคาต่อรอง : เรอัล มาดริด ต่อ 0/0.5

สนาม : ซาน มาเมส

 

ความพร้อมของทั้งสองทีม

แอธเลติก บิลเบา : ยอดทีมจากแคว้นบาสก์คว้าชัยได้เพียงนัดเดียวจาก 9 นัดหลังสุด นั่นคือเกมที่ผ่านมาที่พวกเขาเปิดบ้านเอาชนะ เรอัล เบติส ไปได้ 3-2 ซึ่งในนัดนี้ มาร์เซลิโน่ กุนซือของทีม จะหมดสิทธิ์ใช้งาน อเล็กซ์ เบเรนเกร์ , ยูริ เบร์ชิเช่ และ อาเซียร์ บียาลิเบร ที่มีอาการบาดเจ็บทั้งหมด รวมถึงจะไม่มี อูไน ซิม่อน และ อินญีโก้ มาร์ติเนซ ที่ติดเชื้อโควิด-19 ขณะที่ในรายของ ดานี่ วิเวียน และ เปรู โนลาสเกาอิน ยังต้องรอเช็คสภาพความฟิตอีกครั้ง โดยในเกมรุก นิโก้ วิลเลี่ยมส์ กับ อิเกร์ มูเนียอิน จะโจมตีจากทางริมเส้นทั้งสองฝั่ง พร้อมวาง อินญากี้ วิลเลี่ยมส์ กับ ราอูล การ์เซีย ไว้เป็นคู่หัวหอกในแดนหน้า

เรอัล มาดริด : หลังจากคว้าชัยมา 10 เกมรวด ราชันชุดขาวก็มาสะดุดในนัดล่าสุด หลังจากพวกเขาทำได้แค่เสมอกับ กาดิซ ในบ้าน 0-0 ซึ่งในเกมนี้ คาร์โล อันเชล็อตติ นายใหญ่ของทีม จะขาด โรดรีโก้ , มาร์เซโล่ , อิสโก้ , มาร์โก อเซนซิโอ้ , แกเร็ธ เบล และ คาเซมิโร่ ที่ติดเชื้อโควิด-19 ทั้งหมด โดยรายหลังติดโทษแบนด้วย ขณะที่ในรายของ ลูก้า โมดริช ก็อาจจะพลาดนัดนี้ เนื่องจากต้องรอผลตรวจไวรัสที่แน่นอน เช่นเดียวกับในรายของ ดานี่ การ์บาฆาล ที่ยังต้องรอเช็คสภาพความฟิตอีกครั้ง โดยสามประสานในแนวรุก เอเดน อาซาร์ กับ วินิซิอุส จูเนียร์ จะจู่โจมจากทางริมเส้นทั้งสองฝั่ง พร้อมวาง คาริม เบนเซม่า ไว้ปิดบัญชีในตำแหน่งหมายเลข 9

 

สถิติที่เคยพบกันมา 5 นัดหลังสุด : แอธเลติก บิลเบา ชนะ 1 ครั้ง , เรอัล มาดริด ชนะ 4 ครั้ง

 

นักเตะที่คาดว่าจะลงสนาม

แอธเลติก บิลเบา (4-4-2) : ฆูเลน อากีร์เรซาบาล่า (GK) , อินญีโก้ เลเกว , เยราย อัลบาเรซ , อูไน นูเญซ , มิเกล บาเลนซิเอก้า , นิโก้ วิลเลี่ยมส์ , อูไน เบนเซดอร์ , ดานี่ การ์เซีย , อิเกร์ มูเนียอิน , อินญากี้ วิลเลี่ยมส์ , ราอูล การ์เซีย

เรอัล มาดริด (4-3-3) : ธิโบต์ กูร์กตัวส์ (GK) , ลูคัส บาสเกซ , เอแดร์ มิลิเตา , ดาวิด อลาบา , แฟร์กล็องด์ เมนดี้ , โทนี่ โครส , เฟเดริโก้ บัลเบร์เด้ , เอดูอาร์โด้ กามาแว็งก้า , เอเดน อาซาร์ , วินิซิอุส จูเนียร์ , คาริม เบนเซม่า

 

วิเคราะห์ : จริงอยู่ที่ มาดริด ดูเหนือกว่าเยอะ เมื่อมองจากชื่อชั้นและฟอร์มในช่วงหลัง แต่งานนี้ผลที่ออกมามีโอกาสพลิกจากที่คาด เพราะเวลานี้ราชันชุดขาวกำลังเจอปัญหาเรื่องสภาพทีม โดยเฉพาะอย่างยิ่งการขาด คาเซมิโร่ และ โมดริช ไปพร้อมกัน อีกทั้งฝั่ง บิลเบา ก็เพิ่งบูสความมั่นใจจากชัยชนะเหนือ เรอัล เบติส ในนัดล่าสุดมาด้วย ฉะนั้น ถ้าเจ้าถิ่นไม่ได้เล่นต่ำกว่ามาตรฐานจนน่าเกลียด ก็มีความเป็นไปได้พอสมควรที่ทีมของอันเช่จะสะดุดต่ออีกเกม

 

ผลที่คาด : เสมอ 0-0

 

บทความที่คุณอาจสนใจ : คำสาปกระดูกยุง! 7 แข้งที่ย้ายมาเจ็บกับ มาดริด

มาดริด ราชัน เจ็บ