พรีวิว ลาลีก้า : แอธเลติก บิลเบา vs แอตเลติโก มาดริด

พรีวิว ลาลีก้า

 

พรีวิว ลาลีก้า : แอธเลติก บิลเบา vs แอตเลติโก มาดริด

วันเสาร์ที่ 30 เมษายน 2565 เวลา 02.00 .

ถ่ายทอดสด : beIN SPORTS 1

ราคาต่อรอง : แอตฯ มาดริด ต่อ 0/0.5

สนาม : ซาน มาเมส

 

ความพร้อมของทั้งสองทีม

แอธเลติก บิลเบา : สโมสรจากแคว้นบาสก์มีผลงาน 5 นัดหลังสุดคือชนะ 2 , เสมอ 2 และแพ้ 1 โดยเกมที่ผ่านมาพวกเขาบุกไปเอาชนะ กาดิซ ได้ 3-2 ซึ่งในนัดนี้ มาร์เซลิโน่ กุนซือของทีม จะหมดสิทธิ์ใช้งาน อาเซียร์ บียาลิเบร และ ออยอาน ซานเซต ที่มีอาการบาดเจ็บทั้งคู่ โดยในเกมรุก นิโก้ วิลเลี่ยมส์ กับ อิเกร์ มูเนียอิน จะโจมตีจากทางริมเส้นทั้งสองฝั่ง พร้อมวาง อินญากี้ วิลเลี่ยมส์ กับ ราอูล การ์เซีย ไว้เป็นคู่หัวหอกในแดนหน้า

แอตเลติโก มาดริด : ทีมตราหมีคว้าชัยได้เพียงเกมเดียวจาก 5 เกมหลังสุด โดยนัดที่ผ่านมาพวกเขาทำได้แค่เสมอกับ กรานาด้า ในบ้าน 0-0 ซึ่งในเกมนี้ ดิเอโก้ ซิเมโอเน่ นายใหญ่ของทีม จะขาด โตมาส์ เลอมาร์ และ เจา เฟลิกซ์ ที่มีอาการบาดเจ็บทั้งคู่ รวมถึงจะไม่มี สเตฟาน ซาวิช ที่ติดโทษแบน โดยในแดนกลาง จะมี เฮคเตอร์ เอร์เรร่า คอยคอนโทรลเกม ส่วนในแนวรุก ใช้ อองตวน กรีซมันน์ , ยานนิค การ์ราสโก้ และ หลุยส์ ซัวเรซ ล่าตาข่ายคู่แข่ง

 

สถิติที่เคยพบกันมา 5 ครั้งหลังสุด : แอธเลติก บิลเบา ชนะ 2 ครั้ง , เสมอกัน 2 ครั้ง , แอตเลติโก มาดริด ชนะ 1 ครั้ง

 

นักเตะที่คาดว่าจะลงสนาม

แอธเลติก บิลเบา (4-4-2) : อูไน ซิม่อน (GK) , ออสการ์ เด มาร์กอส , ดานี่ บิเบียน , อินญีโก้ มาร์ติเนซ , ยูริ เบร์ชีเช่ , นิโก้ วิลเลี่ยมส์ , มิเกล เบสก้า , ดานี่ การ์เซีย , อิเกร์ มูเนียอิน , อินญากี้ วิลเลี่ยมส์ , ราอูล การ์เซีย

แอตเลติโก มาดริด (3-4-3) : แยน โอบลัค (GK) , มาริโอ เอร์โมโซ่ , โฮเซ่ กิเมเนซ , เรนิลโด้ , โรดริโก้ เดอ ปอล , เฮคเตอร์ เอร์เรร่า , เจฟฟรี่ย์ ก็องด็อกเบีย , เรนาน โลดี้ , อองตวน กรีซมันน์ , ยานนิค การ์ราสโก้ , หลุยส์ ซัวเรซ

 

วิเคราะห์ : จริงอยู่ที่ แอตฯ มาดริด ชื่อชั้นเหนือกว่าพอสมควร แต่งานนี้มีโอกาสที่พวกเขาจะสะดุดต่ออีกนัด เนื่องจากทัพตราหมีแผ่วลงอย่างเห็นได้ชัดในช่วงหลัง เมื่อ 3 เกมหลังสุดในลีกทีมของเอล โชโล่ทั้งแพ้ มายอร์ก้า , เสมอ กรานาด้า และชนะ เอสปันญ่อล แบบเส้นยาแดงผ่าแปด ขณะที่ฝั่ง แอธฯ บิลเบา แม้ฟอร์มในระยะหลังจะไม่ได้น่าประทับใจอะไร แต่ก็ถือว่าพอใช้ได้เหมือนกันเมื่อดูจากการที่สามารถเก็บได้ 7 แต้ม จาก 4 นัดหลังสุด นอกจากนี้ ความกดดันอาจจะส่งผลกระทบต่อผู้มาเยือนด้วย เพราะทีมอันดับ 5 อย่าง เรอัล เบติส ตามหลังพวกเขาเพียง 4 คะแนนในปัจจุบัน ฉะนั้น ก็อย่างที่กล่าวไปข้างต้น ว่าศึกนี้มีโอกาสที่สโมสรจากเมืองหลวงจะทำแต้มหล่นต่อเนื่อง

 

ผลที่คาด : เสมอ 1-1

 

บทความที่คุณอาจสนใจ : เหยี่ยวนักสร้าง : 11 แข้งดังที่เบนฟิก้าปั้นนับตั้งแต่ปี 2010

เบนฟิก้า