พรีวิว ลาลีก้า : โอซาซูน่า – เอสปันญ่อล

วันอาทิตย์ที่ 8 มีนาคม 2563 เวลา 18.00 น.
ถ่ายทอดสด : beIN Sport 1
ราคาต่อรอง : โอซาซูน่า ต่อเสมอควบครึ่ง
สนาม : เอสตาดิโอ เอล ซาดาร์

ความพร้อมของทั้งสองทีม

โอซาซูน่า : โอซาซูน่า จะต้องขาดผู้รักษาประตู เซร์คิโอ เอร์เรร่า ที่ติดโทษแบน โดยจะเป็น รูเบน มาร์ติเนซ ที่ลงทำหน้าที่แทน ขณะที่แบ็คขวา นาโช่ บิดัล พ้นโทษแบนพร้อมกลับมาลงสนาม ในส่วนของผลงานระยะหลัง พวกเขาทำได้ไม่ดีนัก โดยการลงสนามในลีก 5 ครั้งหลังสุด แพ้ไปถึง 4 ครั้งด้วยกัน

เอสปันญ่อล : เอสปันญ่อล จะได้ ดาบิด โลเปซ พ้นโทษแบนพร้อมกลับมาเป็นตัวเลือกในแดนกลาง ขณะที่ มาร์ก โรก้า เจ็บเข่าเล็กน้อย อาจจะต้องรอเช็คความฟิตกันอีกครั้งก่อนเกม ด้านฟอร์มการเล่นถือว่าพวกเขาทำได้ดีขึ้นมาจากแต่ก่อนเล็กน้อย เพราะต้องเน้นทุกเกมเพื่อดิ้นรนหนีพื้นที่ล่างสุดของตารางให้ได้

สถิติที่เคยพบกันมา 5 นัดหลังสุด :
01/12/19 เอสปันญ่อล 2-4 โอซาซูน่า
26/02/17 เอสปันญ่อล 3-0 โอซาซูน่า
23/09/16 โอซาซูน่า 1-2 เอสปันญ่อล
12/05/14 เอสปันญ่อล 1-1 โอซาซูน่า
06/01/14 โอซาซูน่า 1-0 เอสปันญ่อล

นักเตะที่คาดว่าจะลงสนาม
โอซาซูน่า : รูเบน มาร์ติเนซ, ดาบิด การ์เซีย, อาริดาเน่ เอร์นานเดซ, เปร์บิส เอสตูปิญัน, นาโช่ บิดัล, โอเยียร์ ซานฆูร์โฆ่, ดาร์โก้ บราซานัก, รูเบน การ์เซีย, โรเบร์โต้ ตอร์เรส, โฆเซ่ อาร์นาอิซ, เอ็นริก กาเญโก้
เอสปันญ่อล : ดิเอโก้ โลเปซ, เลอันโดร กาเบรร่า, เบร์นาร์โด้ เอสปิโนซ่า, ดิดัก บิล่า, ฆาบี โลเปซ, บิกตอร์ ซานเชซ, ดาบิด โลเปซ, เซร์กี ดาร์เดร์, อาเดรียน เอ็มบาร์บ้า, โจนาธาน กาเญรี่, ราอูล เด โทมัส

ทรรศนะ : โอซาซูน่า กำลังอยู่ในช่วงฟอร์มย่ำแย่ ด้วยผลงานที่พ่ายเป็นว่าเล่นน่าจะส่งผลต่อความมั่นใจไม่น้อย ขณะที่ เอสปันญ่อล เริ่มเก็บแต้มกันได้มากขึ้น เกมนี้เชื่อว่าพวกเขาน่าจะมีอย่างน้อยหนึ่งแต้มกลับออกไป ถ้าแนวรุกคมหน่อยก็มีลุ้นถึงชนะได้เหมือนกัน

ฟันธง : เอสปันญ่อล มีแต้มกลับไปแน่นอน