พรีวิว ลาลีก้า : โอซาซูน่า vs บาร์เซโลน่า

 

พรีวิว ลาลีก้า : โอซาซูน่า vs บาร์เซโลน่า

วันเสาร์ที่ 6 มีนาคม 2564 เวลา 03.00 .

ถ่ายทอดสด : beIN SPORTS 1

ราคาต่อรอง : บาร์ซ่า ต่อ 1/1.5

สนาม : เอล ซาดาร์

 

ความพร้อมของทั้งสองทีม

โอซาซูน่า : เจ้าถิ่นสามารถคว้าชัยได้ถึง 3 จาก 4 เกมหลังสุด โดยนัดที่ผ่านมาพวกเขาบุกไปเอาชนะ อลาเบส มาได้ 1-0 ซึ่งในเกมนี้ ฆาโกบา อาร์ราซาเต้ กุนซือของทีม จะหมดสิทธิ์ใช้งาน ฟากุนโด้ รอนคาญ่า และ ชิมี่ อาบิล่า ที่มีอาการบาดเจ็บทั้งคู่ ขณะที่ในรายของ ดาร์โก้ บราซาแน็ก , รูเบน มาร์ติเนซ และ อินญีโก้ เปเรซ ยังต้องรอเช็คสภาพความฟิตอีกครั้ง โดยในแนวรุก โรเบร์โต้ ตอร์เรส กับ รูเบน การ์เซีย จะขึ้นเกมจากทางริมเส้นทั้งสองฝั่ง พร้อมวาง โจนาธาน กาเยรี่ ไว้เป็นหัวหอกตัวเป้า

 

บาร์เซโลน่า : เจ้าบุญทุ่มคว้าชัยมาแล้ว 3 นัดรวด โดยเกมล่าสุดพวกเขาเปิดบ้านเอาชนะ เซบีย่า ไปได้ 3-0 ในศึกโกปา เดล เรย์ ซึ่งในนัดนี้ โรนัลด์ คูมัน เทรนเนอร์ของทีม จะขาด ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ , อันซู ฟาติ , เซร์กี้ โรเบร์โต้ และ เคราร์ด ปีเก้ ที่มีอาการบาดเจ็บทั้งหมด ขณะที่ในรายของ มิราเลม ปานิช และ โรนัลด์ อาเราโฆ่ ยังต้องรอเช็คสภาพความฟิตอีกครั้ง โดยในแดนกลาง จะมีเจ้าหนูเปดรี้คอยปั้นเกมรุก ส่วนสามประสานในแดนหน้า จะเป็น ตรินเกา , อองตวน กรีซมันน์ และ ลิโอเนล เมสซี่

 

สถิติที่เคยพบกันมา 5 นัดหลังสุด : โอซาซูน่า ชนะ 1 ครั้ง , เสมอกัน 1 ครั้ง , บาร์เซโลน่า ชนะ 3 ครั้ง

 

นักเตะที่คาดว่าจะลงสนาม

โอซาซูน่า (4-3-3) : เซร์คิโอ เอร์เรร่า (GK) , นาโช่ บิดัล , อาริดาน เอร์นานเดซ , ดาบิด การ์เซีย , ฆวน ครูซ , ลูคัส ตอร์โร่ , ออยเอร์ , ฆอน มอนกาโยล่า , โรเบร์โต้ ตอร์เรส , รูเบน การ์เซีย , โจนาธาน กาเยรี่

 

บาร์เซโลน่า (4-3-3) : มาร์ค-อังเดร แทร์ สเตเก้น (GK) , เซอร์จิโน่ เดสต์ , ซามูเอล อุมติตี้ , เกลม็องต์ ล็องเล่ต์ , จูเนียร์ ฟีร์โป้ , เซร์คิโอ บุสเก็ตส์ , เปดรี้ , แฟรงกี้ เดอ ยอง , ตรินเกา , อองตวน กรีซมันน์ , ลิโอเนล เมสซี่

 

วิเคราะห์ : บาร์ซ่า กำลังอยู่ในช่วงเวลาที่ดีมากๆ หลังจากเดินหน้าเก็บชัยมาแล้ว 3 นัดติดต่อกัน ที่สำคัญคือยิงคู่แข่งไปถึง 8 ประตู และเก็บคลีนชีตได้ทั้งหมด ทั้งที่ 2 จาก 3 นัดคือการเจอกับทีมแกร่งอย่าง เซบีย่า อย่างไรก็ตาม โอซาซูน่า ก็ถือว่าไม่ธรรมดาเหมือนกัน หลังจากเอาชนะได้ถึง 3 จาก 4 เกมหลังสุด ฉะนั้น แม้เชื่อว่ายังไงอาซูลกราน่าก็คงไม่พลาด แต่เมื่อมองไปที่เรื่องของความสม่ำเสมอที่ยังเป็นคำถามสำหรับพวกเขา รวมถึงมองไปที่ฟอร์มของเจ้าถิ่นในช่วงหลัง ก็เป็นไปได้เหมือนกันที่งานนี้สกอร์อาจจะไม่ขาด

 

ผลที่คาด : บาร์เซโลน่า ชนะ 1-0