พรีวิว ลีกเอิง : นีมส์ vs โอลิมปิก มาร์กเซย

วันศุกร์ที่ 28 กุมภาพันธ์ 2563 เวลา 02.45 น.
ถ่ายทอดสด : Goal Thailand, DAZN
ราคาต่อรอง : มาร์กเซย ต่อเสมอควบครึ่ง
สนาม : สต๊าด เดส์ กอสติแยร์

ความพร้อมของทั้งสองทีม

นีมส์ : เกมนี้ นีมส์ จะไม่มี อ็องโตนี่ บริยองซอน ที่ติดโทษแบน ขณะที่ ซามี่ เบน อามาร์ กับ เกลมองต์ เดเปรส์ ต่างก็มีอาการบาดเจ็บ อย่างไรก็ตาม ฟอร์มในช่วงหลังของพวกเขาถือว่าทำได้ดี โดยเฉพาะเกมในบ้านที่คว้าชัยมาได้ 3 ครั้งติดต่อกัน

มาร์กเซย : โอแอ็ม เริ่มมีฟอร์มสะดุด โดยล่าสุดก็เพิ่งเปิดบ้านแต่ น็องต์ส มา 1-3 ส่งผลให้เกมนี้พวกเขาต้องเน้นเต็มที่ เพื่อพยายามทำแต้มไล่บี้ เปแอสเช ให้ได้ ขณะที่สภาพความพร้อม พวกเขาต้องรอเช็คฟิต ฟลอเรียง โตแว็ง ส่วน เนมานย่า ราดอนยิช และ ฮิโรกิ ซากาอิ นั้นต่างก็เจ็บทั้งคู่

สถิติที่เคยพบกันมา 5 นัดหลังสุด :
22/12/19 มาร์กเซย 3-1 นีมส์
13/04/19 มาร์กเซย 2-1 นีมส์
20/08/18 นีมส์ 3-1 มาร์กเซย
16/07/16 นีมส์ 0-1 มาร์กเซย (กระชับมิตร)
28/03/15 นีมส์ 2-2 มาร์กเซย (กระชับมิตร)

นักเตะที่คาดว่าจะลงสนาม
นีมส์ : ปอล แบร์นาร์โดนี่, โลอิก ล็องเดร, ฟลอเรียง มิเกล, กาต็อง ปากีซ์, โซฟิยาน อลากูช, ซิดี้ ซาร์, ลามีน ฟมบา, ยัสซีน เบนราโอ, เรโนต์ ริปาร์, ซีเนอดีน เฟอร์ฮัต, โนแล็ง โรซ์
มาร์กเซย : สตีฟ มงด็องด้า, อัลบาโร่ กอนซาเลซ, ดูเย ชาเลต้า-คาร์, จอร์ด็อง อมาวี่, บูน่า ซาร์, บูบาการ์ กามาร่า, วาล็องแต็ง รงกิเยร์, มอร์แกน ซานซง, ดิมิทรี ปาเยต์, วาแลร์ แชร์กแม็ง, ดาริโอ เบเนเด็ตโต้

ทรรศนะ : แม้ดูจากอันดับบนตารางคะแนนแล้ว นีมส์ จะเป็นรอง มาร์กเซย เยอะมาก แต่ฟอร์มช่วงหลังๆ ของเจ้าถิ่นก็นับว่าน่าประทับใจ เกมนี้จึงมองว่าพวกเขาน่าจะต่อกรกับผู้มาเยือนได้อย่างสูสี มีโอกาสสูงที่จะเก็บแต้มได้ โดยผลเสมอมีความเป็นไปได้มากที่สุด

ฟันธง : นีมส์ ไม่แพ้คาบ้าน