พรีวิว ลีกเอิง : บอร์กโดซ์ vs โอลิมปิก มาร์กเซย

วันอาทิตย์ที่ 2 กุมภาพันธ์ 2563 เวลา 03.00 น.
ถ่ายทอดสด : beIN Sport Xtra
ราคาต่อรอง : มาร์กเซย ต่อ ปป.
สนาม : สต๊าด มัตมูต์ อัตล็องตีก

ความพร้อมของทั้งสองทีม

บอร์กโดซ์ : เกมนี้ บอร์กโดซ์ น่าจะใช้ โทมา เบซิช จับคู่กับ โอตาวิโอ ในแดนกลาง หลังจากที่ ออเรลิยง ชูอาเมนี่ ย้ายไปเล่นกับ โมนาโก โดยระบบการยืนน่าจะเป็น 4-2-3-1 เหมือนอย่างเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ขณะที่แนวรุกจะนำทัพโดย จิมมี่ บริยองด์ ที่กำลังโชว์ฟอร์มได้ดี

มาร์กเซย : โอแอ็ม จะได้ 3 ผู้เล่นที่ติดโทษแบนอย่าง ดิมิทรี ปาเยต์, บูนา ซาร์ และ บูบาการ์ กามาร่า พร้อมกลับมาลงสนามในเกมนี้ ส่วนนักเตะที่ถูกพักเมื่อกลางสัปดาห์อย่าง ดาริโอ เบเนเด็ตโต้ น่าจะได้กลับมาเป็นตัวจริงอีกครั้ง ขณะที่ ฟลอเรียง โตแว็ง ที่กลับมาฝึกซ้อมได้แล้วอาจยังไม่ฟิตเต็มร้อย

สถิติที่เคยพบกันมา 5 นัดหลังสุด :
09/12/19 มาร์กเซย 3-1 บอร์กโดซ์
19/07/19 มาร์กเซย 2-1 บอร์กโดซ์ (กระชับมิตร)
06/04/19 บอร์กโดซ์ 2-0 มาร์กเซย
06/02/19 มาร์กเซย 1-0 บอร์กโดซ์
19/02/18 มาร์กเซย 1-0 บอร์กโดซ์

นักเตะที่คาดว่าจะลงสนาม :
บอร์กโดซ์ : เบอนัวต์ กอสติล; ปาโบล, โลร็องต์ กอสเซียลนี่, ลอริส เบนิโต้, เอน็อค กวาเต็ง; โอตาวิโอ, โทมา เบซิช; นิโกล่าส์ เดอ เปรวิลล์, เรมี่ ออแด็ง, ยาซิน อัดลี; จิมมี่ บริยองด์
มาร์กเซย : สตีฟ ม็องดองดา; อัลบาโร่ กอนซาเลซ, ดูเช กาเลตา-คาร์, จอร์แดน อมาวี, ฮิโรกิ ซากาอิ; บูบาการ์ กามาร่า, มอร์แกน ซานซง, วาลองแต็ง รงกิเยร์; ดิมิทรี ปาเยต์, บูนา ซาร์, ดาริโอ เบเนเด็ตโต้

ทรรศนะ : บอร์กโดซ์ เพิ่งจะกลับมาคว้าชัยชนะได้ หลังจากพ่ายมา 5 เกมรวด ขณะที่ทีมเยือนมีผลงานที่ดีในฤดูกาลนี้ อย่างไรก็ตามเมื่อพวกเขาบุกมาเยือนสนามแห่งนี้ทีไรก็มักจะไม่ค่อยคว้าชัยกลับออกไป ในเกมนี้ก็น่าจะเช่นกันที่คงไม่ใช่งานง่ายสำหรับทีมเยือน วัดกันแล้วมุมออกเสมอมีความเป็นไปได้มากที่สุด

ฟันธง : ลุ้น บอร์กโดซ์ ดีกว่า