พรีวิว ลีกเอิง : ปารีส แซงต์-แชร์กแมง vs โมนาโก

 

พรีวิว ลีกเอิง : ปารีส แซงต์แชร์กแมง vs โมนาโก

วันอาทิตย์ที่ 21 กุมภาพันธ์ 2564 เวลา 03.00 .

ถ่ายทอดสด : beIN SPORTS 1

ราคาต่อรอง : เปแอสเช ต่อ 1 ลูก

สนาม : ปาร์ค เดอ แปรงส์

 

ความพร้อมของทั้งสองทีม

เปแอสเช : แชมป์เก่าเก็บชัยชนะมาแล้ว 5 นัดรวด โดยเกมล่าสุดพวกเขาบุกไปเอาชนะ บาร์เซโลน่า ได้ถึงคัมป์ นู 4-1 ในศึกยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก ซึ่งในนัดนี้ เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ กุนซือของทีม จะหมดสิทธิ์ใช้งาน อังเคล ดิ มาเรีย , เนย์มาร์ และ ฆวน เบร์นาต ที่มีอาการบาดเจ็บทั้งหมด ขณะที่ในรายของ โกแล็ง ดักบ้า ยังต้องรอเช็คสภาพความฟิตอีกครั้ง โดยในแดนกลาง จะมี มาร์โก แวร์รัตติ คอยปั้นเกมบุก ส่วนสามประสานในแดนหน้า จะเป็น มอยเซ่ คีน , คีเลียน เอ็มบัปเป้ และ เมาโร อิคาร์ดี้

 

โมนาโก : หลังจากเดินหน้าคว้าชัยได้ถึง 8 เกมติดต่อกัน โมนาโก ก็มาสะดุดเสมอกับ ลอริย็องต์ 2-2 ในนัดล่าสุด ซึ่งในเกมนี้ นิโก้ โควัช เทรนเนอร์ของทีม จะขาด เกลสัน มาร์ตินส์ ที่มีอาการบาดเจ็บ และ อเล็กซานเดอร์ โกโลวิน ที่ยังไม่ฟิต โดยในแนวรุก รูเบน อากีลาร์ กับ โซฟิยาน ดิย็อป จะขึ้นเกมจากทางริมเส้นทั้งสองฝั่ง พร้อมวาง วิสซาม เบน เยแดร์ และ เควิน โฟลลันด์ ไว้ล่าตาข่ายในแดนหน้า

 

สถิติที่เคยพบกันมา 5 นัดหลังสุด : เปแอสเช ชนะ 3 ครั้ง , เสมอกัน 1 ครั้ง , โมนาโก ชนะ 1 ครั้ง

 

นักเตะที่คาดว่าจะลงสนาม

เปแอสเช (4-2-3-1) : เซร์คิโอ ริโก้ (GK) , อเลสซานโดร ฟลอเรนซี่ , มาร์ควินญอส , เพรสเนล คิมเพมเบ้ , เลย์แว็ง คูร์กซาว่า , อันเดร์ เอร์เรร่า , เลอันโดร ปาเรเดส , มอยเซ่ คีน , มาร์โก แวร์รัตติ , คีเลียน เอ็มบัปเป้ , เมาโร อิคาร์ดี้

 

โมนาโก (4-4-2) : เบนจาแม็ง เลอกงต์ (GK) , ฌิบริล ซิดิเบ้ , กีเยร์โม่ มาริปาน เบอนัวต์ บาเดียชิล , ไคโอ เอ็นริเก้ , รูเบน อากีลาร์ , อูเรเลียง ชูอาเมนี่ , ยูสซูฟ โฟฟาน่า , โซฟิยาน ดิย็อป , วิสซาม เบน เยแดร์ , เควิน โฟลลันด์

 

วิเคราะห์ : ทั้งสองทีมกำลังอยู่ในฟอร์มที่ยอดเยี่ยม โดยทาง ปารีส สามารถเอาชนะได้ถึง 9 จาก 10 นัดหลัง และเกมที่ผ่านมาก็เพิ่งโชว์ตบ บาร์ซ่า คาบ้าน 4-1 ขณะที่ฝั่ง โมนาโก ก็สามารถคว้าชัยได้ถึง 9 จาก 11 นัดหลัง อย่างไรก็ตาม สิ่งที่น่าเป็นห่วงของทีมเยือนคือเรื่องของเกมรับ เพราะพวกเขาเก็บคลีนชีตไม่ได้มา 6 เกมแล้ว และ 6 เกมดังกล่าวก็เสียไปถึง 10 ประตู ฉะนั้น แม้ผลงานของทั้งคู่จะร้อนแรงพอๆกัน แต่ภาพรวมของ เปแอสเช ดูลงตัวกว่า และน่าจะเป็นฝ่ายคว้า 3 แต้มได้

 

ผลที่คาด : ปารีส แซงต์-แชร์กแมง ชนะ 2-1