พรีวิว ลีกเอิง ฝรั่งเศส: โอลิมปิก มาร์กเซย – ตูลูส

พรีวิว ลีกเอิง ฝรั่งเศส: โอลิมปิก มาร์กเซย - ตูลูส

พรีวิว ลีกเอิง ฝรั่งเศส: โอลิมปิก มาร์กเซยตูลูส

วันพฤหัสบดีที่ 29 ธันวาคม 2022 เวลา: 03.00น.

สนาม: สต๊าด เวโลโดรม

ถ่ายทอดสด: beIN Sport Xtra/TPF HD 5(605)

ราคาต่อรอง: มาร์กเซย ต่อ 1

ความพร้อมของทั้งสองทีม

 

โอลิมปิก มาร์กเซย

โอลิมปิก มาร์กเซย มี 30 คะแนนจากการชนะ 9 เสมอ 3 แพ้ 3 คุมทัพโดย อีกอร์ ทูดอร์ เกมนี้ไม่มี อามีน ฮาริต แนวรุกคนสำคัญที่บาดเจ็บต้องพักยาว ส่วน จอร์แดน แวร์ตูร์ และมัตเตโอ เก็นดูซี่ เสร็จภารกิจกับทีมชาติฝรั่งเศสในศึกฟุตบอลโลก ต้องรอลุ้นว่าจะฟิตทันเกมนี้หรือไม่ เช่นเดียวกับ เอริค ไบญี่ ที่ดูเหมือนว่าจะไม่สมบูรณ์ ที่เหลืออยู่กับครบ

 

ตูลูส

ทางฝั่งทีมเยือน ตูลูส น้องใหม่ร้ายบริสุทธิ์ทำผลงานได้น่าพอใจ มี 16 คะแนน จากการชนะ 4 เสมอ 4 แพ้ 7 เกมนี้ไม่มี ริห์ส ฮีลีย์ หัวหอกชาวเวลส์ที่บาดเจ็บเพียงรายเดียว ที่เหลืออยู่กันครบ นำโดย ซากาเรีย อาบูคาล และไธส์ ดัลลิงก้า สองแนวรุกตัวเก่ง

 

ผลงานการพบกันของทั้งสองทีม

09/02/20 โอลิมปิก มาร์กเซย 1-0 ตูลูส

25/11/19 ตูลูส 0-2 โอลิมปิก มาร์กเซย

19/05/19 ตูลูส 2-5 โอลิมปิก มาร์กเซย

11/08/18 โอลิมปิก มาร์กเซย 4-1 ตูลูส

12/03/18 ตูลูส 1-2 โอลิมปิก มาร์กเซย

 

11 ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

 

มาร์กเซย์ (3-4-3): เปา โลเปซ; ชานแซล เอ็มเบมบา, ชานแซล เอ็มเบ็มบา, เลโอนาร์โด้ บาแลร์ดี้; โจนาธาน เคลาส์, ปาเป้ เกย์, วาล็องแต็ง รงชิเย่ร์, นูโน่ ตาวาเรส; เซนจิส อุนแดร์, อเล็กซิส ซานเชซ และดิมิทรี ปาเยต์

 

ตูลูส (4-3-3): แม็กซิม ดูเป้; เกแว็ง เคเบน, อองโตนี่ รูโอลท์, ราสมุส นิโคไลเซ่น, อิสเซียก้า ซิลล่า; ฟาเรส ไชบี, สไตน์ สเปียริงส์, บรังโก้ ฟาน เดน บอเมน; ราเตา, ไธส์ ดัลลิงก้า และซากาเรีย อาบูคาล

 

ทรรศนะ: โอลิมปิก มาร์กเซยออกสตาร์ทได้อย่างยอดเยี่ยมในฤดูกาลนี้อาจจะมีแผ่วไปบ้าง ส่วน ตูลูส ก็ถือว่าทำได้ดี แต่ฟอร์มช่วงหลังย่ำแย่แพ้ในลีก 3 เกมติด แนวรุกเป็นบอลที่ชอบเปิดเกมรุกแลกแบบไม่กลัวด้วย คาดว่าจะวัดกันที่ความเฉียบคม เรตเปิดมาให้ มาร์กเซย ต่อ 1 เชื่อว่าเจ้าถิ่นน่าจะชนะได้ ไปรอลุ้นเม็ดสองดีกว่า

 

ฟันธง: ต่อ มาร์กเซย