พรีวิว ลีกเอิง : มงต์เปลลิเยร์ VS โอลิมปิก ลียง 

พรีวิว

พรีวิว ลีกเอิง : มงต์เปลลิเยร์ VS โอลิมปิก ลียง 

วันที่ : วันที่ 22 ตุลาคม 2565 เวลา 22.00 น.

ราคาต่อรอง : เปแอสเช ต่อ 1.75
สนาม : สต๊าด ฟร็องซัวส์ โคตี้
ถ่ายทอดสด : beIN Sport Xtra/TPF HD 5

ความพร้อมของทั้งสองทีม

มงต์เปลลิเยร์
เจ้าบ้านจะอดใช้งาน เปโดร เมนเดส, เตโอ แซงต์-ลูเช่ และ ดิมิทรี่ แบร์โตด์ ที่มีอาการบาดเจ็บ เรื่องฟอร์มการเล่นพวกเขาจัดว่าย่ำแย่ แพ้ 4 นัดชนะ 1 ยิงได้แค่ 5 ประตูเท่านั้น เกมวันนี้ใช้ อาร์โนลด์ ซูเกต์, อาร์โนลด์ นอร์แด็ง และ เทฌี่ ซาวานิเย่ร์ เป็นสามแนวรุกพร้อมหน้าเป้าอย่าง เซเป เอลเย่ วาฮี

โอลิมปิก ลียง 
ฝั่งทีมเยือนไม่มีทั้ง จูเลี่ยน โพเลอร์สเบ็ค, คาสเตลโล่ ลูเคบา และ โรแมง ไฟร์ฟ ที่บาดเจ็บไปทั้งหมด เรื่องฟอร์มการเล่นจัดว่าแย่หนัก 5 นัดหลังไม่ชนะใครเลยแบ่งเป็น แพ้ 4 เสมอ 1 เกมวันนี้ใช้งานสามตัวรุกเป็น เตเต้, รายาน เชอร์กี้ และ คาร์ล โตโก เอกัมบี้ โดยมี อเล็กซองเดร ลากาแซตต์ ยืนเป็นหน้าเป้า

ผลงานที่เจอกัน 5 นัดหลังสุด :
ลียง ชนะ มงต์เปลลิเย่ร์ 5-2
มงต์เปลลิเย่ร์ แพ้ ลียง 0-1
ลียง แพ้ มงต์เปลลิเย่ร์ 1-2
มงต์เปลลิเย่ร์ ชนะ ลียง 2-1
มงต์เปลลิเย่ร์ ชนะ ลียง 1-0

นักเตะที่คาดว่าจะลงสนาม:

มงต์เปลลิเยร์ : บิงกูรู กามาร่า(GK) – ฟาลาเย่ ซัคโก้, มามาดู ซาโก้, นิโคลัส คอซซ่า, เฟตเอาท์ มาอูอัสซ่า – ยอริส โชตาร์, จอร์แดน เฟร์รี่ – อาร์โนลด์ ซูเกต์, อาร์โนลด์ นอร์แด็ง, เทฌี่ ซาวานิเย่ร์ – เซเป เอลเย่ วาฮี

โอลิมปิก ลียง  : แอนโทนี่ โลเปส(GK) – เฮนริเก้ ซิลวา, ติอาโก้ เมนเดส, ซินาลี่ ดิโอม็องเด้, นิโกลัส ตายาฟิโก้ – มักซ็องซ์ กาเกเรต์, โฌฮานน์ เลอเปอน็องต์ – เตเต้, รายาน เชอร์กี้, คาร์ล โตโก เอกัมบี้ – อเล็กซองเดร ลากาแซตต์

ทรรศนะ: ทั้งสองทีมฟอร์มกำลังย่ำแย่ทั้งคู่ แต่ชื่อชั้นทางทีมเยือนยังค่อนข้างดูดีกว่า เมื่อเทียบกันในเรื่องของสถิติการเจอกันเป็นลียงที่เก็บเรียบหมดในช่วงหลัง เกมวันนี้คาดว่าพวกเขาต้องใส่เต็มเป็นพิเศษเพื่อเรียกความมั่นใจกลับมา และเชื่อว่าจะสามารถบุกมาทำได้อย่างที่หวังด้วย

ฟันธง : ลียง ชนะ 2-1

คู่ควรทุกข้อ : เบนเซม่ากับ 13 สถิติที่ทำให้เขาคว้าบัลลงดอร์

คู่ควรทุกประการ : เบนเซม่ากับ 13 สถิติที่ทำให้เขาคว้าบัลลงดอร์