พรีวิว ลีกเอิง : ลีลล์ vs โมนาโก

พรีวิว ลีกเอิง

 

พรีวิว ลีกเอิง : ลีลล์ vs โมนาโก

วันศุกร์ที่ 6 พฤษภาคม 2565 เวลา 02.00 .

ถ่ายทอดสด : beIN Xtra

ราคาต่อรอง : โมนาโก ต่อ 0/0.5

สนาม : สต๊าด ปิแอร์โมรัว

 

ความพร้อมของทั้งสองทีม

ลีลล์ : ลีลล์ คว้าชัยได้เพียงนัดเดียวจาก 6 นัดหลังสุด โดยเกมที่แล้วพวกเขาบุกไปพ่ายให้กับ ทรัวส์ มาถึง 0-3 ซึ่งในนัดนี้ โฌแล็ง กูร์กเวนเน็ค กุนซือของทีม จะขาด โอเรสติส คาร์เนซิส และ เซก้า ที่มีอาการบาดเจ็บทั้งคู่ รวมถึงจะไม่มี เรนาโต้ ซานเชส และ บูรัค ยิลมาซ ที่ติดโทษแบน ขณะที่ในรายของ อิโว เกอร์บิช ยังต้องรอเช็คสภาพความฟิตอีกครั้ง โดยในแดนกลาง จะมี เบนจาแม็ง อองเดร ยืนบัญชาการเกม ส่วนในแดนหน้า ทิโมธี เวอาห์ กับ โจนาธาน เดวิด จะจับคู่กันล่าตาข่ายคู่แข่ง

โมนาโก : โมนาโก เดินหน้าคว้าชัยมาแล้วถึง 7 เกมติดต่อกัน โดยนัดที่ผ่านมาพวกเขาเปิดบ้านเอาชนะ อองเช่ร์ ไปได้ 2-0 ซึ่งในเกมนี้ ฟิลิปป์ เกลม็องต์ เทรนเนอร์ของทีม จะหมดสิทธิ์ใช้งาน เกรแป็ง ดิอัตต้า และ เชสก์ ฟาเบรกาส ที่มีอาการบาดเจ็บทั้งคู่ รวมถึงจะไม่มี เกลสัน มาร์ตินส์ ที่ติดโทษแบน โดยในเกมรุก วานแดร์ซอน กับ อเล็กซานเดอร์ โกโลวิน จะโจมตีจากทางริมเส้นทั้งสองฝั่ง พร้อมวาง เควิน โฟลลันด์ กับ วิสซาม เบน เยดแดร์ ไว้เป็นคู่หัวหอกในแดนหน้า

 

สถิติที่เคยพบกันมา 5 ครั้งหลังสุด : ลีลล์ ชนะ 2 ครั้ง , เสมอกัน 2 ครั้ง , โมนาโก ชนะ 1 ครั้ง

 

นักเตะที่คาดว่าจะลงสนาม

ลีลล์ (4-4-2) : เลโอ ชาร์ดิม (GK) , เมห์เม็ต เซกี้ เซลิค , โชเซ่ ฟอนเต้ , สเวน บ็อตแมน , ติอาโก้ ยาโล่ , เอดอน เชโกรว่า , อมาดู เอ็มวอม โอนาน่า , เบนจาแม็ง อองเดร , โฌนาต็อง บัมบ้า , ทิโมธี เวอาห์ , โจนาธาน เดวิด

โมนาโก (4-4-2) : อเล็กซานเดอร์ นูเบล (GK) , รูเบน อากีลาร์ , อักเซล ดิซาซี่ , เบอนัวต์ บาเดียชิล , คาโย่ เฮนริเก้ , วานแดร์ซอน , ยุสซุฟ โฟฟาน่า , ออเรเลียง ชูอาเมนี่ , อเล็กซานเดอร์ โกโลวิน , เควิน โฟลลันด์ , วิสซาม เบน เยดแดร์

 

วิเคราะห์ : แม้ชื่อชั้นจะสูสี แต่ชั่วโมงนี้ฟอร์มต่างกันคนละเรื่อง เพราะในขณะที่ โมนาโก ฟาดชัยมาแล้ว 7 นัดรวด ลีลล์ เอาชนะได้เพียงเกมเดียวจาก 6 เกมหลังสุด อีกทั้ง 4 นัดหลังสุดยังแพ้ไปถึง 3 นัด นอกจากนี้ แรงจูงใจของทีมเยือนยังเหนือกว่าชัดเจน เนื่องจากกำลังมีลุ้นคว้าตั๋วยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก แต่ฝั่งทีมตราหมาแค่เล่นให้ครบตามโปรแกรมเท่านั้น ฉะนั้น เมื่อบวกกับสภาพทีมของโมนาโกที่พร้อมกว่าด้วยแล้ว งานนี้เชื่อว่าเด็กๆของเกลม็องต์จะเบียดเอา 3 แต้มไปได้

 

ผลที่คาด : โมนาโก ชนะ 2-1

 

บทความที่คุณอาจสนใจ : แค่ปีเดียว! เกิดอะไรขึ้นกับ ลีลล์ จากหน้ามือเป็นหลังเท้า

ลีลล์