พรีวิว ลีกเอิง : สตราส์บูร์ก vs โอลิมปิก ลียง

 

พรีวิว ลีกเอิง : สตราส์บูร์ก vs โอลิมปิก ลียง

วันอาทิตย์ที่ 18 ตุลาคม 2563 เวลา 18.00 .

ถ่ายทอดสด : beIN Sports Xtra

ราคาต่อรอง : ลียง ต่อ 0/0.5

สนาม : สต๊าด เดอ ลา เมโน่

 

ความพร้อมของทั้งสองทีม

สตราส์บูร์ก : เจ้าถิ่นอาการยังคงร่อแร่ หลังจากออกสตาร์ทด้วยการแพ้ไปถึง 5 จาก 6 เกม ซึ่งในนัดนี้ เธียร์รี่ โลเร่ย์ กุนซือของทีม จะหมดสิทธิ์ใช้งาน มัทซ์ เซลส์ , ลีโบ โมทิบา และ มาญิด วาริส ที่มีอาการบาดเจ็บทั้งหมด โดยในแนวรุก อาเดรียง โตมาสซง จะรับหน้าที่สร้างสรรค์เกมในตำแหน่งหมายเลข 10 พร้อมวาง อาบิบ ดิยัลโล่ และ ลูโดวิก อาฌอร์ก ไว้เป็นคู่หัวหอกในแดนหน้า

 

โอลิมปิก ลียง : โอแอลอาการก็ไม่ค่อยสู้ดีเหมือนกัน เมื่อพวกเขาเพิ่งคว้าชัยได้แค่นัดเดียวหลังผ่านมา 6 นัด ซึ่งในเกมนี้ รูดี้ การ์เซีย เฮ้ดโค้ชของทีม จะขาดเพียง บรูโน่ กิลมาเรส ที่ติดโทษแบนแค่รายเดียว นอกนั้นนักเตะคนอื่นๆที่เหลือฟิตสมบูรณ์พร้อมลงสนามทั้งหมด โดยในแดนกลาง จะมี ฮุสเซม อาอัวร์ คอยปั้นเกมรุก ส่วนสามประสานในแดนหน้า จะเป็น แม็กซ์เวล กอร์กเน่ต์ , เมมฟิส เดปาย และ มุสซ่า เดมเบเล่

 

สถิติที่เคยพบกันมา 5 นัดหลังสุด : สตราส์บูร์ก ชนะ 1 ครั้ง , เสมอกัน 2 ครั้ง , โอลิมปิก ลียง ชนะ 2 ครั้ง

 

นักเตะที่คาดว่าจะลงสนาม

สตราส์บูร์ก (4-3-1-2) : แบ็งกูรู กามาร่า (GK) , เคนนี่ ลาล่า , โมฮาเหม็ด ซิมาก็อง , อเล็กซองเดร ฌีกู , อองโตนี่ กาซี่ , ฌอง-ริซแนร์ แบลล์การ์ด , ฌอง-อูเดส อาโอลู , อิบราฮิม่า ซิสโซโก้ , อาเดรียง โตมาสซง , อาบิบ ดิยัลโล่ , ลูโดวิก อาฌอร์ก

 

โอลิมปิก ลียง (4-3-3) : แอนโธนี่ โลเปส (GK) , เลโอ ดูบัวส์ , มาร์เซโล่ , เจสัน เดนาเยอร์ , เมลวิน บาร์ด , มักซ็องซ์ แกเกเรต์ , ติอาโก้ เมนเดส , ฮุสเซม อาอัวร์ , แม็กซ์เวล กอร์กเน่ต์ , เมมฟิส เดปาย , มุสซ่า เดมเบเล่

 

วิเคราะห์ : ทั้งสองทีมต่างก็กำลังอยู่ในช่วงออกทะเล โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ลียง ที่ฟอร์มดรอปลงจนน่าตกใจ หลังจากเอาชนะใครไม่ได้เลยใน 5 เกมหลังสุด ซึ่งก็ยังดีที่งานนี้พวกเขาจะได้เจอกับทีมที่อาการหนักกว่า และเป็นโอกาสอันดีในการเรียกความมั่นใจกลับมา ดังนั้น ด้วยคุณภาพทีมที่ต่างกัน บวกกับผลงานของ สตราส์บูร์ก ที่แสนจะย่ำแย่ ถ้านัดนี้โอแอลยังไม่สามารถเก็บ 3 คะแนนได้อีกก็คงต้องพิจารณาตัวเองแล้ว

 

ผลที่คาด : โอลิมปิก ลียง ชนะ 1-0