พรีวิว ลีกเอิง : แซงต์ เอเตียน vs ลีลล์

 

พรีวิว ลีกเอิง : แซงต์ เอเตียน vs ลีลล์

วันอาทิตย์ที่ 29 พฤศจิกายน 2563 เวลา 03.00 .

ถ่ายทอดสด : beIN SPORTS Xtra

ราคาต่อรอง : ลีลล์ ต่อ 0.5

สนาม : สต๊าด เจฟฟรัวกีชาร์

 

ความพร้อมของทั้งสองทีม

แซงต์ เอเตียน : หากจะบอกว่ายักษ์เขียวอาการเข้าขั้นโคม่าก็คงไม่ผิดนัก เมื่อพวกเขาแพ้มาแล้วถึง 7 นัดติดต่อกัน ซึ่งในเกมนี้ โคล้ด ปูแอล กุนซือของทีม จะหมดสิทธิ์ใช้งาน อีวานน์ มาซง , พานาจิโอติส เรตซอส และ เคแว็ง มงเนต์-ปาเกต์ ที่มีอาการบาดเจ็บทั้งหมด โดยในแนวรุก โรแม็ง อามูม่า , อาดีล อูชิช และ เดนิส บูอ็องก้า จะปั้นเกมบุกร่วมกัน พร้อมวาง ชาร์ลส์ อาบี ไว้เป็นกองหน้าตัวเป้า

 

ลีลล์ : ทีมตราหมามีผลงาน 5 นัดหลังสุดคือชนะ 2 เสมอ 2 และแพ้ 1 โดยเกมล่าสุดพวกเขาเปิดบ้านเสมอกับ เอซี มิลาน ไป 1-1 ซึ่งในนัดนี้ คริสตอฟ กัลติเยร์ เทรนเนอร์ของทีม จะขาด เรนาโต้ ซานเชซ และ เมห์เม็ต เซกี้ เซลิค ที่มีอาการบาดเจ็บทั้งคู่ ขณะที่ในรายของ บูบาคารี่ ซูมาเร่ กับ ลุยซ์ อาเราโย่ ยังต้องรอเช็คสภาพความฟิตอีกครั้ง โดยในแนวรุก โฌนาต็อง อิโกเน่ กับ โฌนาต็อง บ็องบา จะขึ้นเกมจากทางริมเส้นทั้งสองฝั่ง พร้อมวาง บูรัค ยิลมาซ และ โจนาธาน ดาวิด ไว้เป็นคู่หัวหอกในแดนหน้า

 

สถิติที่เคยพบกันมา 5 นัดหลังสุด : แซงต์ เอเตียน ชนะ 1 ครั้ง , ลีลล์ ชนะ 4 ครั้ง

 

นักเตะที่คาดว่าจะลงสนาม

แซงต์ เอเตียน (4-2-3-1) : เฌสซี่ มูแล็ง (GK) , มาติเยอ เดอบูชี่ , อาร์โรลด์ มูกูดี้ , ติโมธี โกล็อดเซียจซัค , มิเกล ตราอูโก้ , เซย์ดู ยูสซูฟ , อีว็อง เนอยู , โรแม็ง อามูม่า , อาดีล อูชิช , เดนิส บูอ็องก้า , ชาร์ลส์ อาบี

 

ลีลล์ (4-4-2) : ไมค์ เมญอง (GK) , เฌเรมี่ ปิเอด์ , โชเซ่ ฟอนเต้ , สเวน บ็อตแมน , โดมากอย บราดาริช , โฌนาต็อง อิโกเน่ , เบนจาแม็ง อ็องเดร , เซก้า , โฌนาต็อง บ็องบา , บูรัค ยิลมาซ , โจนาธาน ดาวิด

 

วิเคราะห์ : งานนี้ไม่เห็นหนทางที่ ลีลล์ จะพลาด 3 คะแนนได้เลย เพราะ แซงต์ เอเตียน อาการหนักมาก หลังจากพ่ายมาแล้ว 7 นัดรวด และแน่นอนว่าสภาพจิตใจภายในแคมป์ยักษ์เขียวจะต้องย่ำแย่ตามไปด้วย ขณะที่ทีมตราหมาแม้ผลงาน 5 เกมหลังสุดจะดูแกว่งๆไปบ้าง แต่นั่นเป็นเพราะพวกเขาต้องบวกกับทีมอย่าง มิลาน 2 นัด และ โอลิมปิก ลียง 1 นัด ฉะนั้น อย่างที่กล่าวไปข้างต้น โอกาสที่ ลีลล์ จะพลาดชัยชนะนั้นมีน้อยจริงๆ

 

ผลที่คาด : ลีลล์ ชนะ 2-0