พรีวิว ลีกเอิง : แซงต์-เอเตียน vs โมนาโก

 

พรีวิว ลีกเอิง : แซงต์เอเตียน vs โมนาโก

วันอาทิตย์ที่ 3 ตุลาคม 2562 เวลา 03.00 .

ถ่ายทอดสด : beIN Sports Xtra

ราคาต่อรอง : โมนาโก ต่อ เสมอ

สนาม : สต๊าด เจฟฟรอย กีชาร์

 

ความพร้อมของทั้งสองทีม

แซงต์เอเตียน : โคล้ด ปูแอล กุนซือของทีม จะหมดสิทธิ์ใช้งาน เคแว็ง มงเนต์-ปาเกต์ , โยฮัน กาบาย และ ชาร์ลส์ อาบี ที่มีอาการบาดเจ็บทั้งหมด รวมถึงจะไม่มี โลอิก แปร์กแร็ง ที่ติดโทษแบนด้วย โดยในแดนกลาง จะมี ยานน์ เอ็มวีล่า คอยคุมจังหวะเกม ส่วนในแนวรุก ริยาด บูเดอบุซ จะรับหน้าที่ปั้นเกมอยู่ด้านหลังคู่กองหน้าอย่าง วาห์บี คาซรี่ กับ อาร์กโนด์ นอร์กแด็ง

 

สถิติ 5 นัดหลังสุด : ชนะ 2 เสมอ 3

 

โมนาโก : เลโอนาร์โด้ ยาร์ดิม นายใหญ่ของทีม จะขาดนักเตะที่ยังบาดเจ็บอยู่ทั้ง วิลเลม เฌิบแบลส์ , ดานิเยล ซูบาซิช , สเตฟาน โยเวติช และ เฮนรี่ ออนเยคูรู ขณะที่ในรายของ อิสลาม สลิมานี่ กับ เชสก์ ฟาเบรกาส ยังต้องรอเช็คสภาพความฟิตอีกครั้ง โดยในแดนกลาง จะมี อาเดรียน ซิลวา และ อเล็กซานเดอร์ โกโลวิน คอยขับเคลื่อนเกม ส่วนในแดนหน้า เกอิต้า บัลเด้ กับ วิสซาม เบน เยแดร์ จะเล่นร่วมกันเป็นคู่หัวหอก

 

สถิติ 5 นัดหลังสุด : ชนะ 4 แพ้ 1

 

สถิติที่เคยพบกันมา 5 นัดหลังสุด : แซงต์-เอเตียน ชนะ 2 ครั้ง , โมนาโก ชนะ 3 ครั้ง

 

นักเตะที่คาดว่าจะลงสนาม

แซงต์เอเตียน (3-4-1-2) : สเตฟาน รุฟฟิเย่ร์ (GK) , วิลเลี่ยม ซาลิบา , อาโรลด์ มูกูดิ , ติโมธี โกล็อดเซียจซัค , เดนิส บูอ็องก้า , เซย์ดู ยูสซูฟ , ยานน์ เอ็มวีล่า , มิเกล ตราอูโก้ , ริยาด บูเดอบุซ , วาห์บี คาซรี่ , อาร์กโนด์ นอร์กแด็ง

 

โมนาโก (3-5-2) : เบนจาแม็ง เลอกงต์ (GK) , กีเยร์โม่ มาริปาน , คามิล กลิค , เบอนัวต์ บาเดียชิล , เกลสัน มาร์ตินส์ , อาเดรียน ซิลวา , ติมูเอ้ บากาโยโก้ , อเล็กซานเดอร์ โกโลวิน , โฟเด้ บัลโล่-ตูเร่ , เกอิต้า บัลเด้ , วิสซาม เบน เยแดร์

 

วิเคราะห์ : ทั้งสองทีมถือว่ามีผลงานในช่วงหลังที่ดีพอกัน โดยฝั่ง แซงต์-เอเตียน ยังไม่แพ้ใครเลยใน 6 เกมหลังสุด ส่วนทาง โมนาโก 6 นัดที่ผ่านมาก็ชนะไปถึง 5 อย่างไรก็ตาม จุดที่น่าสนใจคือทัพยักษ์เขียวจะขาดผู้บัญชาการในแนวรับอย่าง โลอิก แปร์กแร็ง ไปจากการติดโทษแบน ซึ่งนี่อาจจะส่งผลต่อพวกเขาอยู่บ้าง เมื่อประกอบกับคุณภาพในแผนกเกมรุกของ โมนาโก ที่กำลังเข้าฝัก แม้จะเป็นฝ่ายบุกไปเยือน แต่เชื่อว่างานนี้ทีมของ ยาร์ดิม น่าจะดีพอควัก 3 แต้มกลับออกไปได้

 

ผลที่คาด : โมนาโก ชนะ 2-1