พรีวิว ลีกเอิง : โอลิมปิก ลียง vs แซงต์-เอเตียนน์

พรีวิว ลีกเอิง

 

พรีวิว ลีกเอิง : โอลิมปิก ลียง vs แซงต์เอเตียนน์

วันศุกร์ที่ 21 มกราคม 2565 เวลา 03.00 .

ถ่ายทอดสด : beIN Xtra

ราคาต่อรอง : ลียง ต่อ 1.25

สนาม : กรูปาม่า สเตเดียม

 

ความพร้อมของทั้งสองทีม

โอลิมปิก ลียง : โอแอลสามารถคว้าชัยได้เพียงนัดเดียวจาก 7 นัดหลังสุด นั่นคือเกมที่ผ่านมาที่พวกเขาบุกไปเอาชนะ ทรัวส์ ได้ 1-0 ซึ่งในนัดนี้ ปีเตอร์ บอสซ์ กุนซือของทีม จะหมดสิทธิ์ใช้งาน เยโรม บัวเต็ง ที่ติดโทษแบน , เจฟฟ์ เรเน่-อเดเลด ที่ยังไม่ฟิต , เอแมร์ซอน ที่ติดเชื้อโควิด-19 และ อิสลาม สลิมานี่ , คาร์ล โตโก เอก็อมบี้ , ติโนเตนด้า คาเดเวเร่ ที่เดินทางไปรับใช้ทีมชาติในศึก AFCON ขณะที่ในรายของ เจสัน เดนาเยอร์ ยังต้องรอเช็คสภาพความฟิตอีกครั้ง โดยในแนวรุก ฮุสเซ็ม อาอัวร์ กับ ลูคัส ปาเกต้า จะสร้างสรรค์เกมร่วมกัน พร้อมวาง มุสซ่า เด็มเบเล่ ไว้ปิดบัญชีในแดนหน้า

แซงต์เอเตียนน์ : ยักษ์เขียวแพ้ในลีกมาแล้วถึง 6 เกมติดต่อกัน โดยนัดล่าสุดพวกเขาพ่ายคาบ้านให้กับ ล็องส์ ไป 1-2 ซึ่งในเกมนี้ ปาสกาล ดูปราซ เทรนเนอร์ของทีม จะขาด โรแม็ง ฮามูม่า กับ เอเตียนน์ กรีน ที่มีอาการบาดเจ็บ , อาร์เนาด์ นอร์แด็ง , อัลฟ่า ซิสโซโก้ , มิเกล ตราอูโก้ ที่ยังไม่ฟิต , ฌอง-ฟิลลิป คราสโซ่ ที่ติดเชื้อโควิด-19 และ ยาน นียู , ฮาโรลด์-เดสต์ มูคูดี้ , เดนิส บูอ็องก้า , ไซดู โซว์ , วาห์บี้ คาซรี่ ที่ติดภารกิจรับใช้ทีมชาติในศึก AFCON โดยในเกมรุก ซาดา ตียุบ กับ อาดิล อูชิเช่ จะโจมตีจากทางริมเส้นทั้งสองฝั่ง พร้อมวาง ริยาด บูเดอบุซ ไว้เป็นหัวหอกตัวเป้า

 

สถิติที่เคยพบกันมา 5 นัดหลังสุด : โอลิมปิก ลียง ชนะ 3 ครั้ง , เสมอกัน 1 ครั้ง , แซงต์-เอเตียนน์ ชนะ 1 ครั้ง

 

นักเตะที่คาดว่าจะลงสนาม

โอลิมปิก ลียง (3-4-2-1) : อองโตนี่ โลเปส (GK) , ซินาลี่ ดิโอม็องเด้ , ดาเมี่ยน ดา ซิลวา , คาสเตลโล่ ลูเกบ้า , เลโอ ดูบัวส์ , มักซ็องซ์ กาเกเร่ต์ , บรูโน่ กีมาไรส์ , เอ็นริเก้ , ฮุสเซ็ม อาอัวร์ , ลูคัส ปาเกต้า , มุสซ่า เด็มเบเล่

แซงต์เอเตียนน์ (5-4-1) : ปอล แบร์นาร์โดนี่ (GK) , ยานน์ มากง , อับดูลาย บากาโยโก้ , ทิโมธี โกล็อดเซียจซัค , มิกกาแอล นาเด้ , กาเบรียล ซิลวา , ซาดา ตียุบ , เมห์ดี้ กามาร่า , เซย์ดู ยุสซุฟ , อาดิล อูชิเช่ , ริยาด บูเดอบุซ

 

วิเคราะห์ : จริงอยู่ที่ ลียง ไม่ได้มีผลงานที่น่าประทับใจในช่วงหลัง แต่พอหันไปดูคู่แข่งของพวกเขาแล้ว ต้องบอกว่า แซงต์-เอเตียนน์ อาการหนักกว่าเยอะ หลังจากปราชัยในลีกมาแล้ว 6 นัดรวด นอกจากนี้ การปลดล็อคชัยชนะเกมแรกในรอบ 7 เกมของโอแอลในนัดที่ผ่านมา น่าจะช่วยบูสความมั่นใจให้กับพวกเขาได้พอสมควร ดังนั้น เมื่อบวกกับการได้เล่นในรังของตัวเองด้วยแล้ว งานนี้เชื่อว่าทีมของบอสซ์จะสามารถคว้า 3 แต้มได้แบบไม่ยาก

 

ผลที่คาด : โอลิมปิก ลียง ชนะ 2-0

 

บทความที่คุณอาจสนใจ : แค่ปีเดียว! เกิดอะไรขึ้นกับ ลีลล์ จากหน้ามือเป็นหลังเท้า

ลีลล์