พรีวิว ลีกเอิง : โอลิมปิก มาร์กเซย vs แซงต์ เอเตียน

 

พรีวิว ลีกเอิง : โอลิมปิก มาร์กเซย vs แซงต์ เอเตียน

วันอาทิตย์ที่ 1 กันยายน 2562 เวลา 02.00 น.

ถ่ายทอดสด : beIN Xtra

ราคาต่อรอง : มาร์กเซย ต่อ 0.5 -5

สนาม : สต๊าด เวโลโดรม

 

ความพร้อมของทั้งสองทีม

โอลิมปิก มาร์กเซย : อังเดร วิลลาส-โบอาส กุนซือของทีม มีแค่ ฟลอริย็อง โตแว็ง เพียงรายเดียวที่ยังต้องรอเช็คสภาพความฟิต นอกนั้นผู้เล่นคนอื่นๆที่เหลือพร้อมลงบู๊ทั้งหมด โดยในแดนกลาง สามมิดฟิลด์จะเป็น มักซิม โลเปซ , เควิน สตรูทมัน และ ลุยซ์ กุสตาโว่ ส่วนในแนวรุก บูน่า ซาร์ กับ ดิมิทรี ปาเยต์ จะรับหน้าที่จู่โจมจากริมเส้น และมี ดาริโอ เบเนเด็ตโต้ ยืนเป็นหัวหอกตัวเป้า

 

สถิติ 5 นัดหลังสุด : ชนะ 2 เสมอ 1 แพ้ 2

 

แซงต์ เอเตียน : กีส์แล็ง แพร็งต็องต์ นายใหญ่ของทีม จะหมดสิทธิ์ใช้งาน วิลเลี่ยม ซาลิบา ที่มีอาการบาดเจ็บ รวมถึงจะขาด เคแว็ง มงเนต์-ปาเกต์ ที่ยังไม่ฟิต ขณะที่ในรายของ กาเบรียล ซิลวา กับ มิเกล ตราอูโก้ ยังต้องรอเช็คสภาพความพร้อมอีกครั้ง โดยในแนวรุก จะมี เดนิส บูอ็องก้า , ริยาด บูเดอบุซ และ อาร์กโนด์ นอร์กแด็ง คอยปั้นเกม พร้อมวาง โรเบิร์ต เบริช ไว้ล่าตาข่ายในแดนหน้า

 

สถิติ 5 นัดหลังสุด : ชนะ 1 เสมอ 2 แพ้ 2

 

สถิติที่เคยพบกันมา 5 นัดหลังสุด : โอลิมปิก มาร์กเซย ชนะ 2 ครั้ง , เสมอ 1 ครั้ง , แซงต์ เอเตียน ชนะ 2 ครั้ง

 

นักเตะที่คาดว่าจะลงสนาม

โอลิมปิก มาร์กเซย (4-3-3) : สตีฟ ม็องด็องด้า (GK) , ฮิโรกิ ซากาอิ , อัลบาโร่ กอนซาเลซ , บูบาการ์ กามาร่า , ฌอร์ด็อง อมาวี่ , มักซิม โลเปซ , เควิน สตรูทมัน , ลุยซ์ กุสตาโว่ , บูน่า ซาร์ , ดาริโอ เบเนเด็ตโต้ , ดิมิทรี ปาเยต์

 

แซงต์ เอเตียน (4-2-3-1) : สเตฟาน รุฟฟิเย่ร์ (GK) , มาติเยอ เดอบูชี่ , อาโรลด์ มูกูดิ , โลอิก แปร์กแร็ง , ติโมธี โกล็อดเซียจซัค , ฌอง-อูเดส อาโอลู , ยานน์ เอ็มวีล่า , เดนิส บูอ็องก้า , ริยาด บูเดอบุซ , อาร์กโนด์ นอร์กแด็ง , โรเบิร์ต เบริช

 

วิเคราะห์ : มาร์กเซย มีฟอร์มในช่วงหลังที่ดูดีขึ้นเรื่อยๆ สวนทางกับ แซงต์ เอเตียน ที่ผลงานเริ่มดรอปลง นอกจากนี้ โอแอม ยังเป็นต่อในเรื่องของความมั่นใจ , สภาพขุมกำลัง และการได้เล่นในบ้าน ดังนั้น แม้จะไม่ใช่งานง่าย แต่เชื่อว่า วิลลาส-โบอาส น่าจะไม่พลาดพาทีมเก็บ 3 คะแนนได้สำเร็จ

 

ผลที่คาด : โอลิมปิก มาร์กเซย ชนะ 2-1