พรีวิว ลีกเอิง : โอลิมปิก มาร์กเซย vs อาเมียงส์

 

พรีวิว ลีกเอิง : โอลิมปิก มาร์กเซย vs อาเมียงส์

วันศุกร์ที่ 6 มีนาคม 2563 เวลา 03.00 .

ถ่ายทอดสด : beIN SPORTS 2

ราคาต่อรอง : มาร์กเซย ต่อ 1 ลูก

สนาม : สต๊าด เวโลโดรม

 

ความพร้อมของทั้งสองทีม

โอลิมปิก มาร์กเซย : โอแอมมีผลงานในช่วงหลังที่ดรอปลงไป โดยพวกเขาแพ้ไปถึง 3 จาก 5 นัดหลังสุด และเกมที่แล้วก็ต้องหืดจับกว่าจะเอาชนะทีมท้ายตารางอย่าง นีมส์ ได้ ซึ่งในนัดนี้ อังเดร วิลลาส-โบอาส กุนซือของทีม จะหมดสิทธิ์ใช้งาน เควิน สตรูทมัน , เนมานย่า ราดอนยิช และ ฟลอริย็อง โตแว็ง ที่มีอาการบาดเจ็บทั้งหมด โดยในแนวรุก บูน่า ซาร์ กับ ดิมิทรี ปาเยต์ จะจู่โจมจากทางริมเส้นทั้งสองฝั่ง และมี ดาริโอ เบเนเด็ตโต้ รับหน้าที่ปิดบัญชีในตำแหน่งหัวหอกตัวเป้า

 

อาเมียงส์ : ทีมเยือนยังมีฟอร์มการเล่นที่ย่ำแย่อย่างต่อเนื่อง หลังจากพวกเขาสะกดคำว่าชัยชนะไม่เป็นมา 12 นัดติดต่อกันแล้ว ซึ่งในเกมนี้  ลูก้า เอลส์เนอร์ เฮ้ดโค้ชของทีม มีเพียงต้องรอเช็คสภาพความฟิตของ บากาย ดิบาสซี่ , แปร็งช์ กูอาโน่ และ มาติเยอ บ็อดแมร์ ส่วนนักเตะคนอื่นๆที่เหลือฟิตสมบูรณ์พร้อมลงสนามทั้งหมด โดยในแนวรุก ฮวน เฟอร์นี่ย์ โอเตโร่ , กาแอล กากูต้า และ ฟุสเซนี่ ดิยาบาเต้ จะทำเกมบุกร่วมกัน พร้อมวาง เซห์รู กีราสซี่ ไว้ล่าตาข่ายในแดนหน้า

 

สถิติที่เคยพบกันมา 5 นัดหลังสุด : โอลิมปิก มาร์กเซย ชนะ 4 ครั้ง , อาเมียงส์ ชนะ 1 ครั้ง

 

นักเตะที่คาดว่าจะลงสนาม

โอลิมปิก มาร์กเซย (4-3-3) : สตีฟ ม็องด็องด้า (GK) , ฮิโรกิ ซากาอิ , ดูเย่ ซาเลต้า-ซาร์ , อัลบาโร่ กอนซาเลซ , จอร์แดน อมาวี่ , บูบาการ์ กามาร่า , วาล็องแต็ง รงซิเย่ร์ , มอร์แกน ซ็องซง , บูน่า ซาร์ , ดิมิทรี ปาเยต์ , ดาริโอ เบเนเด็ตโต้

 

อาเมียงส์ (4-2-3-1) : เรซิส กูร์ตแนร์ (GK) , คริสตอฟ ฌัลเล่ต์ , นิโคลัส โอโปกู , ออเรเลียง เชดฌู , ไฮตัม อาลีซามี่ , อเล็กซิส แบล็ง , โตมาส์ มงกงดีต์ , ฮวน เฟอร์นี่ย์ โอเตโร่ , กาแอล กากูต้า , ฟุสเซนี่ ดิยาบาเต้ , เซห์รู กีราสซี่

 

วิเคราะห์ : แม้ฟอร์มปัจจุบันของ มาร์กเซย จะแกว่งเหลือเกิน แต่พวกเขาก็ยังดูดีกว่าพอสมควรเมื่อเทียบกับคู่แข่งอย่าง อาเมียงส์ เมื่อบวกกับการได้เล่นในบ้านด้วยแล้ว โอกาสที่โอแอมจะเก็บ 3 คะแนนได้ก็มีสูง อย่างไรก็ตาม จุดที่น่าสนใจคือทีมเยือนค่อนข้างเหนียวแน่นพอตัวในระยะหลัง เพราะพวกเขาไม่โดนยิงห่างเกิน 1 ลูกมา 9 นัดแล้ว ดังนั้น งานนี้เจ้าถิ่นที่ผลงานไม่ได้ดีเด่อะไรน่าจะคว้าชัยได้แค่เฉือนๆเท่านั้น

 

ผลที่คาด : โอลิมปิก มาร์กเซย ชนะ 1-0