พรีวิว ลีก เอิง ฝรั่งเศส : ลีลล์ vs เปแอสเช

 

วันที่: 26 มกราคม 2563 เวลา 03.00 น.

ราคาต่อรอง : เปแอสเช ต่อ 1-1.5

สนาม : สต๊าด ปิแอร์-มัวรอย

ถ่ายทอดสด : beIN Sport Xtra

 

ความพร้อมของทั้งสองทีม

 

ลีลล์ : เจ้าบ้าน ลีลล์ ฟอร์มในลีก 2 นัดหลังแพ้รวดทั้ง 2 นัด สภาพความพร้อมก่อนเกมวันนี้ นอกจาก ทิโมธี เวอาห์ กับ ยูซุฟ ยาซีซี่ ที่เจ็บเดิมอยู่ก่อนแล้วยังมี โดมากอย บราดาริช เพิ่มเข้ามีอีกหนึ่งรายด้วย เกมนี้คาดว่า กุนซือใหญ่ คริสตอฟ กัลติเย่ร์จะวางหมากในระบบ 4-4-2 ลงบู๊ในเกมนี้ แดนกลางวาง เบนฌาแม็ง อองเดร กับ บูบาการี่ ซูมาเร่ ผนึกกำลังร่วมกันบัญชาเกม สนับสนุน 2 หัวหอกในแดนหน้าอย่าง วิกตอร์ โอซิมเฮน และโลอิก เรมี่ ลงล่าสกอร์ในเกมนี้

 

เปแอสเช : ด้านทีมเยือน เปแอสเช จ่าฝูงของตารางเกมวันนี้พวกเขาจะไม่มี ฆวน เบอร์นาต กับ ธิโล เคห์เรอร์ ที่บาดเจ็บหมดสิทธิ์ลงสนาม และต้องเช็คฟิตแนวรับอย่าง มาร์ควินญอส อีกหนึ่งรายด้วย เกมนี้คาดว่า โธมัส ทูคิ่ล กุนซือใหญ่จะวางหมากในระบบ 4-4-2 แดนกลางใช้ มาร์โก้ แวร์รัตติ, อิดริสซา เกย์ และ เนย์มาร์ คอยปั้นเกม ส่วน 2 หัวหอกในแดนหน้าจะวาง คีเลียน เอ็มบัปเป้ กับ เมาโร อิคาร์ดี้ ลงล่าตาข่ายในเกมนี้

 

ผลงาน 5 นัดหลังสุดที่เคยพบกัน

 

23/11/19 เปแอสเช ชนะ ลีลล์ 2-0

15/04/19 ลีลล์ ชนะ เปแอสเช 5-1

03/11/18 เปแอสเช ชนะ ลีลล์ 2-1

03/02/18 ลีลล์ แพ้ เปแอสเช 0-3

09/12/17 เปแอสเช ชนะ ลีลล์ 3-1

 

นักเตะที่คาดว่าจะลงสนาม:

 

ลีลล์ (4-4-2) : ไมค์ มาอิญ็อง – เมห์เม็ต เซกี้ เซลิค, โชเซ่ ฟอนเต้, กาเบรียล, เฮนิลโด มันดาวา – เรนาโต้ ซานเชส,เบนฌาแม็ง อองเดร, บูบาการี่ ซูมาเร่, ลุยซ์ อาเราโช่ – วิกตอร์ โอซิมเฮน, โลอิก เรมี่

 

เปแอสเช (4-4-2) : เคย์เลอร์ นาบาส – โกแล็ง ดักบา, ติอาโก้ ซิลวา, เปรสเนล คิมเปมเบ้,เลย์แว็ง คูร์กซาว่า – อังเคล ดิ มาเรีย, มาร์โก้ แวร์รัตติ, อิดริสซา เกย์, เนย์มาร์ – คีเลียน เอ็มบัปเป้, เมาโร อิคาร์ดี้

 

ทรรศนะ : เจ้าบ้าน ลีลล์ ขึ้นชื่อลือชาเรื่องฟอร์มการเล่นในบ้านที่แข็งแกร่ง 5 นัดหลังสุดยังไม่แพ้ใคร เก็บชัยไปได้ 4 นัด และเสมอ 1 นัด เกมรุกไม่ได้หวือหวาซัดไป 7 ลูก แต่เกมรับที่เหนียวแน่น ช่วยให้ทีมเก็บผลการแข่งขันที่ดีเอาไว้ได้ ขณะที่ทีมเยือน เปแอสเช ผลงานนอกบ้านยอดเยี่ยม 5 เกมหลังสุดเก็บชัยไปได้ 4 นัด เกมรุกยังคงจัดจ้านซัดไปถึง 14 ประตูเลยทีเดียว แต่การบุกมาเยือนทีมที่มีเกมรับเหนียวแน่นอย่าง ลีลล์ เชื่อว่าไม่ใช่งานง่ายอย่างแน่นอน เรทราคาเปิดออกมาให้ ทีมเยือน บุกมาต่อ ลูกควบลูกครึ่ง ลบห้า เมื่อพิจารณาแล้วขอแนะนำให้อยู่ ฝั่งรองเจ้าบ้านดีกว่าครับ เปแอสเช มาเยือนทีมเหนียวแน่นอย่าง ลีลล์ เชื่อว่าน่าจะเก็บชัยได้ แต่คงยิงไม่ถึงเกณฑ์ราคาฝั่งต่ออย่างแน่นอน น่าจะเฉือนชนะเท่านั้น

 

ฟันธง : ลีลล์ แพ้ เปแอสเช 1-2