พรีวิว ลีก เอิง ฝรั่งเศส : มงต์เปลลิเยร์ vs แซงต์ เอเตียนน์

 

วันที่: 9 กุมภาพันธ์ 2563 เวลา 21.00 น.

ราคาต่อรอง : มงต์เปลลิเยร์ ต่อ 0-0.5

สนาม : สต๊าด เดอ ลา มอสซง

ถ่ายทอดสด : beIN Sport Xtra

 

ความพร้อมของทั้งสองทีม

 

มงต์เปลลิเยร์ : เจ้าบ้าน มงต์เปลลิเย่ร์ ฟอร์มในลีก 2 นัดหลังสุดยังไม่ชนะใคร เกมวันนี้ พวกเขาจะยังไม่มี เปโดร เมนเดส, นิโคลัส คอซซ่า ที่ยังคงบาดเจ็บตามเดิม แต่ข่าวดีคือจะได้ โยริส โชทาร์ พ้นโทษแบนกลับมาช่วยทีมได้อีกครั้งเช่นเดียวกับ เปโดร เมนเดส ที่หายเจ็บพร้อมช่วยทีมได้เช่นกัน เกมวันนี้คาดว่ากุนซือใหญ่ มิเชล แดร์ ซากาเรียน จะเลือกวางแผนในระบบ 3-4-1-2 ตามถนัดอีกครั้งแดนกลางใช้บริการของ ฟลอร็องต์ โมลเลต์ คอยปั้นเกม สนับสนุน 2 หัวหอกในแดนหน้าเจ้าประจำอย่าง แกต็อง ลาบอร์ก และ อองดี้ เดอลอร์ ลงบู๊ในเกมนี้

 

แซงต์ เอเตียนน์ : ด้านทีมเยือน แซงต์ เอเตียน ของกุนซือ โคล้ด ปูแอล ฟอร์มช่วงหลังย่ำแย่ 5 เกมหลังสุดเก็บชัยไปได้แค่เกมเดียวเท่านั้น สภาพความพร้อมก่อนเกมวันนี้ นอกจาก เกอแว็ง มงเน่ต์-ปาเก้ต์ ที่เจ็บเดิมอยู่แล้ว พวกเขาจะต้องรอประเมินอาการของ เมห์ดี้ กามาร่า กับ อาร์กโนด์ นอร์แด็ง ว่าจะพร้อมช่วยทีมในเกมนี้ได้หรือไม่ ส่วนขุมกำลังที่เหลือจะพร้อมลงสนามทุกคนในระบบ 3-4-1-2 แดนกลางใช้ ยานน์ เอ็มวีล่า, เซย์ดู ยูสซูฟ ผนึกกำลังร่วมกัน และมี ริย๊าด บูเดอบูซ คอยสร้างสรรค์เกมรุก สนับสนุน 2 หัวหอกในแดนหน้าอย่าง วาห์บี้ คาซรี่ และ ลัวส์ ดิโอนี่ ลงล่าสกอร์ในเกมนี้

 

ผลงาน 5 นัดหลังสุดที่เคยพบกัน

 

24/11/19 แซงต์ เอเตียน เสมอ มงต์เปลลิเย่ร์ 0-0

19/07/19 แซงต์ เอเตียน ชนะ มงต์เปลลิเย่ร์ 4-2

11/05/19 แซงต์ เอเตียน แพ้ มงต์เปลลิเย่ร์ 0-1

26/08/18 มงต์เปลลิเย่ร์ เสมอ แซงต์ เอเตียน 0-0

28/04/18 มงต์เปลลิเย่ร แพ้ แซงต์ เอเตียน 0-1

 

นักเตะที่คาดว่าจะลงสนาม:

 

มงต์เปลลิเย่ร์ (3-4-1-2) : เกโรนิโม รุลลี – ดาเมียง เลอ ตัลเล็ก, ฮิลตัน, ดาเนี่ยล คงเกร – อาร์กโนด์ ซูเก้ต์, เทฌี่ ซาวาร์นิแยร์, ฌอร์ด็อง แฟร์รี, อัมโบรซี่ โอยองโก้ – ฟลอร็องต์ โมลเลต์ – อองดี้ เดอลอร์, แกต็อง ลาบอร์ก

 

แซงต์ เอเตียน (4-2-3-1) : สเตฟาน รุฟฟิเย่ร์ – วิลเลียม ซาลิบา, โลอิก แปร์กแร็ง, ติโมธี โกล็อดเซียจซัค – ฟร้องค์ โอโนราต์, ยานน์ เอ็มวีล่า, เซย์ดู ยูสซูฟ, เดนิส บูอังก้า – วาห์บี้ คาซรี่, ลัวส์ ดิโอนี่

 

ทรรศนะ : มงต์เปลลิเย่ร์ ผลงานในบ้าน 5 เกมหลังสุดเก็บชัยไปได้ 3 นัดถือว่ายังพอไว้วางใจได้เกมรุกก็เฉียบคมกระซวกตาข่ายคู่แข่งไป 12 ลูก เลยทีเดียว ขณะที่ทีมเยือน แซงต์ เอเตียนฟอร์มดรอปลงไปอย่างชัดเจนโดยเฉพาะเกมเยือนที่แพ้มา 4 นัดติดต่อกัน แถมโดนยิงไปถึง 10 ลูกเลยทีเดียว บ่งบอกชัดเจนว่าแนวรับของพวกเขามีปัญหา เรทราคาเปิดออกมาให้ เจ้าบ้านต่อ ปป. เมื่อพิจารณาแล้วขอแนะนำให้อยู่ฝั่ง ต่อ ดีที่สุดครับ เพราะสถานการณ์ตอนนี้ มงต์ ผลงานดีกว่าเยอะยิ่งได้เล่นในบ้านยิ่งแข็งแกร่งกว่าเดิม ตรงข้ามกับ แซงต์ เอเตียน ที่ทำผลงานย่ำแย่โดยเฉพาะแนวรับที่หละหลวมสุดๆ ฉะนั้นเกมนี้แนะนำให้อยู่ฝั่ง ต่อ ดีที่สุดครับ

 

ฟันธง : มงต์เปลลิเยร์ ชนะ แซงต์ เอเตียนน์ 2-1