พรีวิว ลีก เอิง ฝรั่งเศส : โมนาโก vs แร็งส์

 

วันที่: 23 สิงหาคม 2563 เวลา 18.00 น.

ราคาต่อรอง : โมนาโก ต่อ 0.5

สนาม : สต๊าด หลุยส์ เดอซ์

ถ่ายทอดสด : BeIN Sport 2

 

ความพร้อมของทั้งสองทีม

 

โมนาโก : เจ้าบ้าน โมนาโก ผลงานในฤดูกาลที่ผ่านมาช่วงแรกย่ำแย่หนักจนกระทั่งเร่งเครื่องในช่วงหลังจบอันดับที่ 9 ได้สำเร็จ อย่างไรก็ตามพวกเขาแยกทางกับ โรเบิร์ต โมเรโน่ กุนซือชาวสเปนเป็นที่เรียบร้อยแล้ว แต่ได้แต่งตั้ง นิโก โควัช อดีตกุนซือ บาเยิร์น มิวนิค เข้ามาคุมทัพแทน สภาพความพร้อมวันนี้ พวกเขาจะไม่มี ปิเอโตร เปเญกรี ที่บาดเจ็บ และยังต้องเช็คความฟิตของเชสซ์ ฟาเบรกาส, สเตฟาน โยเวติช และกีเยร์โม่ มารีปาน ว่าจะพร้อมหรือไม่ เกมนี้คาดว่า โควัช จะมาในระบบ 4-3-3 แดนกลางเป็น อูเรเลียง ชูอาเมนี่ จับคู่กับ อเล็กซานเดอร์ โกโลวิน คอยป้นเกมสนับสนุน 3 ประสานในแดนหน้าอย่าง วิสซาม เบน เยแดร์, เกลสัน มาร์ตินส์ และ อองรี ออนเยกูรู ลงบู๊ในเกมนี้

 

แร็งส์ : ทีมเยือน แร็งส์ ของกุนซือ ดาวิด กียง ผลงานฤดูกาลที่ผ่านมาจบที่ 6 ของตาราง ความพร้อมวันนี้ พวกเขาไม่มีตัวเจ็บหรือติดโทษแบนใดๆ คาดว่าจะมาในระบบ 4-3-3 แข้งใหม่อย่าง วูท ฟาเอส พร้อมลงประจำการในตำแหน่งเซ็นเตอร์แบ็ค ส่วนแดนกลางจะใช้ โมเรโต้ กาสซาม่า กับ ชาเวียร์ ชาวาเลแร็ง คอยปั้นเกมส่วน 3 แดนหน้าจะเป็น บูลาเย่ ดิอา, มาติเยอ คาฟาโร่ และ อาร์เบอร์ เซเนลี่ ลงล่าสกอร์ในเกมนี้

 

ผลงาน 5 นัดหลังสุด

 

01/03/20 โมนาโก เสมอ แร็งส์ 1-1
04/01/20 โมนาโก ชนะ แร็งส์ 2-1
22/09/19 แร็งส์ เสมอ โมนาโก 0-0
14/04/19 โมนาโก เสมอ แร็งส์ 0-0
04/11/18 แร็งส์ ชนะ โมนาโก 1-0

 

นักเตะที่คาดว่าจะลงสนาม:

 

โมนาโก (4-3-3) : แบ็งฌาแม็ง เลอกงต์ – รูเบน อกีลาร์, อักเซล ดิซาซี่ , เบอนัวต์ มูกินายี่, โฟเด้ บัลโล-ตูเร่ – ยูสซูฟ โฟฟาน่า, อูเรเลียง ชูอาเมนี่, อเล็กซานเดอร์ โกโลวิน – เกลสัน มาร์ตินส์, วิสซาม เบน เยแดร์,อองรี ออนเยกูรู

 

แร็งส์ (4-3-3) : เปแดร็ก ไรจ์โควิช – โทมัส โฟเกต์, วูท ฟาเอส, ยูนิส อับเดลฮามิด, กีส์แล็ง โกน็อง – ชาเวียร์ ชาวาเลแร็ง , โมเรโต้ กาสซาม่า, วาลอน เบริช่า – , มาติเยอ คาฟาโร่, อาร์เบอร์ เซเนลี่, บูลาเย่ ดิอา

 

ทรรศนะ : โมนาโก นั้นเผชิญหน้ากับผลงานที่ย่ำแย่มา 2 ฤดูกาลติด และเปลี่ยนโค้ชมาหลายคน โดยซีซั่นนี้จะใช้งาน นิโก โควัช กุนซือที่เคยมีประสบการณ์ทำงานกับทีมดังอย่าง ไอน์ทรัค แฟร้งค์เฟิร์ต และ บาเยิร์น มิวนิค มาช่วยยกระดับทีม ขณะที่ทีมเยือน แร็งส์ ใช้ดาวิด กียง คุมทัพตามเดิม แถมขุมกำลังส่วนใหญ่ยังเป็นชุดเดียวกับฤดูกาลที่ผ่านมา ถ้าเทียบชื่อชั้นกันแล้ว เจ้าถิ่นนั้นเหนือกว่าเยอะ แต่ถ้าพิจารณาดีๆ ขอแนะนำให้อยู่ รอง ทีมเยือนดีกว่าครับ เพราะโมนาโก ขาดความต่อเนื่องจากการเปลี่ยนโค้ชมาหลายคน บวกกับผลงานคุม”เสือใต้” ของโควัช ช่วงหลังๆก่อนโดนปลดก็ไม่ดีเท่าไหร่ แถมสถิติการเจอกันในถิ่นสต๊าด หลุยส์ เดอซ์ ก็เป็น แร็งส์ ที่เล่นในถิ่นโมนาโกได้ดี 4 ครั้งหลังสุดที่เจอกัน เสมอไปถึง 3 นัดเลยทีเดียว ดังนั้นเกมนี้อยู่ รอง โอกาสเฮมีมากกว่าครับ

 

ฟันธง : โมนาโก เสมอ แร็งส์ 1-1