พรีวิว ลีก เอิง ฝรั่งเศส : โอลิมปิก มาร์กเซย vs บอร์กโดซ์

 

วันที่: 17 ตุลาคม 2563 เวลา 02.00 น.

ราคาต่อรอง : มาร์กเซย ต่อ 0.5 

สนาม : สต๊าด เวโลโดรม

ถ่ายทอดสด : ฺBeIN Sport Xtra

 

ความพร้อมของทั้งสองทีม

 

โอลิมปิก มาร์กเซย : มาร์กเซย จะขาดดิมิทรี ปาเยต ตัวสร้างสรรค์เกมตัวสำคัญที่ติดโทษแบน นัดนี้เป็นนัดแรกจากทั้งหมด 2 นัด คาดเนมันย่า ราดอนยิช จะได้ลงทำหน้าที่แทน แดนกลางมีกาแอล คุยซ็อง ที่ย้ายมาจากบาเยิร์น มิวนิคแบบยืมตัว มีลุ้นลงทำเกมตรงกลาง ที่เหลือไม่น่าจะปรับมากเมื่อเทียบกับเกมล่าสุดของพวกเขาที่บุกไปเสมอลียง 1-1

 

บอร์กโดซ์ : ฝั่งบอร์กโดซ์ จะได้โอตาวิโอ กองกลางพ้นโทษแบนกลับมาลงเล่นคู่กับโทม่า บาซิช ในตำแหน่งมิดฟิลด์ตัวรับหลังจากที่ระเบิดฟอร์มถล่มดิฌงนัดล่าสุดก่อนพักเบรกให้ทีมชาติ คาดบอร์กโดซ์ จะไม่เปลี่ยนเยอะ เกมรุกตัวใหม่อย่างอาเตม เบนอาร์กฟา ที่ที่บอร์กโดซ์ ได้มาแบบไม่มีค่าตัว ยังไม่น่าจะได้ลงตัวจริง

 

ผลงาน 5 นัดหลังสุดที่พบกัน

 

03/20/20 บอร์กโดซ์ – มาร์กเซย 0-0
09/12/19 มาร์กเซย – บอร์กโดซ์ 3-1
06/04/19 บอร์กโดซ์ – มาร์กเซย 2-0
06/02/19 มาร์กเซย – บอร์กโดซ์ 1-0
19/02/18 มาร์กเซย – บอร์กโดซ์ 1-0

 

นักเตะที่คาดว่าจะลงสนาม:

 

โอลิมปิก มาร์กเซย (4-3-3) : สตีฟ มองด็องด้า; ฮิโรกิ ซากาอิ, อัลวาโร่ กอนซาเลซ, ดูเย่ คาเลต้า คาร์, ชอร์ด็อง อมาวี่; วาล็องแต็ง รงชิเย่ร์, บูบาคาร์ กามาร่า, มอร์กก็อง ซ็องซง; ฟลอริย็อง ตูแว็ง, ดาริโอ เบเนเด็ตโต้, เนมันย่า ราดอนยิช

 

บอร์กโดซ์ (4-2-3-1) : เบอนัวต์ กอสติล; ยุสซูฟ ซาบาลี่, ปาโบล, โลร็องต์ กอสเซียลนี่, เบนิโต้; โทม่า บาซิช, โอตาวิโอ; ฮวาง อุย-โจ, เรมี่ วาดิน, นิโกล่าส์ เด เปรวิล; จอช มาย่า

 

ทรรศนะ : มาร์กเซย โชว์ฟอร์มบุกไปเสมอที่ลียงเกมก่อนพักเบรก อย่างไรก็ตาม ผลงานโดยรวมขาดความสม่ำเสมอ (2 นัดแรกของซีซั่นใหม่ชนะทั้งสองนัด แต่หลังจากนั้น 4 เกมเสมอ 3 แพ้ 1) ขณะที่บอร์กโดซ์ ผลงานขึ้นๆ ลงๆ เช่นกัน แต่ถึงตอนนี้ก็แพ้ไปเพียงเกมเดียว (6 นัดชนะ 2 เสมอ 3 แพ้ 1) นัดนี้เป็นศึกใหญ่ของสองทีมใหญ่ น่าจะเป็นเกมที่เปิดสู้กันเต็มที่ ดูที่เกมบุกมาร์กเซยดูจะมีผู้เล่นที่มีสีสันกว่า อย่างไรก็ตาม เกมรับเจ้าบ้านนาทีนี้ค่อนข้างเปราะ มาเจอบอร์กโดซ์ที่เกมรับดูมีวินัยขึ้น เป็นประเภทเหนียวแน่นแพ้ยาก มาร์กเซยน่าจะยากที่จะชนะทีมเยือน

 

ฟันธง : โอลิมปิก มาร์กเซย เสมอ บอร์กโดซ์ 1-1