พรีวิว สแปนิช ซูเปอร์ คัพ รอบชิงฯ: เรอัล มาดริด – บาร์เซโลน่า

พรีวิว สแปนิช ซูเปอร์ คัพ รอบชิงฯ: เรอัล มาดริด - บาร์เซโลน่า

พรีวิว สแปนิช ซูเปอร์ คัพ รอบชิงฯ: เรอัล มาดริดบาร์เซโลน่า

วันอาทิตย์ที่ 15 มกราคม 2023 เวลา: 02.00น.

สนาม: คิง ฟาฮัด อินเตอร์เนชั่นแนล สเตเดี้ยม

ถ่ายทอดสด: –

ราคาต่อรอง: เสมอ

ความพร้อมของทั้งสองทีม

 

เรอัล มาดริด

“ราชันชุดขาว” เรอัล มาดริด ผ่านเข้ามาถึงรอบชิงชนะเลิศด้วยการดวลจุดโทษชนะ “ค้างคาว” บาเลนเซีย 4-3 หลังจากเสมอกันในเวลาปกติ 1-1 เกมนี้ทีมของ คาร์โล อันเชล็อตติ ยังไม่มี ดาวิด อลาบา และออเรเลียง ชูอาเมนี่ ที่บาดเจ็บ ส่วน ลูคัส บาซเกซ, เอดูอาร์โด้ คามาวิงก้า และเอแดร์ มิลิเตา รอทดสอบความฟิต

 

บาร์เซโลน่า

ฝั่ง “เจ้าบุญทุ่ม” บาร์เซโลน่า ก็ต้องเหนื่อยไม่ต่างจากมาดริดกว่าจะเข้ามารองชิง พวกเขาบดกับ เรอัล เบติส สุดมันส์เสมอ 2-2 จนต้องไปตัดสินด้วยการดวลจุดโทษและเอาชนะมาได้ 4-2 ตามรายงานทีมของ ชาบี เอร์นานเดซ ไม่มีปัญหานักเตะบาดเจ็บ เรียกได้ว่าแกนหลักอยู่กันครบ นำโดยสามประสานในเกมรุกอย่าง ราฟินญ่า, โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ และอุสมาน เดมเบเล่

 

ผลงานการพบกันของทั้งสองทีม

16/10/22 เรอัล มาดริด 3-1 บาร์เซโลน่า

24/07/22 เรอัล มาดริด 0-1 บาร์เซโลน่า

20/03/22 เรอัล มาดริด 0-4 บาร์เซโลน่า

12/01/21 บาร์เซโลน่า 2-3 เรอัล มาดริด

24/10/21 บาร์เซโลน่า 1-2 เรอัล มาดริด

 

11 ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

 

เรอัล มาดริด (4-3-3): ตีโบต์ กูร์กตัวส์, ดานี่ การ์บาฆาล, นาโช่, อันโตนิโอ รือดิเกอร์, แฟร์กลองด์ เมนดี้, โทนี่ โครส, เฟเดริโก้ บัลเบร์เด้, ลูก้า โมดริช, โรดริโก้, คาริม เบนเซม่า และวินิซิอุส จูเนียร์

 

บาร์เซโลน่า (4-3-3): มาร์ค-อังเดร์ แตร์ สเตเก้น, ฌูลส์ คุนเด้, โรนัลด์ อเราโฆ่, อันเดรียส คริสเตนเซ่น, ฆอร์ดี้ อัลบา, กาบี้, เซร์คิโอ้ บุสเกตส์, เปดรี้, ราฟินญ่า, โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ และอุสมาน เดมเบเล่

 

ทรรศนะ: เกมนัดชิงแชมป์ชนแชมป์ของบอลถ้วยกระทิงดุ แต่ไม่ได้เตะที่สเปน มาฟาดแข้งที่ตะวันออกกลางประเทศซาอุดีอาระเบีย ทั้งสองทีมผลงานพอ ๆ แถมตัวผู้เล่นก็ไม่ได้เปรียบกันด้วย ทำให้เรตเปิดมาในราคา เสมอ แต่ถ้าเลือกเชียร์ยังเชื่อมือลูกเก๋าของ คาร์โล อันเชล็อตติ ที่มีประสบการณ์คุมทีมในเกมนัดชิงชนะเลิศมาอย่างโชกโชน

 

ฟันธง: อยู่ มาดริด