พรีวิว อุ่นเครื่อง : ไทย – ไต้หวัน : 20.30 น.

การแข่งขัน ฟุตบอลอุ่นเครื่อง ทัพ “ช้างศึก” ทีมชาติไทย ดวลกับ ทีมชาติไต้หวัน. ที่สนามฟุตบอล ธรรมศาสตร์ รังสิต วันพุธที่ 14 ธ.ค. นี้ ในเวลา 20.30 น เป็นต้นไป AIS Play ถ่ายทอดสด

 

“ช้างศึก” นัดล่าสุดลงทำการแข่งขันอุ่นเครื่องไปหนึ่งนัดปรากฏว่าถล่มประตูใส่ ทีมชาติเมียนมาร์ไปขาดลอย 6-0 เกมนี้ มาโน่ โพลกิ้ง กุนซือของทีม มาพร้อมกับแผนใหม่ในระบบ 4-4-2 สภาพทีมนักเตะที่เรียกมาไม่มีใครได้รับบาดเจ็บเพิ่มเติม พร้อมกันนี้แมตช์นี้จะเป็นเกมอำลาสนามให้กับ “ลีซอ” ธีรเทพ วิโนทัย ดาวยิงตัวเก๋าวัย 37 ปีด้วย ซึ่งเจ้าตัวก็ได้เข้าแคมป์เก็บตัวฝึกซ้อมร่วมกับทีม พร้อมลงสนามเป็นตัวจริงในเกมนี้แล้ว

 

11 ผู้เล่น ของทีมชาติไทย ในระบบ 4-4-2 มีดังนี้ กิตติพงศ์ ภูแถวเชือก /กองหลัง ศุภนันท์ บุรีรัตน์,พรรษา เหมวิบูลย์,กฤษดา กาแมน,ศศลักษณ์ ไหประโคน /กองกลาง เอกนิษฐ์ ปัญญา,สารัช อยู่เย็น,ธีราทร บุญมาทัน,บดินทร์ ผาลา /กองหน้า ธีรศิลป์ แดงดา,ธีรเทพ วิโนทัย

 

ทางฝั่ง ไต้หวัน ที่ผลงานในฟุตบอลโลกแย่สุดๆ เสียไปถึง 34 ประตู เกมนี้ เย่ เซียน จง กุนซือของทีมจะมีแข้ง อย่างวู ชุน ชิง นำทีม

 

สำหรับสถิติของทั้งสองทีมที่เคยเจอกันเกิดขึ้นในเกมฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก เมื่อปี 58 ปรากฏว่า ไทยเอาชนะไปได้ทั้ง 2 เกมด้วยสกอร์ 4-2 และ 2-0

 

ทั้งนี้การแข่งขันฟุตบอลเอเอฟเอฟ มิตซูบิชิ อิเล็คทริค คัพ 2022 จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 20 ธ.ค. 65 – 16 ม.ค. 66