พรีวิว เจลีก ญี่ปุ่น : เวกัลตะ เซนได vs ชิมิสุ เอส-พัลส์

 

พรีวิว เจลีก ญี่ปุ่น : เวกัลตะ เซนได vs ชิมิสุ เอสพัลส์

วันเสาร์ที่ 15 สิงหาคม 2563 เวลา 16.00 .

ถ่ายทอดสด : SIAMSPORT

ราคาต่อรอง : เวกัลตะ เซนได ต่อ 0/0.5

สนาม : ยูร์เทค สเตเดียม เซนได

 

ความพร้อมของทั้งสองทีม

เวกัลตะ เซนได : แม้เจ้าถิ่นจะพลิกล็อคเอาชนะ วิสเซล โกเบ มาได้แบบเหลือเชื่อในเกมลีกนัดล่าสุด แต่ผลงานโดยรวมก็ยังจัดว่าน่าเป็นห่วง เมื่อพวกเขาคว้าชัยได้แค่เกมเดียวจาก 8 เกมหลังสุด ซึ่งในนัดนี้ ทาคาชิ คิยามะ กุนซือของทีม จะหมดสิทธิ์ใช้งาน อิซัค คูเอนก้า และ ชินโงะ โทมิตะ ที่มีอาการบาดเจ็บทั้งคู่ โดยในแนวรุก ทาคุมิ มาเสะ กับ ทาคุมะ นิชิมูระ จะประจำการอยู่ทางริมเส้นทั้งสองฝั่ง และมี ชุน นากาซาวะ คอยล่าตาข่ายในแดนหน้า

 

ชิมิสุ เอสพัลส์ : ทีมเยือนก็มีผลงานที่ไม่ได้ดีไปกว่ากันสักเท่าไหร่ เมื่อ 10 นัดหลังสุดพวกเขาคว้าชัยไปได้แค่ 2 นัดเท่านั้น ซึ่งในเกมนี้ ปีเตอร์ ชคลามอฟสกี้ นายใหญ่ของทีม จะขาดเพียง ฮิเดกิ อิชิเงะ ที่มีอาการบาดเจ็บแค่รายเดียว นอกนั้นนักเตะคนอื่นๆที่เหลือฟิตสมบูรณ์พร้อมลงสนามทั้งหมด โดยในแนวรุก จะมี ยูสุเกะ โกโตะ ปั้นเกมตรงกลาง พร้อมวาง คาร์ลินญอส ไว้เป็นหัวหอกตัวเป้า ขณะที่ในรายของ ธีรศิลป์ แดงดา น่าจะยังต้องนั่งรอโอกาสข้างสนามไปก่อนเหมือนเดิม

 

สถิติที่เคยพบกันมา 5 นัดหลังสุด : เวกัลตะ เซนได ชนะ 2 ครั้ง , ชิมิสุ เอส-พัลส์ ชนะ 1 ครั้ง , เสมอกัน 2 ครั้ง

 

นักเตะที่คาดว่าจะลงสนาม

เวกัลตะ เซนได (4-1-4-1) : ยาคุบ สโลวิค (GK) , ทาคาฮิโระ ยานากิ , เคียวเฮ โยชิโนะ , ยาซูฮิโระ ฮิราโอกะ , โคจิ ฮาชิซุกะ , เคยะ ชิอิฮาชิ , ทาคุมิ มาเสะ , คุนิมิตสึ เซคิงูจิ , ทาคุมะ ฮามาซากิ , ทาคุมะ นิชิมูระ , ชุน นากาซาวะ

 

ชิมิสุ เอสพัลส์ (4-2-3-1) : โทโกะ อุเมดะ (GK) , เอลซินโญ่ , เฆซุส ซานโตส , ยูโกะ ทัตสึตะ , ฮวาง ซก โฮ , เรนาโต้ จูเนียร์ , เรียว ทาเคอุชิ , โชตะ คาเนโกะ , ยูสุเกะ โกโตะ , เคนตะ นิชิซาวะ , คาร์ลินญอส

 

วิเคราะห์ : แม้ทั้งสองทีมจะมีผลงานที่ไม่ค่อยดีเหมือนๆกันในช่วงหลัง แต่หากเทียบกันแล้ว ต้องบอกว่า ชิมิสุ เอส-พัลส์ ดูดีกว่านิดหน่อย เพราะถ้ามองเฉพาะในลีก พวกเขาไม่แพ้ใครมา 4 นัดติดต่อกันแล้ว ซึ่งเป็นการเอาชนะได้ 2 นัด ขณะที่ 5 เกมหลังสุดของ เวกัลตะ เซนได นอกจากนัดที่คว้าชัยเหนือ วิสเซล โกเบ แล้ว อีก 4 เกมที่เหลือพวกเขาแพ้รวด ฉะนั้น งานนี้เชื่อว่าทีมเยือนจะมี 1 คะแนนติดไม้ติดมือกลับบ้านเป็นอย่างน้อย

 

ผลที่คาด : เสมอ 1-1