พรีวิว เดเอฟเบ โพคาล : ไฟร์บวร์ก vs แอร์เบ ไลป์ซิก

พรีวิว เดเอฟเบ โพคาล

 

พรีวิว เดเอฟเบ โพคาล (รอบชิงชนะเลิศ) : ไฟร์บวร์ก vs แอร์เบ ไลป์ซิก

วันเสาร์ที่ 21 พฤษภาคม 2565 เวลา 01.00 .

ถ่ายทอดสด : BUGABOO TV , Ch7HD

ราคาต่อรอง : ไลป์ซิก ต่อ 0.5/1

สนาม : โอลิมเปีย สตาดิโอน

 

ความพร้อมของทั้งสองทีม

ไฟร์บวร์ก : จิ้งจอกแห่งป่าดำคว้าชัยได้เพียงนัดเดียวจาก 4 นัดหลังสุด โดยเกมที่แล้วพวกเขาบุกไปพ่ายต่อ ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น 1-2 ในบุนเดสลีก้า แมตช์ส่งท้ายฤดูกาล ซึ่งในนัดนี้ คริสเตียน สไตรช์ กุนซือของทีม ยังต้องรอเช็คสภาพความฟิตของ ยานนิค เคเทิ่ล และ เควิน ชาด ส่วนนักเตะคนอื่นๆที่เหลือฟิตสมบูรณ์พร้อมลงเล่นทั้งหมด โดยในแนวรุก โรลันด์ ซัลไล , จอง วู-ยอง และ วินเซนโซ่ กริโฟ่ จะปั้นเกมบุกร่วมกัน พร้อมวาง ลูคัส โฮเลอร์ ไว้เป็นหัวหอกตัวเป้า

แอร์เบ ไลป์ซิก : เร้ดบูลล์มีผลงาน 5 เกมหลังสุดคือชนะ 2 , เสมอ 1 และแพ้ 2 โดยนัดที่ผ่านมาพวกเขาบุกไปเสมอกับ อาร์มิเนีย บีเลเฟลด์ 1-1 ในบุนเดสลีก้า แมตช์ส่งท้ายฤดูกาล ซึ่งในเกมนี้ โดเมนิโก้ เทเดสโก้ เทรนเนอร์ของทีม มีเพียงต้องรอเช็คสภาพความฟิตของ อมาดู ไฮดาร่า นอกนั้นผู้เล่นคนอื่นๆที่เหลือฟิตสมบูรณ์พร้อมลงสนามทั้งหมด โดยในเกมรุก ดานี่ โอลโม่ กับ แองเจลิโน่ จะโจมตีจากทางริมเส้นทั้งสองฝั่ง พร้อมวาง เอมิล ฟอร์สเบิร์ก กับ อังเดร ซิลวา ไว้ล่าตาข่ายร่วมกันในแดนหน้า

 

สถิติที่เคยพบกันมา 5 ครั้งหลังสุด : แอร์เบ ไลป์ซิก ชนะ 2 ครั้ง , เสมอกัน 3 ครั้ง

 

นักเตะที่คาดว่าจะลงสนาม

ไฟร์บวร์ก (4-2-3-1) : มาร์ค เฟล็คเค่น (GK) , ลูคัส คุบเลอร์ , ฟิลิปป์ เลียนฮาร์ท , เคเวน ชล็อทเทอร์เบ็ค , คริสเตียน กึนเทอร์ , นิโคลัส โฮฟเลอร์ , มักซิมิเลี่ยน เอ็กเกสไตน์ , โรลันด์ ซัลไล , จอง วู-ยอง , วินเซนโซ่ กริโฟ่ , ลูคัส โฮเลอร์

แอร์เบ ไลป์ซิก (4-4-2) : ปีเตอร์ กูลัคซี่ (GK) , นอร์ดี้ มูคิเอเล่ , โมฮาเหม็ด ซิมาก็อง , วิลลี่ ออร์บาน , ยอสโก้ กวาร์ดิโอล , ดานี่ โอลโม่ , เควิน คัมเพิ่ล , คอนราด ไลเมอร์ , แองเจลิโน่ , เอมิล ฟอร์สเบิร์ก , อังเดร ซิลวา

 

วิเคราะห์ : ชื่อชั้น ไลป์ซิก อาจดูเหนือกว่า แต่ถ้าวัดจากปัจจุบันต้องบอกว่าคุณภาพค่อนข้างสูสี เพราะ ไฟร์บวร์ก อัพเกรดขึ้นมาเป็นทีมระดับพื้นที่ยุโรปในฤดูกาลนี้ และการเจอกันในลีกสองนัดที่ผ่านมาก็กินกันไม่ลง (เสมอ 1-1 ทั้งสองเกม) เอาล่ะ จิ้งจอกแห่งป่าดำอาจมีฟอร์มในช่วงหลังที่แผ่วลงไป แต่ฝั่งเร้ดบูลล์ก็ผลงานไม่ได้ดีไปกว่ากันสักเท่าไหร่ ฉะนั้น เมื่อบวกกับความเป็นนัดชิงที่ทั้งคู่คงมาแบบระมัดระวังตัวเอาไว้ก่อน งานนี้จึงมีโอกาสที่การแข่งขันจะไม่จบลงใน 90 นาที

 

ผลที่คาด : เสมอ 1-1

 

บทความที่คุณอาจสนใจ : ไม่เคยขาดของดี! 8 ดีลทดแทนสุดปังดอร์ทมุนด์

ดอร์ทมุนด์ เสือเหลือง