พรีวิว เนชั่นส์ ลีก : เนเธอร์แลนด์ vs โปแลนด์

 

พรีวิว เนชั่นส์ ลีก : เนเธอร์แลนด์ vs โปแลนด์

วันศุกร์ที่ 4 กันยายน 2563 เวลา 01.45 .

ถ่ายทอดสด : –

ราคาต่อรอง : เนเธอร์แลนด์ ต่อ 0.5/1

สนาม : โยฮัน ครัฟฟ์ อารีน่า

 

ความพร้อมของทั้งสองทีม

เนเธอร์แลนด์ : อัศวินสีส้มมีผลงาน 6 นัดหลังสุดที่จัดว่ายอดเยี่ยมทีเดียว เมื่อพวกเขาสามารถเอาชนะไปได้ 5 และเสมอ 1 ทว่าสถานการณ์ในตอนนี้จะต่างจากเดิมพอสมควร เนื่องจากทีมไม่มี โรนัลด์ คูมัน นำทัพแล้ว ซึ่งในเกมนี้ ดไวท์ โลเดเวเกส กุนซือขัดตาทัพของทีม จะหมดสิทธิ์ใช้งาน 3 ปราการหลังตัวหลักที่บาดเจ็บจนต้องหลุดไปจากทีมชุดนี้ ทั้ง มาไธจ์ส เดอ ลิกต์ , ดาลี่ย์ บลินด์ และ สเตฟาน เดอ ฟราย โดยจะเป็น นาธาน อาเก้ ที่ได้ลงมาจับคู่กับ เวอร์จิล ฟาน ไดจ์ค ขณะที่ในแดนหน้า ลุค เดอ ยอง ที่ฟอร์มเปรี้ยงในยูโรปา ลีกน่าจะได้ยืนเป็นหัวหอกตัวเป้า

 

โปแลนด์ : โปแลนด์ก็ถือว่าทำได้ไม่เลวเหมือนกันใน 6 เกมหลังสุด โดยพวกเขามีผลงานชนะ 4 เสมอ 1 และแพ้ 1 ซึ่งในนัดนี้ เยอร์ซี่ เบอร์เซเซ็ค นายใหญ่ของทีม จะไม่มีดาวยิงคนสำคัญอย่าง โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ ที่ได้พักเพราะเพิ่งกรำศึกยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีกมา แต่ถึงกระนั้น ก็ยังมี คริฟตอฟ ปิออนเท็ค ที่สแตนบายรออยู่แล้ว ขณะที่ 3 แนวรุกที่จะคอยปั้นเกมอยู่ด้านหลังกองหน้าจาก แฮร์ธ่า เบอร์ลิน ประกอบไปด้วย เซบาสเตียน ซีมานสกี้ , ปิโอเตอร์ ซีลินสกี้ และ คามิล โกรซิคกี้

 

สถิติที่เคยพบกันมา 2 นัดหลังสุด : เนเธอร์แลนด์ 3-1 โปแลนด์ , โปแลนด์ 1-2 เนเธอร์แลนด์

 

นักเตะที่คาดว่าจะลงสนาม

เนเธอร์แลนด์ (4-3-3) : ยาสเปอร์ ซิลเลสเซ่น (GK) , โยเอล เวลต์มัน , เวอร์จิล ฟาน ไดจ์ค , นาธาน อาเก้ , โอเว่น ไวจ์นดัล , ดอนนี่ ฟาน เดอ เบค , แฟรงกี้ เดอ ยอง , จอร์จินิโอ ไวจ์นัลดุม , ควินซี่ โพรเมส , เมมฟิส เดปาย , ลุค เดอ ยอง

 

โปแลนด์ (4-2-3-1) : วอยเซียค เชสนี่ย์ (GK) , บาร์ตอสซ์ เบเรสซินสกี้ , คามิล กลิค , แยน เบดนาเร็ค , มาเซียจ ริบัส , ยาเซ็ค โกรัลสกี้ , เกอร์เซกอร์ซ ครีโชเวียค , เซบาสเตียน ซีมานสกี้ , ปิโอเตอร์ ซีลินสกี้ , คามิล โกรซิคกี้ , คริสตอฟ ปิออนเท็ค

 

วิเคราะห์ : จริงอยู่ที่ชื่อชั้นของฮอลแลนด์ดูเหนือกว่า แต่เวลานี้ทัพกังหันไม่มี คูมัน ที่ชิ่งไปรับงานกับ บาร์เซโลน่า แล้ว ทั้งยังเป็นการเปลี่ยนแปลงแบบสายฟ้าแล่บด้วย ซึ่งก็ไม่รู้ว่า โลเดเวเกส จะสานต่องานได้แนบเนียนขนาดไหน ส่วนทางด้านโปแลนด์ แม้พวกเขาจะขาด เลวานดอฟสกี้ ไป แต่ ปิออนเท็ค ก็พอทดแทนได้อยู่ ขณะที่ฟอร์มของอินทรีขาวแดงก่อนหน้านี้ก็จัดว่าใช้ได้เลย ดังนั้น ต่อให้ขุนพลอัศวินสีส้มจะสามารถคว้าชัยได้ แต่สกอร์ที่ออกมาก็น่าจะแค่เฉือนๆเท่านั้น

 

ผลที่คาด : เนเธอร์แลนด์ ชนะ 2-1