พรีวิว: เนชั่นส์ ลีก นัดชิงชนะเลิศ: โครเอเชีย – สเปน

พรีวิว: เนชั่นส์ ลีก นัดชิงชนะเลิศ: โครเอเชีย - สเปน

พรีวิว: เนชั่นส์ ลีก นัดชิงชนะเลิศ: โครเอเชียสเปน

วันอาทิตย์ที่ 18 มิถุนายน เวลา: 01.45น.

สนาม: สตาดิโอน เฟเยนูร์ด

ถ่ายทอดสด: Uefa.tv

ราคาต่อรอง: สเปน ต่อ 0.5

ความพร้อมของทั้งสองทีม

 

โครเอเชีย

“ตราหมากรุก” โครเอเชีย ภายใต้การคุมทีมของ ชลัตโก้ ดาลิช ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมในการเอาชนะเจ้าภาพ “อัศวีสีส้ม” เนเธอร์แลนด์ ในช่วงการต่อเวลาพิเศษ 4-2 ชุดนี้ไม่มี ยอสโก้ กวาร์ดิโอล ที่บาดเจ็บ แต่ที่เหลือถือว่าอยู่กันครบ ตามรายงานไม่มีปัญหาอะไร ยึดระบบ 4-3-3 นำโดยกัปตันทีมลูก้า โมดริช, มาร์เซโล่ โบรโซวิช และมาเตโอ โควาซิซ คุมแดนกลางเหมือมเดิม

 

สเปน

ทางฝั่ง “กระทิงดุ” สเปน คุมทีมโดย หลุยส์ เด ลา ฟวนเต้ เริ่มได้ทีมที่ลงตัวมากขึ้น เอาชนะ อิตาลี มาได้ 2-1 เกมนี้ตามรายงานไม่มีปัญหานักเตะบาดเจ็บหรือติดโทษแบน ทำให้มีความเป็นไปได้ว่าพวกเขาจะออกสตาร์ทด้วยผู้เล่นชุดเดิมในระบบ 4-2-3-1 โรดรี้ ดาวเตะจากแมนฯซิตี้ ดีกรีนักเตะยอดเยี่ยมยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก จะคุมแดนกลางร่วมกับ มิเกล เมริโน่ แนวรุกใช้ เยเรมี่ ปีโน่, กาบี้ และอันซู ฟาติ โดยมี อัลบาโร่ โมราต้า เป็นหน้าเป้า

 

 

ผลงานการพบกันของทั้งสองทีม

28/06/21 โครเอเชีย 3-3 สเปน

16/11/18 โครเอเชีย 3-2 สเปน

12/09/18 สเปน 6-0 โครเอเชีย

22/06/16 โครเอเชีย 2-1 สเปน

19/06/12 โครเอเชีย 0-1 สเปน

 

11 ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

 

โครเอเชีย (4-3-3): โดมินิค ลิวาโควิช, โยซิป ยูราโนวิช, โยซิป ซูตาโล่, โดมากอย วีด้า, อีวาน เปริซิซ, ลูก้า โมดริช, มาร์เซโล่ โบรโซวิช, มาเตโอ โควาซิซ, มาริโอ ปาซาลิช, อันเดรย์ ครามาริช และลูก้า อีวานูเซค

 

สเปน (4-2-3-1): อูไน ซิม่อน, เฆซุส นาบาส, โรบิน เลอ นอร์มองด์, อายเมริค ลาปอร์ก, ฆอร์ดี้ อัลบา, โรดรี้, มิเกล เมริโน่, เยเรมี่ ปีโน่, กาบี้, อันซู ฟาติ และอัลบาโร่ โมราต้า

 

ทรรศนะพรีวิว: สเปน กำลังสดเลยทีเดียวกับทีมสายเลือดใหม่ และกุนซือใหม่ เหมือนว่ากำลังได้ทีมที่ลงตัวที่สุดสำหรับการเตรียมพร้อมไปลุยยูโร 2024 ในปีนี้ ผู้เล่นหลายคนที่อายุน้อยเริ่มเก็บเกี่ยวประสบการณ์ แต่เจอกับ โครเอเชีย ที่ไม่ง่ายแน่ ๆ เพราะมีประสบการณ์ลงเล่นในเกมนัดสำคัญมากกว่า แถมชุดนี้ยังอยู่ด้วยการไม่ต่ำกว่า 7-8 ปี การปรับจูนเข้าใจไม่เป็นรองแน่ เรตเปิดมาให้สเปนต่อ 0.5 ดูจะหาญกล้าไปหน่อย อยู่รองโครแอตไปดีกว่า

 

ฟันธง: รอง โครเอเชีย