พรีวิว เฟรนช์ ลีก คัพ : ปารีส แซงต์-แชร์กแมง vs แซงต์-เอเตียน

 

พรีวิว เฟรนช์ ลีก คัพ : ปารีส แซงต์แชร์กแมง vs แซงต์เอเตียน

วันพุธที่ 8 มกราคม 2563 เวลา 03.05 .

ถ่ายทอดสด : beIN SPORTS 2

ราคาต่อรอง : เปแอสเช ต่อ 2.5

สนาม : ปาร์ค เดอ แปรงส์

 

ความพร้อมของทั้งสองทีม

เปแอสเช : จ่าฝูงลีกเอิงมีผลงานในช่วงหลังที่ยอดเยี่ยมมาก โดยพวกเขาชนะมาแล้ว 7 นัดรวด พร้อมไล่ถลุงตาข่ายคู่แข่งเป็นว่าเล่น ซึ่งในเกมนี้ โธมัส ทูเคิ่ล กุนซือของทีม จะหมดสิทธิ์ใช้งาน เพรสแนล คิมเพมเบ้ กับ อับดู ดิยัลโล่ ที่มีอาการบาดเจ็บทั้งคู่ ขณะที่ในรายของ ติอาโก้ ซิลวา ยังต้องรอเช็คสภาพความฟิตอีกครั้ง โดยในแดนกลาง จะมี มาร์โก แวร์รัตติ คอยบัญชาการเกม ส่วนสามประสานในแนวรุก จะเป็น อังเคล ดิ มาเรีย , คีเลียน เอ็มบัปเป้ และ เอดินสัน คาวานี่

 

แซงต์เอเตียน : ทีมเยือนถือว่ามีอาการที่ค่อนข้างน่าเป็นห่วงในช่วงหลัง โดยถ้าไม่นับเกมล่าสุดที่เจอกับทีมที่อ่อนชั้นกว่ามากในศึก เฟรนช์ คัพ 5 เกมหลังสุดพวกเขาแพ้ไปถึง 4 ซึ่งในนัดนี้ โคล้ด ปูแอล นายใหญ่ของทีม จะขาด เควิน มงเนต์-ปาเกต์ , วิลเลี่ยม ซาลิบา และ โรแม็ง อามูม่า ที่มีอาการบาดเจ็บทั้งหมด รวมถึงจะไม่มี ฌอง-อูเดส อาโอลู ที่ติดโทษแบนด้วย โดยในแนวรุก ริยาด บูเดอบุซ กับ วาห์บี คาซรี่ จะคอยสร้างสรรค์เกมอยู่ด้านหลัง อาร์กโนด์ นอร์กแด็ง ที่ยืนเป็นหัวหอกตัวเป้า

 

สถิติที่เคยพบกันมา 5 นัดหลังสุด : เปแอสเช ชนะ 4 ครั้ง , เสมอกัน 1 ครั้ง

 

นักเตะที่คาดว่าจะลงสนาม

เปแอสเช (4-3-3) : เซร์คิโอ ริโก้ (GK) , โกแล็ง ดักบ้า , ธิโล เคห์เรอร์ , มาร์ควินญอส , เลย์แว็ง คูร์กซาว่า , เลอันโดร ปาเรเดส , มาร์โก แวร์รัตติ , ปาโบล ซาราเบีย , อังเคล ดิ มาเรีย , คีเลียน เอ็มบัปเป้ , เอดินสัน คาวานี่

 

แซงต์เอเตียน (3-4-2-1) : สเตฟาน รุฟฟิเย่ร์ (GK) , มาติเยอ เดอบูชี่ , โลอิก แปร์กแร็ง , เวสลี่ย์ โฟฟาน่า , เซร์กี้ ปาเลนเซีย , มาห์ดี้ กามาร่า , ยานน์ เอ็มวีล่า , มิเกล ตราอูโก้ , ริยาด บูเดอบุซ , วาห์บี คาซรี่ , อาร์กโนด์ นอร์กแด็ง

 

วิเคราะห์ : นอกจากศักยภาพทีมจะห่างกันแล้ว ฟอร์มการเล่นในช่วงหลังยังแตกต่างกันคนละเรื่องอีกต่างหาก โดย เปแอสเช ชนะมา 7 นัดรวดแบบกดคู่ต่อสู้ยับเยิน สวนทางกับยักษ์เขียวที่ปราชัยมาแบบรัวๆ มิหนำซ้ำ เกมนี้ ปารีส ยังได้เป็นฝ่ายเฝ้ารังด้วย ดังนั้น เชื่อว่างานนี้เจ้าถิ่นน่าจะสามารถผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศได้ด้วยสกอร์ที่ออกมาสวยๆอีกนัด

 

ผลที่คาด : เปแอสเช ชนะ 4-1