พรีวิว เฟรนซ์ ซูเปอร์ คัพ : เปแอสเช vs โอลิมปิก มาร์กเซย

 

วันที่: 13 มกราคม 2563 เวลา 03.00 น.

ราคาต่อรอง : เปแอสเช ต่อ 1.5

สนาม : สต๊าด โบลาร์ เดเลลีส

ถ่ายทอดสด : ฺBeIN Sport 2

 

ความพร้อมของทั้งสองทีม

 

เปแอสเช : โเปแอสเช ภายใต้กุนซือคนใหม่อย่าง เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ เกมล่าสุดเปิดบ้านอัด แบรสต์ ไป 3-0 เก็บชัยเกมแรกได้สำเร็จ ส่วนด้านสภาพความพร้อมนั้นเกมนี้พวกเขาจะไม่มี เพรสแนล คิมเพมเบ้, ดานิโล่ เปไรร่า และ เลอันโดร ปาเรเดส ที่บาดเจ็บในขณะที่ ธิโล เคห์เรอร์ กับ ราฟินญ่า นั้นติดโควิด-19 ลงสนามไม่ได้ แต่ในรายของ เนย์มาร์ มีลุ้นนั่งสำรองในเกมนี้เพราะเพิ่งกลับมาลงซ้อมได้เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมานี้เอง ด้านการจัดทัพคาดว่า พอช จะวางแผนในระบบ 4-3-3 แดนกลางเป็น อันเดร เอร์เรร่า คอยปั้นเกมสนับสนุน 3 ประสานอย่าง อังเคล ดิ มาเรีย (14 นัด / 2 ประตู), เมาโร อิคาร์ดี้ (6 นัด / 3 ประตู) และ คิเลียน เอ็มบัปเป้ (15 นัด / 12 ประตู) ลงบู๊ในเกมนี้

 

มาร์กเซย :ด้านมาร์กเซย ของเทรนเนอร์ อันเดร วิลลาส-โบอาส สภาพความพร้อมเกมนี้จะไม่มี หลุยส์ เฮนริเก้ ที่ติดเชื้อโควิด-19 , มอร์แกน ซ็องซง บาดเจ็บ ส่วนในรายของเควิน สตรูทมัน ไม่มีชื่อเพราะเตรียมย้ายไปอยู่กับ เจนัว แบบยืมตัว ด้านการจัดทัพคาดว่าพวกเขาจะมาในระบบ 4-2-3-1 แดนกลางวาง ฟลอริย็อง โตแว็ง, มิชาเอล ซุยแซนเซ่ และดิมิทรี ปาเยต คอยสร้างสรรค์เกมรุกสนับสนุนกองหน้าตัวเป้าอย่าง ดาริโอ เบเนเดตโต้ (16 นัด / 3 ประตู) ลงล่าตาข่ายในเกมนี้

 

 

ผลงาน 5 นัดหลังสุดที่พบกัน

 

14/09/20 เปแอสเช แพ้ มาร์กเซย 0-1
28/10/19 เปแอสเช ชนะ มาร์กเซย 4-0
18/03/19 เปแอสเช ชนะ มาร์กเซย 3-1
29/10/18 มาร์กเซย แพ้ เปแอสเช 0-2
01/03/18 เปแอสเช ชนะ มาร์กเซย 3-0

 

นักเตะที่คาดว่าจะลงสนาม:

 

เปแอสเช (4-3-3) : เคลอร์ นาวาส – อเลสซานโดร ฟลอเรนซี, อับดู ดิอัลโล่, มาร์คินญอส, เลย์แว็ง คูร์ซาว่า – อันเดร เอร์เรร่า, กาน่า เกเย่, มาร์โก แวร์รัตติ – อังเคล ดิ มาเรีย, เมาโร อิคาร์ดี้, คิเลียน เอ็มบัปเป้

 

มาร์กเซย (4-2-3-1) : สตีฟ ม็องดองด้า – ฮิโรกิ ซากาอิ, คาเลต้า คาร์, เลโอนาร์โด้ บาเลร์ดี้, ยูโตะ นากาโตโมะ – บูบาร์ก้า กามาร่า, ปาเป้ กูเอเย่ – ฟลอร็อง เทาวิน, มิชาเอล ซุยแซนเซ่, ดิมิทรี ปาเยต – ดาริโอ เบเนเดตโต้

 

ทรรศนะ : เปแอสเช หวังล้างตาจากการปราชัยในลีกเมื่อปีที่ผ่านมา ซึ่งเกมดังกล่าวมีเรื่องราวมากมายในสนาม โดยเกมนี้มาเตะสนามกลางแถมมีแชมป์ โทรเฟ่ เดส์ ช็องปีย็องส์ เดิมพันและมากไปกว่านั้นคือศักดิ์ศรีที่ค้ำคอของทั้งสองฝ่าย โอลิมปิก มาร์กเซย คงเน้นรัดกุมอาศัยจังหวะฉาบฉวยเล่นงานตามเดิมคงป่วนได้ดี อย่างไรก็ตามแนวรุกของ เปแอสเช ดุดันกว่าน่าจะเบียดเอาชนะไปได้แบบหวุดหวิด

 

ฟันธง : เปแอสเช ชนะ มาร์กเซย 2-1